Hanoi Marathon Heritage 2023

link tìm ảnh: https://timanh.vn/race/heritage2023#lstPhoto

link kết quả: sportstats

Giải này cho lấy bib từ tối thứ 6, và mở lấy bib tới 22h, ngon hơn giải vpbank, tối t6 mở có tới 20h. Nhưng sáng thứ 7 mình có ra công viên CG chạy sớm thì có nghe anh Tuyên kể là đợi 2 tiếng mà BTC không tìm thấy bib của anh ấy, xong 11h đêm còn gọi điện ship BIB. Nghe có vẻ bất ổn.

Mình đi chạy về tầm 7h30, Bi ngô đã dậy đọc truyện “người bà vùng Saga”, còn hai mẹ con nhà kia vẫn ngủ say sưa. Hơn 8h bắt đầu lên xe đi lấy BIB, nửa đường Mi đã kêu đói loạn xị. Thế là gửi xe xong ghé vào phở Thìn Bờ Hồ ăn sáng, quán đông khiếp, mà thực ra do nó cũng ít chỗ ngồi quá, ngồi ngoài nhờ các hàng nước thì phải gọi nước/cafe (cũng đúng). Phở nói chung chả có gì đặc biệt, có mỗi một options: Tái chín, ko lựa chọn. Quẩy tự mua riêng. Ăn nháo nhào xong 2 bát phở thì tiếp tục hành trình đi lấy BIB.

Nhìn hàng dài người xếp hàng chờ vào khu lấy bib, mình cảm thấy “VCD”. Trong khu lấy BIB thì bàn 5km chả có ai, bàn 21 42 thì đông kín. BTC bắt xếp chờ hai vòng: Vòng 1, vào khu lấy bib, vòng 2: đi lấy bib nào thì lấy. Mình liền vẫy một em áo xanh trong BTC ra hỏi: “anh lấy bib 5km”, em ấy ra nhìn hàng xếp hàng dài ngoẵng, liền bảo “anh đi vòng xuống kia rồi lên đây”, mình ban đầu tưởng em ấy bảo mình xếp hàng, sau nghĩ chắc bảo mình vòng hàng rào mà lên chỗ em ấy, đi thử, thế là ẻm dẫn mình vào, check qrcode rồi cho sang khu lấy bib 5km, mình lấy 3 bib 5km, rồi thấy bàn 21km đang rảnh, tiện tay ghé ngay vào lấy bib 21km của mình.

lấy bib 5km

Lấy bib 5km

Rồi sang lấy áo. Hàng xếp lấy áo lại giao cắt với hàng xếp lấy bib (do diện tích gian lấy bib quá nhỏ). Áo thì trẻ con người lớn giống nhau hết, size bé nhất là XXS, Bi Mi giống nhau, Bi thì vừa còn Mi bị rộng, size của Dung ỉn cũng XXS luôn. Chả nhớ do mình đăng kí thế hay do bọn BTC tự động giảm size, có nghe bọn nó nói “áo unisex nên nữ bọn em tự giảm một size”, chắc mình đăng kí cho vợ mình size XS chứ. Nhưng Dung vẫn mặc vừa :))

Standard Chartered

Lấy bib lấy áo xong định đi săn quà như tuần trước, nhưng không may, giải này khá buồn tẻ, gian của standard chartered có vẻ khá khẩm nhất, Bi ngô xin bố chạy bộ đổi quà, xếp hàng mất 15p mà lúc tới lượt lại không được cho chạy vì “nguy hiểm”. Cay. Mình lên chạy thay thì lại tới giờ bọn nó tổ chức gameshow. Bực bội. Lúc đứng chờ Bi ngô xếp hàng thì có một em nhân viên SC tiếp cận, lấy thông tin, trò chuyện, xong có một chị béo béo mặc áo SC nhìn như sếp, bảo mình ra lấy vòng tay mà sáng mai lấy khăn lạnh, ăn kem sau khi chạy xong. Mình ra đứa phát vòng thì nó cứ nằng nặc đòi mình chạy, không phát. Lên chạy thì ko cho chạy vì tới giờ gameshow. Chán quá bỏ đi ra danh sách vdv để chụp ảnh với tên. Chụp ảnh xong quay lại thì bọn nó xong gameshow, chạy tiếp, thằng trông máy chạy lại gạ mình lên chạy để lấy quà (ô, bình nước …). Ừ thì chạy. Chạy 3p với tốc độ 12km/h, tức là pace 5:00. Khoai phết, chạy xong toát hết mồ hôi, hớn hở ra quay để lấy quà thì em gái ở đó không cho quay, bảo bốc thăm, hí hửng bốc thăm, bất ngờ chưa “chúc bạn may mắn lần sau”, mịa nó nữa, bốc thăm như này thì mình chạy làm đếu gì. Được mỗi cái vòng để mai “nhận 1 que kem sau khi về đích”, hôm sau chạy xong định nhận kem thì ôi thôi, xếp hàng dài như cửa hàng mậu dịch, mình bỏ về luôn. Trải nghiệm siêu thê thảm với SC. Xưa cũng có lần SC gạ mình mở thẻ tín dụng để nhận xe đạp, xong bọn nó cũng bơ luôn không mở thẻ.

