Thế hệ hưởng thụ?

Hôm nay đi off hội ảnh Viettel ở Trung Nguyên 36 Điện Biên Phủ, chả hiểu sao lúc sang nhà Dung đi trên đường, lại tự nhiên nhớ hồi xưa, có vài lần Tiên từng hào hứng khoe là được anh nào đó hướng dẫn sử dụng máy ảnh “bán chuyên” – đó là cái thời còn yêu và mình thì chưa biết tới máy ảnh. Thấm thoát đã trải qua bao lần bể dâu, mình đã từ kẻ ngoại đạo tới giờ cũng gọi là có kinh nghiệm với con đường body – lens.
Lại ngẫm nghĩ về tốc độ kiếm tiền và tốc độ tiêu tiền của bản thân. Rồi suy rộng ra “giới trẻ ngày nay”. Một thế hệ thích hưởng thụ có phải là áp đặt quá không? Căn bản chiều thứ 7 vừa vào N&M ở tầng 1 BigC, có một cái áo sơ mi màu hồng sọc xanh rất đẹp, mình hơi bị thích luôn, và giá thì là 698k thì phải, muốn mua xong lại chùn tay :”> Đôi khi ngẫm nghĩ, mình tự hỏi ko biết có phải mình tiêu cho bản thân nhiều quá ko, và hầu như chưa thấy có điểm dừng, cái cảm giác dc tiêu tiền có vẻ rất quyến rũ và khó từ bỏ. Đồ hi-tech như điện thoại, laptop, quần áo hàng hiệu, giầy dép… là mối bận tâm hàng đầu của một số lượng không nhỏ thanh niên hiện nay (câu này cấu trúc kiểu như văn kiện đại hội :))
Mình, ngày ngày vào tinhte đọc tin về đồ công nghệ cao, vào nhommua, muachung ngó cơ hội mua rẻ, toàn những dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, spa, xem phim, quần áo … Báo chí thì nhan nhản tin tức cướp giết tai nạn, rồi đặc biệt nhiều bài tỏ vẻ lên án lối ăn mặc của một số kẻ dc gọi là “ngôi sao”. Nhảm nhí hết sức. Cuộc sống tà tà, đi làm tà tà, cuối tháng lĩnh lương, tương lai 5 năm nữa rồi sẽ ra sao và thế nào.

5 thoughts on “Thế hệ hưởng thụ?”

  1. Chuẩn, anh em mình thì phải tiết kiệm thôi, sau còn lấy vợ :))

    Đúng là có 1 thế hệ hưởng thụ, nhưng cũng có nhiều loại hưởng thụ bác ạ. Có loại làm ít hưởng thụ nhiều, làm nhiều hưởng thụ cũng nhiều, và làm nhiều mà chẳng đc hưởng thụ 😀

    Có một số tầng lớp thanh niên hiện nay, công việc, sự nghiệp, tiền tài đều đã được lo hết rồi, chỉ việc hưởng thụ thôi, thì trách thế nào đc đây? Họ thậm chí ko nghĩ đến việc 5 năm nữa mình sẽ thế nào, bởi vì họ thấy ko cần nghĩ.

    Reply
      • Hoi truoc em ban hang o N&M lang ha, cong nhan so mi nam dep, nhung ma em bao nay =) 100% cotton, nha(n lam :p…day, cu nghi den cai chuyen ngay nao cung phai la` ao roi moi duoc mac, cho do “them`” 😛

        Reply

Leave a Reply