Thư Peru

(CLB người Viettel yêu nhiếp ảnh)
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Chào các ace! Từ ngày nhập hội đến giờ em vẫn chưa đóng góp gì hết, nay gửi cho các anh chị một tấm em chụp được ở Peru mà em cảm thấy tâm đắt nhất. (Tuy nhiên vì là khoảng khắc đáng nhớ nên Iphone nhanh tay hơn DSLR => chất lượng ảnh xem tạm được mong các bác chém nhẹ tay), sau đây là thông tin chú thích cho ảnh:
– Địa điểm: Bức ảnh này được chụp ở quận Pachacamac thuộc thủ đô Lima quốc gia Peru. (Cách Quận trung tâm thành phố chưa đến 30Km)
– Hoàn cảnh: Sau khi khảo sát trên đỉnh núi đi xuống đến lưng chừng thì thấy một nhóm trẻ con đang chơi đùa, gần đấy có một em bé đang ngồi co ro trên tảng đá, trên mình chỉ khoát một bộ đồ mỏng manh trong khi trời rét 12 độ. Sự phân biệt giàu nghèo của Peru đang nằm trong tầm mắt…
– Ý nghĩa: Bình quân GDP/đầu người của Peru Cao gấp 4 lần Việt Nam (~4000$), tuy nhiên trong đó có ~75% dân số có thu nhập <1000$, sự phân biệt giàu nghèo rất rõ ràng ở những vùng chỉ nằm cách trung tâm thủ đô chưa đầy 20Km, Nếu như trước đó 20 phút các bạn được nhìn thấy những tòa cao ốc cao lớn, những siêu thị, những hàng quán sang trọng thì chỉ 20 phút ngồi oto các bạn sẽ thấy một vùng dân cư hoàn toàn khác hẳn với những căn nhà cấp 4, lụp xụp, nếu thử đi lên những ngọn núi thì hầu như chỉ còn lại 5 tấm vách (2m2 mỗi tấm) ghép lại thành căn nhà. Bức ảnh này không thể nói hết được đất nước và con người Peru nhưng nó cũng phần nào truyền đạt được cái nhìn khác, rõ ràng hơn và thực tế hơn.
– Design: Bức ảnh được chụp bằng iphone 4, Xử lý màu bằng app “ColorSplash”, Crop + Khung + Ghi chú bằng app “Photogene”.

Leave a Reply