Review laptop 7.3 triệu – Toshiba C800-1016

Đầu tiên là đắn đo xem chọn mua loại nào. Ứng cử viên đầu tiên là Lenovo G480, giá 5.990.000 ở mediamart mà hôm trước mình mua gửi cho cậu Khoa. Vì nó rẻ, chạy khỏe, dùng thừa sức cho nhu cầu văn phòng. Nhưng dù sao cũng không thích lenovo, hơn nữa như bài review trước, màn hình của nó khá xấu nhìn chả thích nên ngay khi tìm thấy em Toshiba C800-1008 giá 7.490.000 ở Mediamart là mình và vợ đều nhất trí chuyển sang lấy Toshiba, vợ mê Toshiba từ bé mà lị. Mình thì cũng đang dùng Toshiba L510 hơn 2 năm rồi, chưa hỏng tí tẹo nào, pin dùng vẫn được hơn 2 tiếng.
Chọn được máy rồi, tiếp đó chọn chỗ mua, định mua ở mediamart để tích điểm cho cái thẻ thành viên của mình, dưng mà bọn đó giá đắt, lại không tặng kèm quà cáp gì. Tìm ra bọn NamA tặng túi và usb toshiba 8G, mình thích lắm, giá lại còn rẻ hơn. NamA có cửa hàng ở Trần Duy HƯng, nhưng chúng nó đóng cửa rất sớm. Tình cờ ngó vào aqualaptop, thấy bọn này còn bán rẻ hơn, 6.999.000, cũng tặng kèm mấy thứ. Thế là tối qua phi ra Thái Hà, 7h mà bọn aqua cũng đóng cửa rồi. Tức quá tìm NamA, nó cũng có cửa hàng ở Thái Hà, ôi chúng nó cũng đóng cửa đi chơi. Chẳng lẽ ra đây rồi mà không được sờ mó cái laptop nào, thế là vào kholaptop.vn, bọn nó cũng có toshiba c800, giá cũng mềm mềm, 7.390.000, tặng kèm túi, chuột. Sờ thấy hơi xấu, và bỗng thấy thích ASUS dòng X quá, mấy con chip tuy hơi yếu hơn tí, nhưng mỏng đẹp cực, có 1.85kg, bàn phím cũng đẹp, mình thích kiểu bàn phím của ASUS X đó, mà giá rẻ chứ, có 6.7 hoặc 7.3, khoảng khoảng đó. Mỗi tội là không có ổ DVD, đó là cái tội to nhất. Thôi đành lấy Toshiba. Định bụng là trưa nay sẽ chạy từ chỗ làm ra Thái Hà, vào aqua lấy, nhưng may quá cẩn thận gọi điện hỏi còn hàng không, thì cả aqua và namA đều hết, đúng là bọn bố láo, hết hàng mà không chịu cập nhật tình trạng lên website, làm tốn công ông mày đi lại. Thế là lúc tối, đã phóng xe ra kholaptop, chiến luôn em C800-1016, giá mới cập nhật lại, giảm 100k so với tối qua, haha, mua chậm cũng lợi hại thật. 7.290.000VND, mình mua luôn kèm con chuột không dây Logitech M235 giá 320.000VND, tổng thiệt hại là 7.610.000VND. Đưa thẻ HSBC ra, thì bọn nó kêu là thẻ tín dụng sẽ bị tính thêm 2.5% phí quẹt thẻ, tiên sư bố bọn chúng nó, 2.5% của 10 triệu thì là 250k rồi. May quá vừa mới có lương về, rút thẻ MB ra thanh toán luôn, tiết kiệm cả trăm ngàn chứ ít gì. Nhưng nói chung là ấm ức tức tối. Đồ được tặng bao gồm:
– 1 con chuột dây rút lởm cực
– 1 cái cặp đựng laptop cũng lởm nữa
– 1 cái usb SanDick – cái này đỡ lởm nhất – 8G (thấy ghi giá là 150k)
– 1 bộ vệ sinh laptop – cũng lởm.
Kể lể xong rồi, sau đây là ảnh và nội dung bài review:
Đâu tiên là hộp, hộp nhỏ gọn, tiết kiệm hết sức. Có lẽ đó là xu hướng thân thiện môi trường, chứ laptop hồi xưa mình đi mua, vỏ to hoành tráng cực. Hoan nghênh tinh thần tiết kiệm
–Ảnh vỏ —
Phụ kiện mua kèm và được tặng:
–Ảnh phụ kiện linh tinh —
Toàn thân từ đầu tới cuối là lớp vỏ màu đen sì sì, vân sần chống bám vân tay, thực ra tay nhờn như mình thì vẫn bám hết
— Ảnh —
Cạnh bên phải là tai nghe, mic, cổng usb (nghe nói là 3.0), HDMI (ngon), VGA out, tản nhiệt, nguồn
–Ảnh —
Cạnh bên trái bao gồm ổ DVD, 2 cổng usb. cổng LAN
–Ảnh–
Bàn phím xịn hơn bàn phím của L510 nhà mình, gõ thích hơn, to hơn, và gọn hơn nữa chứ. Chỗ để tay cũng rộng hơn, trackpad di chuột cũng rộng hơn, thích hơn. Mỗi tội mấy phím di chuyển lên xuống trái phải mình thấy nhỏ quá, lap của mình đã nhỏ rồi lap này còn nhỏ hơn.
Phía cạnh trước lệch sang tay phải là khe cắm thẻ SD và đèn tín hiệu các loại. Đặc điểm của Toshiba là có bánh xe chỉnh âm thanh, nhưng dòng này chắc rẻ tiền nên bị cắt mất tiêu, hổng có.
Màn hình có vẻ ngon hơn màn hình của mình, sáng hơn, chắc của mình dùng lâu, bụi bẩn, mà độ sáng cũng giảm dần đi.
Bọn toshiba này rất chuối, tiết kiệm quá mức, không có đĩa driver đi kèm, cài win xong là phải update windows thì driver màn hình mới tự update chuẩn, chứ ko update win thì cố cách gì cũng không cài được driver màn hình. Trước tưởng mình máy mình nó thế, giờ con C800 này cũng vậy, hóa ra là bệnh chung của dòng Toshiba thần thánh.
Đây là điểm, ôi cái gì cũng hơn, ít nhất là bằng máy mình. Đúng là lap dùng 2 năm lỗi thời quá rồi : ))
–Ảnh—
Nhân tiện bình luận luôn về con chuột 320k:
Nhãn hiệu: Logitech M235
Sử dụng pin AA, có sẵn một cục đi kèm luôn. Cắm cái đầu nho nhỏ vào là nhận liền dùng liền. Chưa rõ nó dùng sóng wifi hay bluetooth. Cầm khá vừa tay, hơi nhỏ so với tay mình nhưng nói chung chuột pin AA cảm giác cầm chắc hơn pin AAA. Cái thích nhất là nó không có màu, cái tia ở dưới đáy con chuột ấy, không phải màu đỏ lòe như mấy con chuột có dây, rất chói mắt. Thích rồi, mua dùng thôi.
Thế nhé, mai có ảnh sau nhé. Giờ đi ngủ đã. Huhu.

Leave a Reply