Bay sớm

Sáng dậy lúc 5h44, cầm điện thoại lên xem, chỉ sợ ngủ quên báo thức, thấy 5:44 có vẻ yên tâm, định ngủ tiếp, chợt nhận ra 5:45 là giờ mình đặt báo thức.

HN lạnh ghê luôn, 19 độ (định nói ‘lạnh vãi chưởng’, cơ mà thôi, dùng vãi chưởng hơi nhiều, kiếm hiệp quá). Lại còn mưa, quyết định múc xe ra thẳng sân bay chứ không ra Mỹ Đình đi xe bus nữa. May quá có ông grab nhận luôn, có lần mình ko tài nào bắt dc grab, phải gọi taxi Mỹ Đình.

Đi sớm đường vắng, 35p đã ra tới sân bay. Vào in vé, jetstar in ra cái vé đẹp phết, mọi khi mình toàn để vé ở điện thoại, hôm nay phá lệ tàn phá trái đất một chút. Hỏi quầy thông tin cửa kiểm tra an ninh của jetstar, ahihi, cho chắc. Rút kinh nghiệm hôm nọ ở SG, cắm đầu cắm cổ vào đứng đợi kiểm tra (6h tối), xếp hàng dài đông như quân nguyên, xếp hàng mất 45p tới chỗ kiểm tra thì bọn nó kêu “vé vietjet, xuống tầng 1 sang bên kia”, wtf, ờ đúng thật, sau một đợt toàn bay jetstar thì mình quen xừ chỗ kiểm tra an ninh, quên mất rằng Vietjet có quầy riêng. Chạy hộc tốc sang bên kia, may không muộn. Tổ sư bọn kiểm tra an ninh, người xếp hàng dài kín cả sảnh chờ, mà có 4 cửa kiểm tra chúng nó làm việc có 2, như cc, bảo sao chả xếp cuối. Cơ sở vật chất đã yếu kém, dịch vụ cũng yếu kém luôn. Sảnh chờ nội địa của Nội Bài to đẹp thoáng sạch sẽ, còn của TSN bẩn thỉu chật chội hôi hám, TSN cần xây thêm cái ga nội địa nữa. Mà nói chung như Bangkok, làm thêm cái sân bay nữa. Long Thành là chuẩn rồi, mỗi tội xây chậm vcl, cho Sun với Vin nó xây có mà 3 tháng xong.

Ah hôm nọ đọc linkhay, có bạn kêu là người nhà để quên CMND ở khay kiểm tra an ninh, lên máy bay rồi mới nhớ ra, bạn ấy ra lấy hộ người nhà, nhưng nhân viên nhất định không cho lấy. Xong lúc sau có bạn kêu là ở Nội Bài cũng từng quên CMND, xong nhân viên an ninh đi ra tận chỗ cửa chờ lên máy bay, hỏi xem ai quên để trả. Nãy mình kiểm tra an ninh xong, thấy các bạn ấy đang cầm cái căn cước công dân và vé máy bay của một bạn để quên, một người giục đem ra cửa chờ để tìm người trả lại, người kia thì bảo “thôi đợi nó quay lại, không có vé lên nào dc máy bay, kiểu gì chả quay lại” :))

Ảnh featured là chụp từ thang bộ tầng 16 toà nhà MD Complex – Mỹ Đình, dạo này ở HN mình đưa vợ đi làm ở Mỹ Đình nên ngồi nhờ thầy Thi ở đó, mỗi sáng leo bộ 17 tầng cầu thang, mệt phết, nhưng coi như tập thể dục. Nhìn ảnh đã thấy HN bụi bặm.

Leave a Reply