CEO Google sang động viên


Trước khi đến Việt Nam, CEO của Google Sundar Pichai đã trở lại quê hương Ấn Độ để gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Shri Ram ở Delhi. 40 phút chia sẻ của Sundar Pichai để lại nhiều bài học đáng giá.
Dưới đây là một trong số đó:
1. Thường xuyên làm mới bản thân
“Thế giới công nghệ thay đổi với tốc độ rất nhanh, công việc chúng tôi thường xuyên phải làm đó là xem bước tiếp theo cần làm gì, và bạn phải luôn tự làm mới bản thân mình”.
2. Luôn nghĩ xem phải làm gì tiếp theo
“Một nhiệm vụ quan trọng của tôi đó là đảm bảo rằng chúng tôi đang đổi mới và xây dựng những sản phẩm cho tương lai. Phải coi những suy nghĩ như vậy là điều bình thường, có như vậy thì bạn mới có thể nghĩ ngay ra mình phải làm gì tiếp theo”.

3. Hãy tham vọng
“Tôi nghĩ chúng tôi luôn đặt ra những mục tiêu vô cùng tham vọng. Chúng tôi muốn quản lý thông tin trên toàn thế giới, và khiến nó có thể truy cập trên phạm vi toàn cầu”
4. Hãy theo đuổi giấc mơ của bạn
“Tôi tin rằng việc theo đuổi giấc mơ rất quan trọng, và hãy làm những việc bạn cảm thấy hứng thú. Nếu bạn nghe theo tiếng gọi của trái tim và làm công việc mình thích, bạn sẽ luôn luôn làm tốt hơn nhiều”.
5. Chấp nhận rủi ro và luôn cố gắng
“Tôi nghĩ rằng có những công việc đáng để bạn chấp nhận rủi ro và cố gắng thực hiện những gì bạn thích thú. Nếu bạn không làm như thế trong lần đầu tiên, bạn có thể làm vào những lần sau, mọi thứ sẽ suôn sẻ hơn trong thời gian dài”.
6. Kể cả khi thất bại, hãy coi đó như một huy chương danh dự
“Tại Silicon Valley, có một lý do khiến mọi người liên tục mở ra công ty. Đó là khi họ mở ra và thất bại, họ vẫn có thể tự hào khoe nó ra như một huy chương danh dự”.

7. Làm việc với những người luôn thúc đẩy bạn
“Ở một vài thời điểm trong đời, bạn sẽ phải làm việc với những người mà bạn cảm thấy có chút gì đó “không an toàn” – nó có nghĩa là bạn đang làm việc với những người giỏi hơn mình, những người đang muốn thúc đẩy bạn lên.
Còn trong trường hợp bạn cảm thấy chính công việc của mình “rất an toàn”, nó có nghĩa là bạn đang quá thoải mái, bạn đang không chịu tự thúc đẩy bản thân lên”.
8. Khởi đầu bản địa, mơ toàn cầu
“Khi Internet đang trở thành dòng chảy chủ đạo, mọi người cảm thấy tự tin hơn, bạn sẽ có một thị trường bản địa lớn hơn để tiếp cận. Điều này cũng giúp bạn cảm thấy tự tin để giải quyết những vấn đề lớn hơn, những vấn đề toàn cầu”.
9. Hãy học từ thực tiễn
“Một điều tôi đã được chứng kiến tại trường học tốt nhất nước Mỹ – điều mà tôi gọi là “trải nghiệm đáng quý”, đó là mọi người học cách làm mọi thứ bằng việc thực sự làm nó chứ không chỉ học cách làm suông.

10. Càng ngày càng nghĩ lớn hơn, tham vọng hơn
“Bạn có thể nghĩ lớn về những vấn đề lớn, bạn có thể rất tham vọng vào những việc bạn giải quyết. Làm những việc trên là một phần quan trọng biến bạn trở thành một công ty toàn cầu”.
11. Chọn giải quyết những bài toán thường ngày
“Tại Google chúng tôi thường nghĩ cách giải quyết những vấn đề mà sau này có thể áp dụng giải quyết cho 1 tỉ người trên Trái Đất. Vì vậy khi chúng tôi làm gì đó, nó phải hướng tới 1 tỉ người. Chúng tôi muốn làm việc với những vấn đề mà mọi người đang gặp phải hàng ngày.
12. Không quan tâm tới lý lịch của người khác
“Chúng tôi tuyển nhân viên với mọi kiểu lý lịch”.
http://genk.vn/internet/ceo-google-that-bai-khong-co-nghia-la-cui-dau-hay-coi-do-nhu-mot-huy-chuong-danh-du-20151222183839276.chn
Đọc kĩ thì hóa ra những lời vàng ngọc anh Chai nói ở Ấn Độ chứ không phải ở Việt Nam. Ok. Dù sao thì cũng rất hợp với mình.

Leave a Reply