Buy a computer

30/9/2006

Đi mua máy tính ở Trần Anh

Mua máy hộ chị Quyên, chứ mình thì chưa có cái diễm phúc ấy :D. 7 triệu rưỡi, ngon lành cành hành, Dù chíp 2.66 nhưng nó là P4 D Core Duo nhé, công nghệ lõi kép đấy, chỉ thua mỗi lõi kép hai nhân Core 2 Duo chứ HT-siêu phân luồng thì anh khinh nhé, keke, Ram 512, ổ đọc DVD, ổ cứng 80G Sata, màn hình SamSung 17 tận 120$. Hoành tráng quá, huhu.

Đã được nghe nhiều lời ca ngợi công ty Trần Anh Computer, cũng nghe rằng công ty này đông khách nên hơi bị kiêu, hôm nay đi mới thấy đúng thật. Khách hàng đông chật cửa hàng (cửa hàng không to lắm đâu). Nhất là cái bà ở quầy thu ngân, đã gầy còm xấu xí lại khó tính khó nết, bực mình nhất thật. Nào, bây giờ hay so sánh những lời giới thiệu trong BẢNG BÁO GIÁ của Trần Anh so với thực thế cuộc đời:

Trần Anh nói rằng: “Quý khách chỉ việc ngồi chờ ở tầng 1 các nhân viên sẽ thực hiện các thủ tục cho khách & GIAO HÀNG ĐẾN TẬN TAY QUÝ KHÁCH HÀNG NGAY Ở TẦNG 1” nhưng sự thật là: ở tầng 1 khách phải đi từ bàn tư vấn, rồi ra lấy phiếu, rồi ra thanh toán lấy phiếu xuất, rồi lóc cóc lên tầng 3 chờ lắp máy. Thế đấy.

Trần Anh nói rằng: “chúng tôi sẽ có NƯỚC NGỌT, TRÀ, CAFÉ…PHỤC VỤ CHO CÁC QUÝ KHÁCH HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ” nhưng sự thật thì sao ? Vào cửa hàng không ai hỏi han gì, tự kiếm báo giá mà xem, tự kiếm ghế mà ngồi, nước ngọt, café, trà ư ? Chỉ thấy một bình nước lọc cạn gần đến đáy thôi, cũng có tủ lạnh đấy nhưng mà nó xấu xấu bẩn bẩn, hình như cái này khác hàng phải tự phục vụ hay sao ấy.

Trần Anh nói rằng: “khi quý khách có nhu cầu mua bất kì hàng hóa gì của Trần Anh có tổng giá trị đơn hàng > 1.000.000VNĐ, quý khách chỉ việc gọi điện thoại cho Trần Anh, chúng tôi sẽ GIAO HÀNG & LẮP ĐẶT ĐẾN TẬN NƠI CHO QUÝ KHÁCH HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ”. Nhưng sự thật là cái máy tính 7,5 chị tôi vừa mua sáng nay, phải tự chở về, tự lắp đặt, mà từ Thái Hà sang chùa Láng thì dưới 15km là cái chắc rồi. Nói thì lúc nào cũng hay hơn làm.

Trần Anh nói thế này: “Trần Anh cam kết sẽ LUÔN ĐI ĐẦU VỀ GIÁ và cũng sẽ LUÔN ĐI ĐẦU VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ”, có lẽ đi đầu vào những hôm khác chứ hôm nay thì không thấy đi đầu mấy. Trong bảng báo giá, ổ cứng Hitachi Sata 80G báo giá 50$, chọn mua thì bảo không có, hết rồi, hết hàng thì phải bảo là hết hàng, lừa khách hàng thế đấy, lại thêm cả trường hợp Ram 512 bus 533 của V-data cũng thế. Chọn Ram của bọn khác cũng được nhưng ức chế vì cảm giác bị lừa.

Trần Anh bảo nào là “BÁN ĐÚNG GIÁ CẢ, do vậy dù bạn không cần mặc cả vẫn mua được được giá tốt”, nào là “cam kết BÁN GIÁ BÁN BUÔN ĐẾN TẬN TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG, bạn sẽ không bao giờ sợ bị mua đắt”, thế mà ngay dòng dưới lại chêm vào một câu “Đôi khi giá bán có thể chưa thực sự tốt, nhưng CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SẼ LUÔN CỐ GẮNG TỐT NHẤT VIỆT NAM”. Quái nhỉ, sao câu dưới lại đá câu trên một cú đau thế ? Nói chung thì giá cả ở các cửa hàng đều sàn sàn nhau, hơn kém 1 vài $ thôi, giá ở Trần Anh có thể nói là rẻ gần nhất và khuyến mại cũng to, nhưng chất lượng dịch vụ thì chưa gọi là tốt được, ít nhất là hôm nay. Hay chất lượng dịch vụ của Việt Nam chỉ có thế ?

Mấy cái chính sách bảo hành và ưu đãi như: bảo hành cả cháy nổ IC, bảo hành siêu tốc 1 đổi 1 trong 6 tháng, bảo trì miễn phí cả máy không mua ở Trần Anh… nghe thì rất hấp dẫn và thân thiện đấy, nhưng phải thử mới biết được.

Phía dưới của trang bìa bảng báo có cái này:

TRẦN ANH COMPUTER LÀ:

         Công ty máy tính đầu tiên cam kết chính sách: “Bán giá bán buôn đến tận tay người tiêu dùng”

         Công ty máy tính đầu tiên cam kết chính sách bảo hành: “Thực hiện 1 đổi 1 trong vòng 6 tháng”

         Công ty máy tính đầu tiên cam kết chính sách: “Bảo hành trong cả trường hợp IC cháy, nổ”

         Công ty máy tính đầu tiên cam kết chính sách: “Giao hàng và bảo hành tận nhà miễn phí”

Cam kết chính sách chưa chắc đã là “cam kết thực hiện chính sách”, bà con nhỉ ? Có lẽ nên thêm hai chữ thực hiện đó vào và quán triệt cho mọi nhân viên nghiêm túc thực hiện, chứ nếu không công ty khác sẽ là số 1 chứ không phải Trần Anh đâu (Gia Long, Vĩnh Trinh, Phúc Anh, Anh Nghĩa… chẳng hạn)

 

5 thoughts on “Buy a computer”

  1. Tran Anh rat co uy tin’ do’ em ! Chi va` ban chi cung hay ra do mua ….Tran Anh cung co rat nhieu dia diem ….nhung co le dia diem nao cung dong ….lan nao ra mua cung toat’ het ca mo` hoi ….

    Reply
  2. uy mới chả tín, chậc chậc,
    chị vào ddth.com mà xem người ta chửi bới Trần Anh, hichic,
    nhưng nói chung thì cũng phải thông cảm, dù sao nó cũng khá khẩm nhất HN rùi

    Reply
  3. Vâng, em thông cảm lắm, nhưng vẫn phải nói cho mình đỡ tức và cho họ biết mà còn rút kinh nghiệm.
    Mà chị bít không, TRần Anh có slogan là “Tốt nhất Việt Nam” còn Anh Nghĩa thì lại có khẩu hiệu “Ở đâu tốt nhất, chúng tôi tốt hơn”, hehe, đúng là quảng cáo

    Reply

Leave a Reply