Hôm nay

Hôm nay gặp Kim Xuân Phúc – thằng bạn cùng lớp ĐH tại sảnh Hòa Lạc. Nó béo gấp đôi hồi đi học nên mình không thể nhận ra nó, chỉ ngờ ngợ thôi, còn nó nhận ra mình. Vừa vào OSS được hôm thứ 2.
Mình hỏi nó vợ chưa – có rồi, con chưa – 20 tháng rồi :)) Tại hồi lấy vợ nó đâu có mời mình nên khi mình lấy vợ cũng quên béng mời nó. Hồi ĐH chơi theo nhóm nhỏ, cũng không thể nào mời hết 60 đứa bạn ĐH khi làm đám cưới được.
Hồi năm 2 thì phải, cả lớp về nhà Phúc ở Đan Phượng, làm trận liên hoan hoành tráng, lớp mình có Đào Duy Tình cực siêu nấu ăn, chế biến món ăn, mình nó phụ trách món lẩu cá, mổ xẻ con cá to bự.
Ôi lần liên hoan đó quá vui, liverpool cứ gọi là mấy xô mấy chậu. Lần đó có cả Chi và Luân thì phải, hai nhân vật sau này du học.
Bên sàn vừa gọi lại, kêu không có giá 16 mà là 17, hừ, vậy căn 91m2 ở ct1 (căn 10 tầng 11) và căn 98.5m2 ở ct3 (căn 02 tầng 15) giá cực kì same same nhau, xấp xỉ 1.7 tỏi.
Với suy đoán giá bds không biến động trong vòng 2 năm tới. Mình định cứ thuê nhà, ít nhất một năm cho hết khấu hao chi phí chuyển nhà, nhưng với việc Viettel xây tòa 100 tầng thì sẽ là một cú đấm vào giá bds khu vực Mễ Trì Mỹ Đình (nếu xây ở đó), còn xây ở cạnh Lotte thì quên đi, chả có gì thay đổi :))
Do đó, để đón gió, mình quyết định xúc tiến nhanh việc mua nhà, cộng thêm việc được vay vốn ưu đãi của BIDV thì rõ ràng nên mua nhanh. Vấn đề là mua ở đâu? Giá tầm dưới 2 tỉ.
Dreamtown thì giá dễ chịu, nhà tốt, nói chung nhiều ưu điểm. Hạn chế là xa trung tâm (cho người chưa có ô tô). Vợ đi làm cũng vất vả.
Khu Mỹ Đình thì nhà lâu rồi nên hơi cũ.
Hiện tại thuê nhà một năm là 40tr, sang năm thứ hai sẽ là 50tr. Còn vay 1 tỉ để mua, thì lãi suất sẽ tầm 8.5, tức là 85tr năm đầu tiên.
Tất nhiên, thuê rẻ hơn, nhưng sau 4 năm thuê nhà thì mình không có gì, còn nếu mua thì sau 4 năm trả lãi thì mình sẽ sở hữu ngôi nhà.
Việc mua chung cư mini ở Hoàng Ngân giá 600tr, sau 5 năm ở trong căn nhà 45m2 thì sẽ tích cóp được 1 tỉ để mua nhà rộng hơn, mỗi tội sẽ phải trả chi phí cơ hội là 5 năm trong nhà chật. Hơn nữa chung cư mini thì sổ đỏ quên đi, làm sao mà làm được hộ khẩu?
Đất thì ai chả thích, tuy nhiên đất ở quê nhiều rồi, tp làm cái chung cư thôi.

Leave a Reply