Thầy Phương

WP_20140530_09_58_06_Pro
Thầy Phương tên thường gọi là Hồ Đắc Phương, là thầy giáo môn nhập môn mạng của mình, cũng là thầy giáo hướng dẫn khóa luận cho mình.
Lần đầu tiên gặp thầy là khi mình năm 3, buổi thứ hai của môn Nhập môn mạng máy tính, buổi đầu mình … bùng :)) Lúc điểm danh đến tên mình thầy dừng lại và nói: “À Phí Hồng Thái là bạn này à” làm mình ngạc nhiên không hiểu tại sao :d Hóa ra hồi đó mình hay chém gió trên fotech.org đến nỗi “nổi tiếng” toàn trường, hehe.
Hồi đó trên fotech có chuyên mục mỗi tuần một nhân vật, nhân vật tuần này đề cử nhân vật tuần sau, thầy HĐP sau một tuần “lên thớt” đã đề cử mình. Đó, thầy đã đẩy cho mình lên một nấc thang mới.
Không chỉ có giáo trình, sách, slide như các môn khác, môn nhập môn mạng của thầy còn có cả audio lời thầy giảng, do thầy ghi âm và copy cho cả lớp, mình học môn này bằng cách bật bài thầy giảng lên rồi … lên giừơng đắp chăn … ngủ :)) Học trong mơ là thế đấy. Thầy rất khuyến khích phương pháp học tập mưa dầm thấm lâu kiểu ấy, toàn khuyên sinh viên “tắm tiếng anh”, tức là nghe tiếng anh mọi lúc mọi nơi, nghe ko cần hiểu, để ngấm dần dần. Chính vì áp dụng phương pháp của thầy mà mình bị giật mất cái LG KG195 huyền thoại ở bến xe bus trước cổng trường QG, đã thế đuổi theo bọn cướp còn bị bọn nó đấm cho quá sưng cả trán.
Trở lại với thầy Phương, vì thầy quý mình nên mình rất quý thầy, hihi. Tham gia nhóm HTT, ghép phụ đề cho các bộ phim, rủ Hà tham gia dịch phụ đề, rủ Trang ghép phụ đề. Rồi đi copy phim và quen bạn Oanh hâm HANU xinh xắn dễ thương.
Năm 4 chia ngành học, mình chọn bộ môn mạng và truyền thông chủ yếu vì thầy ở bộ môn đó. Học hành cực kì chểnh mảng, thời gian làm khóa luận toàn ở nhà ngủ với đi chơi. Chơi game fifa online điên cuồng say mê, có hôm chơi từ 9h tối tới 10h sáng, cày như trâu. Sau bị hack hết đồ ức quá nghỉ chơi :v Hồi ấy cứ tới lượt mình thuyết trình về hệ sinh thái wave là mình lý do lý trấu không chịu đi :)) Nghĩ lại thấy xấu hổ vô cùng. Hồi đó dùng java netbean để code, trâu nhất, code chính cho cả nhóm là Tụê chồng của Thỏ zao, mình chỉ le ve code mấy thứ vớ vỉn, đặc biệt là lấy dữ liệu blog 360 yahoo. Làm khóa luận xong mấy tháng thì bọn yahoo tuyên bố xóa dịch vụ 360, hú hồn và vẫn thù yahoo. Nó mà xóa sổ sớm thì tí thì mình không biết làm khóa luận kiểu gì :))
Hồi mình bảo vệ có bạn Trang, chị Thu và em Hằng tới xem và cổ vũ, Thủy Tiên ngy mình hồi đó ko thèm tới, hừ.
Nhờ có thầy HĐP hướng dẫn khóa luận và “bơm thực” mà mình mới đủ điểm để tốt nghiệp bằng khá, hihi. Nói chung chọn trường Công nghệ và gặp thầy Phương là một may mắn rất lớn của đời mình. Giờ thầy không dạy ĐH nữa mà tham gia bồi dưỡng, hướng dẫn học sinh cấp 3 thi olympic tin, cũng rất thành công. May mắn cho các em cấp 3 và tiếc cho các em đại học, hehe.

4 thoughts on “Thầy Phương”

  1. Ah quên, mình hay được thầy cho mượn sách, bộ Tầm tần ký dài kinh khủng, hơn 4000 trang thì phải, chia làm 4 hay 5 tập, mình đọc say mê mải miết, cứ rảnh là đọc, ngồi trên xe bus đọc, đứng chờ xe bus đọc, hay dã man. Quyển “Điểm bùng phát” nữa, cũng rất hay, tạm thời chỉ nhớ được hai quyển đó :))

    Reply

Leave a Reply