Thi xong T.A

Thi xong T.A
Tiếng Anh, bao giờ cũng vậy, làm gần hết, không trượt được nhưng điểm thì không cao. Hết.
Sáng trước khi đi khỏi nhà lại còn bị đau bụng nữa chứ, rút cục là chẳng ăn được gì. Lúc ngồi chờ xe bus ở Cầu Giấy mua gói xôi nhưng chỉ ăn được 2 miếng rồi lại đau, hic. Ah, xôi đỗ đen nhé, ngon phết. Cũng chẳng định mua đâu nhưng thấy cô bán xôi có vẻ tốt bụng nên mua thôi. Để trong balo, trưa về ăn vẫn ngon, mà hình như xôi đỗ đen ăn nguội mới ngon thì phải.
Lúc đi về, thấy trên đường Xuân Thủy – Cầu Giấy công an đông “bất thường” – đoán ngay là sắp có ông nào sắp đáp máy bay xuống Nội Bài rồi đây. Về nhà lên mạng xem, hóa ra đó là ông Lý Quang Diệu. Singapore có được ngày nay tất cả đều nhờ Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu (?). Singapore tuyệt vời. (hihi, khen vừa thôi, vọng ngoại vừa thôi )

.

“Ngày nay, ở tuổi 83, sau 50 năm hoạt động, ông Lý Quang Diệu có thể tự coi mình là một người và người châu Á duy nhất đóng vai trò nhân chứng, nhà điêu khắc và cố vấn cho tất cả những đổi thay mang tính lịch sử mà châu Á đã trải qua trong những thập niên qua: sự xuất hiện và phát triển của chủ nghĩa dân tộc, kết thúc chiến tranh lạnh, tăng trưởng kinh tế và sự xuất hiện của Trung Quốc như một cường quốc mới.

Tất cả những điều này làm cho ông Lý Quang Diệu không chỉ là chính khách đàn anh và là tiếng nói của châu Á mà còn là biểu tượng của chủ nghĩa thực dụng và khả năng phục hồi của châu Á”.

(Tạp chí Time số ra ngày 13-11-2006, nói về ông Lý Quang Diệu trong bài tổng kết về các “anh hùng châu Á”

Leave a Reply