Trong cuộc sống hôn nhân

đọc dc cái này của bác codon99 trong wtt thấy hay qué, copy vào đây lun, hehe:

Trong cuộc sống hôn nhân , người chồng có trách nhiệm nặng nề nhất :
Lo sự nghiệp kinh tế chủ chốt của gia đình .
Bảo vệ gia đình trong những lúc nguy khốn .
Luôn mẫu mực trong cuộc sống để làm gương cho vợ con .
Luôn tha thứ , sửa sai cho vợ con khi mắc lỗi lầm .
Không được dùng vũ lực để hành hạ vợ con .
Nhưng hình như thời buổi nay ít ai quan tâm đến những yếu tố này . Họ cứ sống thoải mái theo ý riêng , khiến bao cảnh chia lìa , con cái ít quan tâm đến , có chăng chỉ là thoáng qua . Trong việc giáo dục con , thì 10 tiếng nói của người mẹ không bằng 1 ánh mắt của người cha . Cho nên các bố hãy cẩn thận mà cư xử cho đúng nghĩa 1 người đàn ông .
Còn nghĩa vụ của vợ là chăm lo sức khỏe cho chồng con thật tốt . Chồng hay đi ra ngoài ăn vớ ăn vẩn cơm hàng cháo chợ (giống trường hợp mình) là bởi người vợ quá vô tâm trong công việc nội trợ . Nấu ăn không biết cách , không chịu động não mà chế biến , nêm nếm đồ ăn cho cẩn thận (đi chợ đã tốn tiền , mà nấu xong cho chó mèo nó cũng chả thèm ăn) . Người vợ trực tiếp nuôi dạy con , nhưng cũng lấy thêm ý kiến của chồng những lúc khó khăn . Người vợ còn là hậu thuẫn , là người luôn an ủi , vỗ về chồng mình trong lúc công việc bị trắc trở hoặc thất bại . Đừng bao giờ nói chuyện móc họng trước mặt chồng con . Nói chung là Công Dung Ngôn Hạnh không thể thiếu đối với phụ nữ .
Có những trường hợp vợ là lao động chính , thì người chồng phải thay thế chỗ của vợ , hạnh phúc mới bền lâu được . Còn nếu đã có người giúp việc thì vợ chồng hãy thảo luận để ra quyết định chung , đừng vì cái TÔI của mình mà đánh mất chính bản thân mình .

8 thoughts on “Trong cuộc sống hôn nhân”

  1. thích mỗi đoạn cuối, mấy đoạn trên giọng văn như đứa trẻ con đang dỗi :))
    @ Gordon: lúc cần là lúc nào cơ? nếu chỉ cần đánh mà tử tế hơn đc thì có lẽ phân nửa số đàn ông trên trái đất đều đã thành tàn phế cả. Bạo lực – dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đối với phụ nữ – dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng chỉ xứng đáng đc nhìn nhận như Hành vi của một kẻ cục xúc mà thôi!

    Reply
  2. thích mỗi đoạn cuối, mấy đoạn trên giọng văn như đứa trẻ con đang dỗi 🙂 )
    @ Gordon: lúc cần là lúc nào cơ? nếu chỉ cần đánh mà tử tế hơn đc thì có lẽ phân nửa số đàn ông trên trái đất đều đã thành tàn phế cả. Bạo lực đối với phụ nữ – dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng chỉ xứng đáng đc nhìn nhận như Hành vi của một kẻ cục xúc mà thôi!

    Reply
  3. @ Gordon: xin hỏi bạn thế nào mới đủ để hiểu câu của bạn? Tôi mong bạn hiểu đúng ý câu nói của tôi, tôi ko chủ ý nhắm đến ai cụ thể cả, còn nếu chẳng may câu nói ấy có làm bạn “giật mình” thì tôi rất lấy làm tiếc. Tôi nghĩ vấn đề này đã đc cả nhân loại công nhận, có lẽ bạn nằm ở “cỡ” khác nên ko hiểu nổi.

    Reply
  4. @huongcc: Ơ cái cô này, tôi đã làm gì đâu mà cô phải nhảy cồ cồ lên thế. Tôi cũng chỉ là 1 người bình thường, văn hóa tốt nghiệp THPT thôi, nên văn của tôi không cần người đọc phải có nhiều học thức mới đọc được cô ạ, cô đừng dùng quá nhiều chất xám để đoc mà lầm tưởng nhiều thứ, hè hè. Còn nếu muốn thảo luận về “cỡ” thì hôm nào rỗi, tôi sẽ mời cô đi cafe, chúng ta cùng thảo luận nhé.
    @Misao: Yeah! Life’s simple :))

    Reply
  5. ok, đồng ý là tôi có vẻ như hơi quá nhạy cảm nhưng tôi thực sự rất ko thik khi bị ng ta gọi là cô này cô nọ và coi những ý kiến của tôi là bình loạn. Thêm nữa, tôi cũng ko thik những phản ứng vẫn trong tầm kiểm soát của mình đc gọi là nhảy cồ cồ bạn ạ.

    Reply

Leave a Reply