Cập nhật tình hình nhà cửa

Trước khi về nghỉ tết nhà đã được xử lý chống dột, nước không nhỏ thành giọt trong nhà vệ sinh nữa nhưng tường hai phòng ngủ vẫn ẩm, độ ẩm đo được như này:

Lúc khóa cửa về quê, mình đã mở cửa sổ phòng ngủ bên ngoài, với hi vọng gió sẽ làm khô tường, giảm bớt độ ẩm, sau gần 10 ngày nghỉ tết, lúc lên HN, mở cửa vào nhà, đẩy mãi cửa mới mở, độ ẩm cao làm gỗ nở ra, cửa quá khít. Vào phòng xem ẩm kế, thì thấy nguyễn y vân, chả có gì thay đổi, vẫn xấp xỉ 100%. Cả hai phòng đều vậy. Tường không có tí dấu hiệu nào của sự khô đi. Ẩm đều toàn bộ bức tường giáp nhà tắm.
Dưới tầng 1 thì có một vũng nước to như này:

Phòng ngủ bên trong thì mảng tường sát nền phía giáp wc bị rơi vữa lả tả.
Ảnh hưởng của độ ẩm tới sức khỏe thì các bạn biết rồi, bạn nào chưa biết xem tại đây
Có lẽ phải đi mua cái máy hút ẩm làm giải pháp chống cháy tạm thời. Còn sau đó là phải tìm nhà mới, cuối tuần này thằng Bi ngô và mẹ nó lên rồi, mình hết sức lo lắng và quan ngại về tình hình nhà cửa. Bọn thợ xử lý chống dột bằng cách nào đó đã tống nước vào hộp kỹ thuật cho chảy xuống tầng dưới, nhưng tống vào hộp thôi chứ không tống vào ống nên nước chắc chắn sẽ thấm theo tường ra các phòng, điều đó là rõ như ban ngày. Chuyển nhà là lại tốn tầm 4 củ chứ chả ít, rất mệt mỏi, nhưng mà vì sức khỏe, phải tìm nhà mới thôi.
Ngoài vấn đề nước, còn vụ điện, 2 phòng ngủ có 4 bóng đèn thì 3 bóng đèn không thấy sáng nữa, đèn trong wc cũng tèo, không thể có chuyện cháy bóng đồng loạt như vậy, chắc chắn việc dò nước đã làm đường dây cho vấn đề. Điện thì mình không biết gì, và cũng không muốn sờ mò, nó giật thì bỏ mạng, còn chưa kịp mua bảo hiểm nhé, thế nên tối nay Huy Vega sẽ gọi thợ tới xem xét.
Nhà cửa làm mình phiền muộn quá đi mất. Tức mình đi vay 2 tỉ mua cái nhà bây giờ chứ :-w
Nếu có 3 tỏi thì mua nhà ở đâu? Vinh ngu bảo khu Viettel ở Trung Văn nhà 130m2 đẹp lắm, hê hê, có 3 tỏi thì anh mua chung cư 100m2 3 phòng ngủ ở Dịch Vọng.
Nếu có 2 tỏi thì anh sẽ vay thêm 1 tỏi, mua chung cư Dịch Vọng.
Nếu có 1 tỏi thì sao, anh sẽ đi vay 2 tỏi, mua chung cư Dịch Vọng.
Còn giờ anh ngồi viết blog thôi.
PS: vừa google thấy chỗ Dịch Vọng nhà vào ở ngay toàn trên 30 triệu/m2, mà nhà thì toàn trên 100m2, sợ quá, vậy là 3 tỏi vẫn chưa mua được sao :-ss
Thôi về quê mở quán net sống qua ngày thôi :-<

Leave a Reply