Sự quyến rũ của Việt Nam : 2-3-4

Sự quyến rũ của Việt Nam : 2-3-4

Hôm nay hơi có thời gian rảnh nên ngồi nghĩ về VN, quả đúng như khẩu hiệu của tổng cục du lịch: “hidden charm”, sự quyến rũ của VN đang được giấu rất kỹ.

Xét trên khía cạnh du lịch, trên phố có nhiều du khách da trắng, mũi lõ, họ có chung đặc điểm là 1 tay cầm bản đồ, 1 tay giữ chặt túi xách, mặt mày ngơ ngác cố gắng để hiểu cách sang đường. Dễ hiểu thôi vì băng qua được các con đường đầy xe gắn máy ở Việt Nam là điều kiện tiên quyết để khách du lịch có thể đi tìm sự quyến rũ. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn trong công việc khó khăn này. Cụ thể là mới đây 1 giáo sư nổi tiếng của MIT khi thử nghiệm 1 phương thức băng qua đường mới nghĩ ra, ông đã k0 may đâm phải 1 cái xe máy. Sau đó người ta đành đông lạnh ông và gửi về Mỹ trong 1 cái quan tài. Rốt cục 40 năm nay vẫn chưa có trường hợp khách du lịch nào được ghi nhận là đã tìm thấy sự quyến rũ bị giấu kỹ này. Chúng ta rất hi vọng họ sẽ tiếp tục rủ bạn bè để quay lại Việt Nam tìm kiếm sự quyến rũ trong tương lai không gần.

Xét trên khía cạnh trật tự xã hội, Việt Nam có nhiều điểm độc đáo. Ví dụ điển hình của trật tự là ở trong cách xếp hàng. Thường xã hội phương tây xếp hàng 1, nhưng ở VN, do mải đi tìm sự quyến rũ như đã nói, người ta thường xếp hàng 2-3-4 hoặc nhiều hơn. Với hàng 2-3-4 hoặc nhiều hơn, đương nhiên tốc độ tìm kiếm sự quyến rũ của Việt Nam sẽ nhanh gấp 2-3-4 lần hoặc nhiều hơn so với phương Tây, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan rằng chỉ 2-3-4 thập kỷ nữa là chúng ta sẽ tìm ra sự quyến rũ của Việt Nam.

Xét trên khía cạnh lịch sử, lại nhớ những ngày tháng 10 năm trước, nhân ngày phụ nữ VN, VN sôi sục phong trào dân ta học sử ta. Hàng trăm băng rôn dạy lịch sử căng đầy đường phố, toàn những kiến thức lịch sử quan trọng và cần thiết như bà XYZ là vợ của ông Hoàng Hoa Thám… Đáng giận là một số người quá yêu thích lịch sử nước nhà đã chôm mất 141 cái băng rôn bằng nhựa có thể bán được này để về nhà học sử một mình. Sau đó, dưới mỗi băng rôn đều có người cải trang đứng trông chừng, ở một đất nước yêu lịch sử như VN cũng có cái khổ riêng. Tuy nhiên chưa có nhà sử học nào tuyên bố phát lộ được sự quyến rũ của VN trong 2-3-4 thập kỷ lại đây.

Xét trên khía cạnh kỹ thuật: Một đất nước có quyến rũ hay không còn phụ thuộc vào khoa học kỹ thuật. Với tốc độ phát triển vũ bão của khoa học kỹ thuật, và dưới sự chỉ đạo sáng suốt, vĩ đại, vô địch của đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm, trong vòng 20 năm, dân ta đã tiến hóa từ mốc “ăn rau má, phá đường tàu” sang một mức cao hơn: “đi tàu sắt, cắt cáp quang”. Kì thực mà nói với kỹ thuật cao như vậy thì công cuộc tìm kiếm sự quyến rũ không phải là điều không tưởng với người Việt Nam..

Metalari hi vọng vào một sự thay đổi về con người trên mảnh đất này, hi vọng 2-3-4 thập kỷ nữa, những đứa con của chúng ta sẽ hãnh diện thể hiện sự quyến rũ của chúng với bạn bè thế giới.

http://blog.360.yahoo.com/blog-iNyoKG0_equRM8kkYG.5Bg–?cq=1&p=709&n=28500

1 thought on “Sự quyến rũ của Việt Nam : 2-3-4”

  1. Thằng này dịch chán thía hả Thái,.
    Lầu rồi hok gặp.
    Phải dịch là

    Việt Nam nét quyến rũ tiềm ẩn

    Hum nào cả lớp đi chơi đê

    Reply

Leave a Reply