Lần đầu chạy giải di sản Hà Nội

Khâu mua bib:

Tại sao mua? Nhớ mang mang có đợt khuyến mại hồi tháng 11/2022, giá bib trẻ em đâu như có 75k/bib, còn bib 21km của mình hình như hơn 250k. Hình như nhớ lộn, thấy tổng tiền chuyển khoản cho Chê Lương là 825k, bib 21km của mình chắc 400k, bib 5km của Dung 250k, bib 5km trẻ con 125k/cái.

Tóm lại là bib rẻ nên cũng không kì vọng cao quá.

Nhưng phải nói giải này lởm từ cái túi đựng vật phẩm trở đi, túi nilon nhôm nhựa vcc, hay ý tưởng là sang năm dùng tiếp túi này? Sang năm giải ko nên phát túi nữa, ai ko mang túi đựng vật phẩm bắt mua túi giá 25k cho ngầu.

Nhà mình có 4 bib nên có tới 3 lọ sữa rửa mặt, thêm một lọ ở giải tech, năm ngoái giải tech cũng có một lọ – dùng vẫn chưa hết. Giờ chắc ngày phải rửa mặt hai lần mới được.

Khâu lấy BIB thì chê gì?

Vào lều lấy BIB cũng phải xếp hàng??? Đáng ra chỉ xếp hàng ở từng gian lấy bib thôi chứ, đây các ông ấy bắt xếp cho khoảng 5 người vào lấy bib một lượt, đâm ra ùn dài bên ngoài, nhưng bên trong mà 5 ông cùng lấy bib 42 thì các gian khác ngồi chơi, dở tập 1.

Khu lều lấy BIB thì bé tí, nên hàng lấy BIB bị giao cắt với hàng lấy áo, lộn xộn như cái chợ.

BIB thì sao? Chất liệu mỏng manh rẻ tiền kém xa BIB Tech hoặc bib VPbank, dễ nhàu nát. Tối ưu lợi nhuận, nghe chưa.

Chạy thì chê gì?

Chuối nước rất đầy đủ, dưa hấu miên man, dưa hấu rẻ mà, chuối cũng rẻ. Ấy thế mà có giải còn thiếu nước, thiếu dưa hấu đấy, giải đấy bib đắt lắm nhé. Thế nên giải này dưa hấu chuối nước đầy đủ là phải khen, cũng phải nói do mình chạy có 21, và trời mát, nên thấy trạm nước nào cũng đủ đầy. Nhưng vì cắt đường chặn đường nhân dân nhiều quá, mà mình google thì không có một thông báo nào trên báo chí về việc khóa đường này cho nhân dân Hà Nội nắm tình hình, nên nhiều người cực kì bức xúc, chửi bới, phá rào, hung hãn đáng sợ luôn, khổ thân đội ngũ an ninh đường chạy đã có ngày siêu vất vả. Dân chạy thì tất nhiên không vui lắm khi phải dừng chờ xe, nhưng biết sao được, nhìn đường chạy là tự hiểu điều đó rồi, không có gì bất ngờ.

Ảnh thì sao?

Cá nhân mình thấy ảnh khá ổn áp, không được khen nhưng chắc cũng khó mà chê, vì đông người quá, các bác cầm máy ảnh chắc cũng cố rồi, dù ít nhất 2-3 trạm mình chạy tới thì thợ ảnh cất máy đi, cay thế chứ.

Về đích thì sao?

Thảm họa, phải nói là đại thảm họa. Một là đông người chạy quá, hai là ban tổ chức kém quá. Khu vực về đích chung cho tất cả các cự ly, và quá nhỏ, lại dồn về cùng lúc, nên không thể xử lý được. Nào là khăn cho 21 42 thì bị 10 với 5 cũng xong vào xin, loại cả lên. Khăn đã thế, lại còn tốn người cho khâu phát phiếu ăn =)) Nên bàn huy chương có lúc không có ai trông, nghe nói có đứa trẻ con xông vào vơ cả nắm đi. Hậu quả là thiếu huy chương lung tung cả. Xong lại còn bày đặt rào chắn thép phân luồng, làm rối loạn hết cả lên. Khu phục hồi mình vào vì ko có nhu cầu. Thấy quảng cáo 60 giường mát xa phục hồi, nhưng cũng ko xuể được. Khu phát đồ ăn cũng loạn cào cào. Chen chúc giành giật như chết đói. Chỉ cần đi bộ ra tượng đài Lý Thái Tổ cách đó 30m thôi là vắng vẻ rộng rãi luôn.

Nói tóm lại rẻ thì rẻ chứ DHA tức Đức Hương Anh tổ chức giải kém có truyền thống rồi. Vì nghe nói tối ưu chi phí ghê lắm.

Thôi giờ tính thử lợi ích kinh tế của giải chạy đem lại nào

Thông tin lấy từ https://www.sportstats.asia/display-results.xhtml?raceid=129792&fbclid=IwAR1fI0c4gwLYb1Fe1yiLQ2GizSWp0Bq9_7OPRKPJDofguv5Ed-OHFoqrMiU

11397 bib chạy được bán ra, giả sử bán được với giá 1 triệu/bib, thì thu được khoảng 10 tỉ. Các chi phí gồm có:

  • Vận hành website, fanpage
  • In bib, chip tính giờ
  • Áo sự kiện (có xstep tài trợ – chắc thế), huy chương, thực phẩm (xôi, bánh mì, cupcake), dưa hấu, chuối, nước lọc, nước điện giải.
  • Media: quay phim chụp ảnh
  • Xin giấy phép, chi phí cho đội ngũ an ninh đường chạy, supporter
  • Chi phí quảng cáo

Chắc là cũng lãi kha khá.

Rõ ràng con mình đã đăng kí ngày sinh rõ như ban ngày, nhưng phân loại thì lại là F<30, xong cự ly thì 5km (adult), mẹ bọn điên. Xong trên BIB đáng ra phải in Nickname thì lại táng Họ tên lên, chán đời.

Leave a Reply