Tóc vợ cắt – đi nộp phạt

Hôm trước về quê định đi cắt tóc, nhưng lại nghĩ hay để vợ cắt, cho tiết kiệm 20k :)) Thế là để dành tóc, chiều chủ nhật lên HN, cắm tông đơ vào cua một phát cả hai bố con. Bi ngô lúc đầu bảo cắt tóc thì kêu không không, sau đó thấy bố ngồi cắt tóc cũng ngoan ngoan leo lên ghế ngồi, cắt được nửa đầu thì anh ta ngọ ngoậy điên cuồng, phải bật tuti lên cho xem mới ngồi im cho cắt tiếp. Kết quả là hai quả đầu tròn.
Sáng thứ hai đi tới ngã tư Đào Tấn/Bưởi, thấy cha csgt đi ra giữa đường, nhìn mình, nghĩ bụng quái, có vẻ định tóm mình, mà mình lỗi gì đâu nhỉ, không hề vượt đèn đỏ, vô cùng nghiêm chỉnh, thế là tự tin đi tới. Ô hay thật, vẫy mình thật mới kinh, báo lỗi đi sai làn đường, mình nghĩ thầm “à bỏ mẹ rồi, có mũi tên chỉ hướng rẽ phải thật, nhưng không thể nào là lỗi sai làn được”. Tìm giấy tờ cái đã, thấy mỗi bằng lái xe, đăng kí xe chả thấy đâu, bảo hiểm thì cũng ném đâu cả tỉ năm rồi không nhìn thấy. Quá nhọ. Anh đội trưởng giở ngay quyển luật, chỗ đi sai làn đường, phạt 200-400k, mình gân cổ lên cãi: Sai làn cái gì mà sai làn, làm gì có biển phân làn, chỉ là lỗi không chấp hành vạch kẻ đường thôi. Đỏ mặt tía tai, to tiếng phết. Anh đội trưởng chuyển sang dọa thu xe, vì không có giấy tờ. Mình bảo đợi đấy, em bảo vợ em mang ra, em mấy hôm nay không đi cái xe này. Ảnh kêu làm ở đâu mà đi muộn thế này, chẳng lẽ lại bảo làm Viettel thì không đành, đành bảo là em đang làm free =)) Xong mình bảo anh ghi biên bản đi. Mình lúc đó thấy anh ta bảo ghi biên bản lỗi “không chấp hành vạch kẻ đường” thì thấy sướng vãi, vì không bị thu xe =)) Nên mừng quýnh bảo ok, anh ghi luôn đi, em lên kho bạc nộp. Ảnh cẩn thận dặn dò là chiều qua anh trả bằng lái. Okie. Chắc ảnh cũng không thích mình đứng đây lâu. Có một lái xe taxi đang đứng chờ. Mình thì thoát được vụ quên giấy tờ nên cũng mừng, mãi lúc đi nộp tiền kho bạc hơi bị mất công mới sực nhớ ra: Ông ta báo một lỗi mà lại ghi biên bản một lỗi, đáng ra cứ tụt quần ăn vạ, bắt ông ta ghi lỗi đi sai làn đường có khi không dám ghi biên bản mà lại cho mình đi vội. Chẹp. Để luyện được tâm lý vững như mặt hồ khi bị công an vợt quả là cần rất nhiều học phí. Mình hồi xưa từng rất rất nhiều lần bị tóm, và mất tiền ngu, giờ đã khôn ra nhiều rồi. Hoặc là anh chứng minh tôi sai, lập biên bản, tôi lên kho bạc nộp, hoặc anh phải xin lỗi và để tôi đi, nếu tôi chứng minh được tôi không sai. Ah thực ra, CSGT nói riêng và người thi hành pháp luật nói chung có nghĩa vụ chứng minh người dân có tội, chứ người dân không có nghĩa vụ chứng minh mình vô tội. Các bạn nhớ nguyên tắc đó. Tùng Hà bảo là nếu không thấy xe ôm đứng làm chứng thì cứ chày cối cái là mình không đi sai làn, trừ phi có camera ghi hình/ảnh chụp, haha, rất đúng, nhưng chày cối quá.
Bọn bạn mình, sau khi nghe mình kể chuyện, thi nhau kể về việc giơ thẻ nhà báo khi gặp CSGT, nói chung như vậy là rất không tốt. Bạn không thể nào mơ về một xã hội liêm chính khi bản thân bạn không bắt đầu hành động một cách liêm chính ngay bây giờ. Tại sao lại “sang Mỹ tôi sẽ thành người tốt, còn ở VN thì chưa cần thiết”? Mình dạo này dùng trình duyệt chrome, cài một cái addon là momentum, thi thoảng nó hiện lên các câu danh ngôn rất hay, gần đây ấn tượng nhất câu “You don’t have to be great to start, but you have to start to be great.” Ngoài ra cái extention này còn hiển thị hình nền rất đẹp, thời tiết, note… Nói chung rất nên cài.

3 thoughts on “Tóc vợ cắt – đi nộp phạt”

  1. Hôm trước đi nhậu 12h đêm mò về, qua đoạn Nguyễn Trãi bị 4 anh cơ động tóm, bảo là em đi sai làn. Biết là cơ động không được bắt lỗi đó, trong ví còn đâu 150k từ tối, đổ xăng 30k rồi, mà đành ngậm ngùi đút cho các anh 100k để đi,. Để các anh cho về đồn ngồi vì nồng độ cồn có khi còn nhọ hơn. Thế nên là mất tiền nhưng vẫn vui vẻ ngủ ngon :))).

    Reply

Leave a Reply