Bài cảm nhận đỉnh cao sau khi xem phim "Thuyền trưởng Phillips" (Captain Phillips)

VP9 rất tuyệt nhưng lại có rất ít phim, nên mình phải xem phim này ở MyTV. Chất lượng hình ảnh cũng thuộc loại khá. Lúc trước khi xem mình cứ tưởng thuyền trưởng Phillips thiên tài xuất sắc kiểu gì, xem phim xong hóa ra là cuộc trình diễn lực lượng hoành tráng của hải quân Hoa Kỳ.
Chuyện phim thì mình không kể, các bạn nên xem vì nó rất hồi hộp, hấp dẫn, nghẹt thở, kết thúc hơi thảm khốc. Qua bộ phim thì thấy sự bá đạo của hải quân cũng như quân đội Hoa Kỳ, cũng như việc công dân Mỹ được chính phủ chăm sóc kỹ như thế nào, làm dân nước giàu quả là lợi hại, để cứu một công dân bị bắt cóc, họ điều 3 cái tàu to đùng, có cả một tàu sân bay thì phải, thuyền trưởng Phillips bảo bọn cướp biển là “các anh thua rồi, một nửa hải quân Hoa Kỳ đang ở đây”. Rồi một đội bắn tỉa nhảy dù từ máy bay xuống, rồi họ tiếp cận bọn cướp để cung cấp nước uống, thức ăn, quần áo, đảm bảo người bị bắt cóc khỏe. Theo dõi sát sao từng động tĩnh nhỏ trên chiếc tàu cứu hộ mà Phillips bị giữ. Phải nói là quá ngưỡng mộ.
Thuyền trưởng Phillips cho thấy nước Mỹ sẵn sàng đánh đổi hàng tấn đạn để cứu một mạng người. Ở các nước nghèo không bao giờ có chuyện ấy, mạng người như cỏ. Somali cực nghèo, bọn cướp biển chẳng có việc gì làm ngoài đi cướp biển, chúng cướp được 6 triệu $, nhưng chúng đâu có được cầm 6 triệu $ đó, đi cướp thuê, nhọ thế đấy.
Mình không may vì mình không phải người Mỹ, nhưng mình vẫn may vì mình không phải người Somali.

Leave a Reply