Tôi đã chạy dép Luna như thế nào?

Hồi mới chạy bộ, như mọi người, mình cũng chạy bằng giầy, hồi đó là giầy Bitis Hunter X. Chạy được một thời gian thì vào Decathlon mua thêm một đôi 800k, chạy nhẹ hơn hẳn Bitis, nhưng size 41 nên hơi bị khít chân quá.

Chạy Sala gặp cao nhân Tèo chạy dép, nhưng hồi đó mình đâu có quan tâm dép guốc gì đâu, gặp thì chào phát thôi, vì ổng nhìn quá chất, riêng nhìn nửa trên của ổng đã ấn tượng rồi nên không có coi xuống dưới chân, không để ý ông ấy đeo dép chạy.

21/12/2019

Lập group Linkhay chạy bộ, tình cờ là anh Tèo tham gia và chat rất nhiệt tình. Thế rồi đang từ group chạy giầy, bỗng không hiểu sao các ông ấy đùng đùng mua Luna về chạy – hình như là có đảm bảo từ anh Tèo “ai chạy không ưng anh ấy hoàn lại tiền, dép vứt cho anh ấy”. Hồi đó mình còn cân nhắc depcaosu, với còn vào siêu thị mua đôi tông, về xỏ dây vào để chạy thử, vì vẫn thấy giá luna chát vãi lúa.

dép tự chế

Sau mới nghiên cứu ra rằng giầy có xịn cũng chỉ chạy 800-1500km là mòn đế nghỉ hưu, mà đôi dép thì chạy 2000-4000km, chẳng phải kinh tế vượt trội sao. Và chạy thử đôi tự chế thấy ổn ổn, thế là lựa lựa hàng dọn kho, đáng ra chân size 6.5 thì chuẩn, mà dọn kho hết hàng đành cố đấm ăn xôi múc đôi size 6. Về vẫn chạy tốt, tuy có bị bục chỉ một chút do hơi căng.

Do có em vợ ở Oregon chuyên nhận đặt hộ hàng Mỹ và ship về VN, nên mình nhờ em ấy đặt. Rất rất lâu hàng mới về VN (cỡ 3-4 tuần, đợt đó luna giao cũng chậm lắm). Hôm đầu tiên hàng về, ba bố con đi chơi sau khi ăn tối, mình đeo thử dép đi dạo luôn, ném Bi ngô vào công viên chơi còn mình và Mi thì đi ra Trần Thái Tông mua bánh, lúc mua bánh xong đi bộ về thì trời có cơn giông và lất phất giọt mưa, quắn lên thúc Mi đạp xe nhanh về rồi mình chạy quay lại công viên tìm Bi ngô, tìm mãi không thấy sợ quá, hoá ra Bi đã ra chỗ gửi xe máy đứng đợi bố, hú hồn.

Ok rồi có dép rồi sao, không chạy chân đất nữa, quất dép liên tọi. Lúc đầu thì cũng phải chỉnh dây tới chỉnh dây lui, vì chân bên  bị dây cọ vào đau, bọng nước, xước chân, bla bla, chân phải thì tuyệt nhiên không bị sao cả. Chỉnh phát đúng cữ luôn. Hoá ra là chân trái mình mu bàn chân cao hơn chân phải, lúc đi giầy Colehaan vợ mua cho mới phát hiện ra điều đó. Sau thời gian đầu chỉnh tới chỉnh lui thì cũng tới một thời điểm chân chai sạn, chạy không đau nữa, dây cố định, chẳng cần chỉnh gì cả, cứ thế xỏ và chạy.

Rồi cho tới một hôm thay đổi dây để cho một đồng run ở CGPR chạy thử, lúc xỏ lại thì chỉnh dây không như cũ (vì có đánh dấu đâu), và thế là hôm nay chạy bị trầy da luôn.

Quá chỉnh chạy, điều chỉnh, trầy da, điều chỉnh, chạy, bọng nước, điều chỉnh, chạy … là một quá trình rất thú vị, nói như anh Tèo là “làm bạn với nỗi đau”, phục đôi Luna, nhiều thách thức và đem lại niềm hưng phấn. Chứ việc xỏ đôi giầy vào rồi chạy thôi thì … chán quá, chẳng có gì thử thách và chinh phục cả, đôi giầy chỉ có điều chỉnh ở lỏng chặt của dây buộc, hoặc … mua đôi giầy khác.

Sau khi mua đôi đầu tiên cho mình, mình đã đặt thêm … 15 đôi, đầu tiên là bạn Quân 9x ở SG (size 8), tiếp theo là Thạc Dư (5.5) và Quang Minh (6.5) ở HN, hai ông thần này thì mua luna chỉ để đi hàng ngày, khi nào hứng mới chạy. Đỗ Minh HN một đôi Mono Winged size 6.5. Sau đó là đợt sale 30%, ụp phát 7 đôi cho team XNRT. Cùng đợt đó là đôi Venado của John CGPR HN (5.5). Hiện có một đôi của Thịnh Lâm Đà Nẵng và anh Hà Thức HN đang về, với đôi Retro Oso Flaco 6.5 của mình đang về nữa. 3 đôi đang trên đường.

kết luận là ai muốn đặt dép luna liên hệ mình nhé, giá ưu đãi, sắp làm đại lý chính hãng tại Việt Nam rồi : ))

Telegram: https://t.me/Thaiph

Leave a Reply