Quá đông người đón tiễn làm tắc đường ở sân bay

Nói chung là cũng đúng, nhưng đổ lỗi cho người dân là việc thằng đần cũng làm được. Hưởng bao nhiêu lợi ích, quyền lợi, mà lại đi đổ lỗi cho dân thì nên thấy nhục dần đều.
4h, vào uber kiểm tra thấy 90 ngàn ra sân bay. Lúc sau xuống 80 ngàn, sau lại lên 100 ngàn, rồi lúc 6h là lên hẳn 120 ngàn. Giá bình thường từ sân bay vào văn phòng mình là 60k. Mình quyết định xuống quán mì Quảng ăn bát mì quảng gà 39k, rồi gọi uber moto. Xung quanh đó có nhiều xe mà không xe nào nhận. Mãi một lúc mới có một chú cũng già già, cách đó phải 2km nhận cuốc. Mất 3 cuộc điện thoại để hai người gặp nhau, vì chú đọc là 172 Đa Kao, bọn bản đồ và uber ngu kinh suốt ngày để 172 Điện Biên Phủ là 172 Đa Kao.
Thấy treo ở xe là một cuốn sổ, hộp cơm bằng nhôm, đôi đũa, chai nước. Túi bóng là túi nilon mỏng nên mình nhìn rõ mọi thứ. Chú bảo không mặc đồng phục vì vào sân bay dễ bị xe ôm ở sân bay đánh. Chú thích mọi người trả tiền mặt hơn, thi thoảng tiền mặt thì được bo. Trả bằng thẻ mỗi tuần uber trả một lần, ra ngân hàng rút cũng mất tiền, 20k hay sao đó. Mỗi ngày chạy chỉ được khoảng 150-200k. Như chuyến của mình, chạy hơn 30p, mất 3 cuộc điện thoại, mà tổng tiền chuyến đi là 35k, tức là thu về chỉ được tầm 20k. Nghĩ cũng tội ghê, lúc trước ngồi trong quán định là ra sân bay sẽ đưa thêm cho chú 20k, nhưng thôi, có sẵn 50k nên dùng 50k luôn. Mấy khi. Bằng tiền uberX thôi mà.
Lần đầu tiên mình đi xe máy ra sân bay, đường vào vòng vèo, rồi đi bộ từ chỗ xe máy vào chỗ làm thủ tục thì xa vãi chưởng luôn, ô tô thì 20m khỏi cửa xe là đến. Dễ hiểu thôi, phải hạn chế xe máy và ủng hộ ô tô vào đưa đón mà.
Jetstar không có check-in online cho các chuyến bay BL (giá rẻ ở Việt Nam, mà thực ra là toàn bộ các chuyến bay của Jetstar ở VN đều không check in online được), xếp hàng check-in thì cũng 15 thôi, nhưng xếp hàng kiểm tra an ninh thì 30p, hàng dài khiếp.
Dù sao thì cũng ngồi yên vị chờ lên máy bay rồi, tiếc 80k nên không mua ghế số 1, hiu hiu. I we meet you soon!!! <3

Leave a Reply