Lựa chọn

Một quyết định khó khăn nhất trong suốt 22 năm vừa qua của mình. Chọn trường ĐH nào, chọn yêu em nào (ví dụ thế :P) chỉ khó bằng 1/2 sự lựa chọn này. Kể cả lựa chọn lần trước giữa vncomputing và toshiba, cũng không là gì, cũng có hơi tiếc nhưng ko phải đắn đo suy nghĩ nhiều như lần này.

Tại sao khó khăn, vì mình không (chưa) quen “nhảy việc”, có lẽ, nhưng chủ yếu vì anh Nam. Quen làm với anh Nam, ngưỡng mộ, và thích những ý tưởng hay ho của anh ấy. Cho tới sáng nay mình vẫn nghĩ là sẽ làm tiếp với anh Nam, nhưng tới công ty, 8h30 tới, chưa có ai đến. “Ai” gồm có phó GD và kế toán. 9h hai bác ấy mới tới. Hôm thứ 6 cũng thế. Thực sự mình quen với thằng Huy làm cùng, nên giờ làm một mình cảm thấy quả thật khó chịu. 20′ ngồi một mìnhở cty, đã suy nghĩ và tháo chìa khóa công ty ra. 🙂

Hôm qua mình định ở lại vncomputing, vì cho rằng sang isds thì “hám tiền” quá, lương cao hơn tí đã nhảy ra đi. Nhưng lúc nằm ngủ, nghĩ bụng, mình ở lại, nếu vì 10% giải thưởng, thì cũng vẫn là “hám tiền” mà thôi :)) anyway, tiền ai chả ham, nhờ 😀 ở lại vnc để tạo “sự nghiệp” – nhưng sự nghiệp ấy hoàn toàn do anh Nam tạo ra, mình một phần ko đáng kể gì cả. Sang isds, cũng là cơ hội học hỏi từ nhiều bạn mới. Và cũng là làm tiếp megashare. Dự án đầu tiên, thực sự mình ko muốn ghi vào là fail.

Tóm lại, đây là lựa chọn, và lựa chọn thì bao giờ cũng phải trả giá, đó gọi là chi phí cơ hội. Đã lựa chọn là ko hối tiếc, vì hối cũng đã muộn :))

7 thoughts on “Lựa chọn”

  1. hix hix test megashare có một tí mà mình bị mắng oan hix hix 🙁
    Thái cố gắng làm cho tốt thì mới có thể cung cấp dv dc. Hiện tại dv chưa cung cấp dc đâu.
    Mình sẽ ko test nữa.
    Lỗi mkdir bạn đã fix rồi, lỗi sendmail chưa fix và còn các lỗi khác nữa.
    Cảm ơn 🙂

    Reply
  2. Hoan hô bác, tuổi trẻ mà, tư tưởng cứ thoải mái đi bác ạ. Nhảy việc cũng là một trong những cách để tận hưởng cuộc sống. Quan điểm của em là sống hết mình đi, tuổi trẻ đừng có dành nhiều thời gian hối tiếc hay nghĩ ngợi. Để mấy chục năm nữa dậy sớm uống chén chè xanh ăn củ khoai lang với TT rồi hãy nghĩ cũng chưa muộn. =))

    Reply

Leave a Reply