Thôi kể tiếp chuyện ngày hôm thứ 7, ra khỏi khu lấy bib dở ẹc thì nhà mình ra Đinh Lễ, bố mẹ và Mi ngồi ngoài đường uống trà đá, Bi ngô vào hiệu sách đọc truyện. Tới gần 12h mới về. Về nhà ăn cơm với ruốc, nghỉ ngơi chút rồi đưa Bi ngô đi học. Tối quyết định đi Anta mua đồ để hôm sau chạy lên hình cho đẹp. Fail lần 1: Đi tới Vincom Trần Duy Hưng rồi phát hiện ra không mang voucher. 3 mẹ con vào chọn đồ còn mình chạy về nhà lấy voucher. Mang voucher lên, chọn đồ tá lả, được 4 cái áo, 4 cái quần, 1 đôi giầy, tới bước thanh toán, thì phát hiện ra chưa tới ngày hiệu lực của voucher. Lại phải để quần áo ở đó, mang voucher về, vì 15/10 mới được áp dụng voucher – chạy xong mới dc quay lại lấy quần áo, giầy. Cay :))

Đây là đường chạy 42km – bình thường các giải xp ở Bờ Hồ sẽ chạy lòng vòng một tí rồi té lên Hồ Tây chạy sang cầu Long Biên hoặc Nhật Tân, nếu đi chạy 21km thì cứ bình thường mà triển, nhưng giải này chạy cả xuống Phố Huế Lò Đúc, nếu không vẽ đường thì 4h từ nhà lên chạy 21km sẽ bị chặn, không gửi xe, không kịp vào điểm xuất phát. Tối đó cả grp chạy đã phải lên kế hoạch xem đi đường nào không bị giao cắt với đường chạy 42. Kịch bản là lên Đại Cồ Việt xong Trần Quang Khải, rồi vòng vào nhà hát lớn gửi xe cung thiếu nhi. Mọi chuyển ổn thỏa, mình gửi xe trong cung lúc 4h30. Rồi đi bộ ra điểm xuất phát.

21km đông kinh khủng, mất 2p mình mới qua thảm chip để bấm đồng hồ. Kế hoạch là chạy khoảng 2h10p, về đích trước 7h để xuất phát cùng Bi ngô chạy 5km. Nhưng ít luyện tập nên nửa cuối mệt quá, đành chỉnh kế hoạch là về đích xong chạy ngược hướng về đích để tìm ông Bi ngô. Tìm được Bi với Đại Dương đang vừa chạy vừa đi bộ, mà về đích nó chạy nhanh quá mình đuổi không nổi, không có ảnh về đích với ông con. Sau khi tranh cướp huy chương và phiếu đồ ăn cho hai ông con, dẫn ra khu uống nước ăn chuối, dặn ngồi ở bốt công an để tí bố quay lại tìm chỗ dễ, mình quay lại tiếp lượt hai tìm hai mẹ con Thanh Trà Mi, lúc ấy đội 5km đi bộ về đích đông kinh khủng khiếp. Phải nhờ trợ giúp của apple find mới tìm dc hai mẹ con, và chạy về đích cùng. Ra tìm Bi ngô thì ko thấy đâu, hóa ra đã được chú Đại dẫn ra chỗ tượng đài ngồi cho thoáng.

Kết thúc giải chạy đầu tiên của Trần Dung bằng những tấm ảnh chụp ở Bờ Hồ mùa thu Hà Nội.

Kết quả của Trần Dung (Thanh Trà tương tự vì cùng về đích :)):

Minh Khôi:

Lúc chạy xong Minh Khôi kêu loạn lên là đau ngón chân cái bên trái. Trần Dung thì hôm nay kêu ê ẩm hết người, và buồn ngủ.

Leave a Reply