2023 của tôi

Nổi bật là chuyến đi xuyên Việt vào tháng 6

Từ HN vào SG, vòng lại HN, trong 17 ngày. Và nó là nguyên nhân dẫn tới nhiều thứ.

Một là mua hụt căn nhà 2pn giá tầm 4.5 tỉ ở IPH. Sau đó là án kỉ luật ở chỗ làm. Nếu không có chuyến đi chưa chắc đã xảy ra hai thứ này. Nhưng cuộc sống mà, những thứ chúng ta làm hoặc không làm chúng ta đều phải chịu trách nhiệm về lựa chọn của mình. Và tiến lên phía trước.

Chuyến đi vẫn rất đáng nhớ, chẳng biết bao giờ mới đi lại được, và lúc đấy Bi Mi cũng khác Bi Mi 2023 nhiều rồi.

2023 vợ mình đã nghỉ Viettel và ở nhà bán hàng Mỹ full time, nghỉ Viettel cũng khá tiếc đấy, nhưng cuộc đời rộng lớn, cứ buộc mình mãi ở Viettel tới khi nghỉ hưu thì làm gì có những chân trời rực rỡ khác được. Phải bước ra khỏi vùng an toàn thì mới chiều chiều đi đón con đi học được chứ. Chỉ mấy năm tiểu học thôi, tới khi bọn nó cấp 2 thì chả cần đi đón nữa. Những năm tuổi thơ này rất quan trọng, không chỉ là đi học, mà còn là kí ức của thời vô tư không phải lo nghĩ gì.

2023 cũng khá thú vị vì mình đột nhiên ham xem … youtuber, xem Dinology, Khánh Vy, Chao Vlog, NếmTV, Thái Công, Giang ơi … Trước đây chỉ thi thoảng mình xem clip ca nhạc hoặc shark tank thôi, đột nhiên 2023 mình xem các KOL youtuber, và thấy trời ơi, mình đã bỏ lỡ cơ hội rồi. Giờ bắt đầu khó thật đấy. Nhưng vẫn phải thử … làm youtuber.

Nhà tôi – hồi tôi còn chưa xem … Thái Công – chứ giờ thì tôi không đời nào để chỗ máy điều hoà nham nhở thế kia, kệ tivi lộn xộn thế kia. Không hiểu do càng già càng khó tính hay do xem Thái Công bị nhiễm thói tỉ mỉ yêu cầu cao quá của lão =)).

Thực ra mình không hề muốn mua nhà, vì sau nhiều năm sở hữu căn chung cư, mình đã thấy chán việc sửa chữa, chăm sóc căn hộ, với bao vấn đề: điện, nước, điều hoà, nứt tường, thấm nước … Mình muốn mua mảnh đất đường rộng, vỉa hè, ô tô đỗ cửa (ở Vĩnh Yên tất nhiên, HN mua thế chó nào được). Nhưng vợ thì vẫn rất thích sở hữu … chung cư. Thế là đi tìm nhà điên cuồng mấy tháng, xem có khi tới 20 căn chung cư (và cả nhà đất), tất cả vì gói vay “an cư” của TCB. Rút cục khi chốt mua nhà thì tôi lại không đủ tiêu chuẩn để vay gói “an cư” đó, thậm chí không đủ tiêu chuẩn vay mua nhà luôn =)) Đen thật (đen do mình ngu).

Nhưng dù sao thì vợ mình (và mẹ mình) cũng đã mua xong nhà, sửa xong nhà, và giờ tôi đang ngồi gõ blog ở căn nhà của vợ chồng. Khá là yên tĩnh, và ấm áp. Khá là hài lòng đấy chứ, dù bới ra thì rất bực, nhưng thôi đừng bới =)) Không thay đổi được trong vòng 5 năm năm nữa đâu. Cố happy đi. Cuối tuần này sẽ làm một video “house tour” vậy, dù vẫn còn thiếu bàn làm việc, tủ hành lang, cửa ngăn phòng khách, rèm lô gia … Nói thật là tôi cũng thấy khá mệt với bản thân mình, ngày xưa tôi đâu có lắm chuyện như vậy, có lẽ tại youtube, xem nhiều bỗng bản thân mình khó tính hơn lên nhiều thật.

2023 là năm mà con trai tôi học lớp 5, và mẹ nó cho nó đi học thêm tuần 3 buổi, thứ 4, thứ 7, chủ nhật. Xong bỗng thêm một buổi tối thứ 6 nữa. Nhiều hôm phải ăn trên xe để kịp từ trường tới chỗ học thêm. Xưa khi chưa lấy vợ, hoặc hình như lấy vợ rồi, nhưng con còn mẫu giáo, đọc các bài báo về bọn trẻ con ngồi sau xe máy của bố mẹ gặm bánh mì chạy xô học thêm, tôi từng thấy cảm cảnh và không thể tưởng tượng rằng sau này con mình cũng thế, khác chút là nó ngồi trong ô tô nên không ai chụp ảnh được để mà đưa lên báo =)) Học lắm thế để làm gì, nếu sau này vẫn chỉ làm kẻ làm thuê, tháng nào kiếm được bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu (tình trạng hiện giờ của tôi).

Rõ ràng lương cao hay thấp ko phải vấn đề, vấn đề là bạn tiết kiệm được bao nhiêu mỗi tháng. Lương cao thế nào đi nữa mà tiêu dùng nhiều hơn thu nhập thì vẫn là thất bại mà thôi. Không thể tự do được. Dừng làm việc là móm ngay.

Ah quên, chủ đề hôm nay là năm đã qua, hết rồi, thành công là đi xuyên Việt (an toàn) và ôm được cái nhà chung cư (với một tấn vấn đề). Không có thêm cái cert nào chuyên môn. Chả có gì mới về nguồn thu nhập. Vẫn đang mắc kẹt với đống coin xuống giá, chứng khoán thua lỗ chưa hoà vốn, an ủi là trái phiếu vẫn ổn định.

Leave a Reply