Vừa giải trí lành mạnh – Vừa nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ủa việc gì nghe kì cục vậy, vừa xem phim vừa làm tăng uy tín của Việt Nam hả?
Gần đúng rồi đó: Thi code kiểu chơi game tại codefight.com (đăng kí bằng link này  thì mình sẽ được tặng điểm giới thiệu :))
Vào đây sẽ có rất nhiều trò để chơi: 

  • Challenges: Mỗi ngày thường có một bài mới, thời gian giải bài là 48 tiếng hoặc 36 tiếng. Bài nào giải ngắn nhất sẽ được tính là giành giải nhất.
  • Company Bot: Giải quyết các bài toán điển hình của từng công ty, cơ chế BOT mình cũng không hiểu rõ lắm, không hiểu BOT là bọn nào, và BOT nó giải bài kiểu gì nữa. Nhưng nói chung là có thể đánh bại được.
  • Tournements: Mười hoặc mười lăm phút lại có một cuộc thì diễn ra, ông nào rảnh thì nhảy vào thi với nhau, ông nào điểm cao nhất (cùng điểm tính thời gian) thì sẽ được chọn là nhà vô địch. Rất vui, bài thì thường cũng dễ, có 2 bài sửa lỗi và một bài viết code. Nhưng thường là mình không đủ nhanh để làm hết 3 bài :)) Nên hay vơ một bài 300 điểm và một bài 100 điểm.

Trang này thực thi cơ chế Gamification (biến mọi thứ thành trò chơi, tạo tính ganh đua) nên rất hấp dẫn. Mỗi khi giải xong một bài sẽ được tặng điểm để tăng kinh nghiệm. Rồi sau một thời gian tích điểm thì sẽ lên level. Hiện mình đã ở level kha khá. Điểm kinh nghiệm đó còn có thể đổi được áo, mình mới có 44000 điểm, mà để đổi áo thì phải 550000, tức là mút mùa mới có áo mặc đó =))
Tính tổng thì mình đang xếp thứ 4925, tính theo tuần thì tuần này mình đang đứng 543 vì hôm nay chăm giải bài :))
screen-shot-2016-09-26-at-10-47-24-pm
Ngoài xếp hạng cá nhân thì còn có xếp hạng theo quốc gia, theo tuần thì Việt Nam đang top 2, toàn thời gian thì Việt Nam đang top 3, hồi mình mới join thì toàn thời gian Việt Nam đứng top 2, mới gần đây thì bị Ấn Độ đè hay sao ấy. Đề nghị anh chị em biết code ngày ngày bớt thời gian lướt web xem youtube, tập trung vào đây giải bài để nâng tầm thương hiệu quốc gia.
screen-shot-2016-09-26-at-10-49-51-pm
Hồi trước ở fotech.org cũng có phong trào thi code vui lắm, được một thời gian thì dẹo vì giải hết bài dễ tiến tới các bài khó quá, các con giời nản :))
Ngoài ra thì codefight còn tự giới thiệu rằng họ là nơi các công ty xông vào tuyển dụng rất nhiều. Quả thật là đúng thế, vì sáng nay mình nhận được một email, nội dung đại loại là “tao thấy mày trên codefight, mày code được phết, công ty tao là wizeline, trụ sở ở Mỹ, có chi nhánh tại Mexico và Hồ Chí Minh, công ty tao đang làm mấy thứ hay lắm, mày có thích join không, gửi hồ sơ cho tao đi rồi chúng ta nói chuyện”. Mình vào xem thử website thì có vẻ wizeline đúng là đang làm nhiều cái có vẻ hay ho thật, tuy nhiên mình chẳng hiểu rõ nó là cái gì, chỉ thấy ngầu như quả bầu. Lịch sự viết cái email cám ơn, bảo là công ty mày hay quá, tao rất thích, nhưng giờ tao có việc rồi, không available đâu.
 

2 thoughts on “Vừa giải trí lành mạnh – Vừa nâng tầm thương hiệu quốc gia”

Leave a Reply