Saturday, June 03, 2006.

Saturday, June 03, 2006.
Sáng 8h mẹ gọi điện, bảo chiều nay sang bác Hiệp, bố đưa ông xuống đó.
Uống một cốc sữa rồi học lý, nhưng mà mình vẫn chưa bỏ được cái kiểu: “không học không sao, học là lại sụt sịt cảm cúm”, tức thế không biết. Đành đi ngủ. Bị gọi dậy bởi một thằng nào đó gọi “Trung ơi”, suốt ngày Trung ơi Trung ơi, tìm Trung sang nhà thằng Hùng mà tìm-một suy nghĩ cáu giận nổi lên trong đầu. Đúng là khi bị đánh thức thì người ta rất dễ cáu.
Mình đã cố sống “cuộc sống không một tình yêu”, tưởng chừng mình đã vội vàng, bận bịu đủ để không nghĩ tới tình yêu. Nhưng không phải, vẫn nghĩ đến Vân nhiều lắm. Mặc dù với những gì em nói, mình chắc là chẳng còn hi vọng gì nữa. Nhưng mình vẫn không thể ngừng nghĩ tới Vân. 1 tháng nữa thôi là thi Đại học, Vân chắc chắn sẽ đỗ Học viện quan hệ Quốc tế. Rồi sao nữa nhỉ ? Một ai đó đã nói với mình “hãy để quá khứ là quá khứ, cho nó yên nghỉ đi”. Ừ thế đúng thế, dù quá khứ có đẹp đẽ thế nào đi chăng nữa thì ta vẫn phải hướng về tương lai kia mà. Vân ơi tại sao em lại trở nên ghét anh như thế ?
“Những từ ngọt ngào thì dễ nói, những thứ ngọt ngào thì dễ mua, nhưng một người ngọt ngào thì khó tìm. Cuộc sống ngừng khi mình ngừng mơ mộng, hy vọng ngừng khi mình ngừng tin tưởng, tình yêu ngừng khi mình ngừng quan tâm, tình bạn ngừng khi mình ngừng chia sẻ, cho nên bạn hãy chia sẻ điều này với những người mà bạn coi là bạn. Để yêu thương không cần điều kiện… để nói không cần suy nghĩ…để cho đi không cần lý do… và để quan tâm mà không cần sự biết ơn…”
Mình cảm thấy buồn và đơn độc. Mình cảm giác bạn bè mình đều bận bịu lắm, và dường như chẳng ai còn có thời gian dành cho mình. Thật ngốc nghếch, chẳng lẽ mình không đáng để họ chia sẻ sao ? Đôi khi vẫn thế, mình vẫn có những suy nghĩ ngu ngốc như thế, tại sao lại tự hạ giá trị bản thân xuống thế nhỉ ? Mình không kể chuyện của mình cho họ nghe thì làm sao họ chia sẻ được ? Họ đâu có rảnh để gọi cho mình và nói: “Có chuyện gì không ổn kể cho tớ nghe xem nào”. Bây giờ là 13h40’, thay vì than vãn trong nhật ký, mình sẽ học Vật lý, còn 3 ngày nữa là thi. YOU CAN.

Leave a Reply