giải quyết vấn đề rồi

chào cả nhà, tớ đang hạnh phúc + sung sướng quá, hí hí, đúng là "qua cơn bĩ cực đến ngày thái lai". Chẳng là sau hơn 3 lần cố gắng, tớ mới cài được Ubuntu vào ổ cứng để dùng. Khốn nỗi, sau đó, thì tớ lại tèo tèo teo, không vào được xp. Và tiếp đến, còn khủng khiếp hơn, là ở chỗ ổ C (tớ đặt tên nó là Vista), chứa windows xp của tớ dường như bị hỏng, trong Ubuntu nó không mount được, trong Partition Magic nó không check được, lỗi 1541, tùm lum, nói chung là rất bi thảm, tưởng chừng phải format. Mà format thì thật kinh khủng, hơn chục GB dữ liệu tớ tải trên mạng, chưa kịp lưu sang D, E, riêng cái PES 2008 đã 5,4G, rồi còn bài giảng của thầy Phương, hướng dẫn làm ảo thuật…, rất nhiều. Đáng ngại ở chỗ, format ổ C có nghĩa Ubuntu cũng không vào đựơc nữa, vì về cơ bản, tớ cài Grub ở sda1, hic. Thảm. Thức trắng một đêm, tìm kiếm, hỏi han, và không khả quan lắm. Chiều đi học mà lòng không yên ;).
Tối về ăn cơm xong, lại hì hục ngồi tìm tìm, kiếm kiếm down down bao nhiêu thứ. Không ăn thua. Và rồi cuối cùng thật bất ngờ, chỉ bằng vài thao tác đơn giản, dùng đĩa Hiren's boot 8.6 (tớ có cái 9.0 nhưng cho mượn mất), tớ đã Fix boot sector, khởi động lại, vẫn không vào được xp. Vào tạm Ubuntu vậy, ôi, thật kì diệu, ổ Vista đây rồi. Mở rất ngon lành, dữ liệu hoàn toàn nguyên vẹn, hihi. Sướng như con gà nướng.
Khởi động lại, edit chỗ hd0,1 thành hd0,0, nhấn b, thế là boot được vào xp, nhìn cái màn hình chạy chạy của nó mà cảm giác sung sướng quá, hihi. Cảm giác như lâu lắm mới được login yahoo, mới gõ unikey dù mới chỉ hơn 24 tiếng một chút :p
Cái cảm giác "chinh phục" thật là tuyệt, nhất là những thứ phải cực kì khó khăn, dường như tuyệt vọng đến nơi rồi (mấy lần định liều dùng fixmbr với fdisk /mbr nhưng nghĩ những phần mềm cả đống tiền mới mua đựơc lại chả hơn mấy câu lệnh dở hơi của bác Gate à :D, hehe. Đáng nói là ở chỗ, cái vụ rắc rối này tớ toàn phải tự mò, tự google, tự đọc (toàn tiếng anh đấy:D), nghĩ cũng hơi tức, fotech cao thủ linux đầy, chả hỏi được lão nào, bực thế. Lúc chiều định hỏi thầy Phương, nhưng nghĩ sao lại thôi :). Hehe. Tự túc là hạnh phúc vậy ^^. Proud of me!
Vậy là từ giờ, tớ có xp vào ubuntu dùng song song, hê hê!
ubuntu còn rất nhiều thứ để chinh phục và khám phá, cảm giác tìm hiểu một thứ mới lạ hay ho thật tuyệt ^^

2 thoughts on “giải quyết vấn đề rồi”

  1. vâng, hỏi anh, nhưng mà có ăn thua gì đâu ;)) nói thế chứ ubuntu tớ còn phải học hỏi bạn Ngọc nhiều, hihi

    Reply
  2. kinh, 10 tiếng, sợ thế, à mà hình như lúc upload online nó bảo tớ là mấy ngày mấy xong ấy, nên tớ tải đĩa 7.10 alternate về rồi update bằng đĩa, hehe, nhanh gọn :))

    Reply

Leave a Reply