Tư vấn mua bếp từ

Em thấy bếp đắt hay rẻ phụ thuộc:
– Xuất xứ: Châu âu hay Châu á. Hàng cao cấp hay thấp cấp. Đa phần bếp đôi châu âu thường dạng domino, tức bếp dọc. Một số hãng bình dân (như các cụ đã đề cập) thì quay ngang.
– Chức năng: có boost hay ko có boost. Chức năng này thường được bật khi cần lượng nhiệt lớn ban đầu nhằm nóng dụng cụ nấu hoặc để rút ngắn thời gian nấu các món có nước. Ví dụ công suất cao nhất 1 bếp 1800W chẳng hạn, nhưng khi có boost thì được đẩy lên 2800w. Thật sự em thấy chức năng này cực hữu dụng. Nấu bếp từ đã nhanh, có chức năng này thì càng nhanh. Có chống quá nhiệt hay chống trào hay ko. Ví dụ nấu nhưng quên, khi nồi cạn nhiệt tăng quá mức thì bếp tự tắt, hoặc khi nấu bị trào bếp cũng tự tắt. Các bếp xuất xứ châu á thường ko có các chức năng này.
– Mức công suất: thường các bếp giá rẻ chỉ có 9-10 nấc công suất. Các bếp của các hãng đầu bảng như Bosch, Siemens thường là 17 nấc. Electronlux thường 15 nấc.
Cái này quan trọng vì mình chủ động được nhiệt lượng, nhất là liên quan tới các món rán.
– Công nghệ phôi từ: thường các phôi từ được thể hiện bằng vòng tròn trên mặt bếp. Phôi từ càng lớn thì vòng tròn càng to và thích hợp với nồi to. Đời mới hiện nay còn có loại zoneless, vùng phôi từ được thể hiện bằng các đoạn vạch hình vuông.
Mặt bếp nên lựa chọn loại schott ceran. Hình như đây là loại mặt bếp tốt nhất hiện nay.
Bếp 3 có kích thước như bếp 4, nếu sử dụng cả 3 bếp 1 lúc thì rất chật. nhưng hơn bếp đôi ở chỗ nhiều kích thước vòng từ để mình lựa chọn đặt nồi hợp lý. Ví dụ so với nồi: vòng từ bé quá thì nấu lâu, nhiệt ko đều nồi, mà to quá thì tốn điện (toàn bộ phôi từ được kích hoạt hết nhưng chỉ có vùng tiếp xúc với đáy nồi là sinh nhiệt).
Nên chọn bếp có vòng từ kép, ví dụ bếp 2 hoặc bếp 3 thường thì bếp to nhất nên có vòng từ kép (2 vòng tròn đồng tâm có kích thước khác nhau ), khi đó có nhiều sự lựa chọn hơn khi đặt nồi.
Khi nấu, kích thước vùng nhiễm từ của đáy nồi chứ ko phải kích thước miệng nồi, quyết định nên đặt lên bếp nào. Ví dụ bếp có vòng từ đường kính 18cm và 21cm, nồi có đường kính 20cm, nhưng vùng nhiễm từ chỉ có 18 cm thì phải đun trên bếp 18cm. Chảo đường kính miệng rất to, 26-28cm nhưng vùng nhiễm từ ở đáy chỉ khoảng 16-18cm -> sử dụng bếp 18cm.
Muốn chi phí thấp, theo em cứ chọn bếp đôi của Caso (giá gốc cao nhất nhưng nhập về VN thì giá chỉ tương đương với các loại có giá gốc rẻ hơn). Bình bình thì electrolux, cao cấp thì Siemens / Bosch.
Nguồn otofun

2 thoughts on “Tư vấn mua bếp từ”

Leave a Reply