Phương pháp tiết kiệm điện

– Thay vì để máy giặt vắt ở tốc độ 800 vòng/phút, bật về 400 vòng/phút, mùa hè phơi sáng tới chiều khô cong, vừa đỡ rung đỡ ồn lại (hi vọng) tiết kiệm điện.
– Thay vì bật điều hòa 24 25 độ, bật thêm cái quạt phe phẩy trong phòng, điều hòa chỉ cần để 26 27 độ. Quá lợi hại.
Mới nghĩ ra hai cái này, thêm nữa sẽ cập nhật :))
Mình mới mua cái máy lọc không khí
Rất happy, xem thông tin đây:

Tổng quan:
Bộ lọc Carbon xử lý trước
Bộ lọc carbon xử lý trước giúp kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn và phân hủy mùi nhằm tạo ra một mùi không khí tươi mát.
Bộ lọc chính HEPA
Bộ lọc chính HEPA giúp loại bỏ các thành phần có hại trong không khí như bụi, phấn hoa, mốc, bụi bẩn từ vật nuôi trong nhà, các phân tử bụi và các chất gây dị ứng nhỏ khoảng 0,3 micrô mét.
Bộ làm sạch UV Phocatalytic
Đèn UV cung cấp các tia chứa chất sát trùng có thể hủy diệt các loại vi khuẩn, virus, mốc trong không khí. Bộ lọc này cũng giúp phân hủy các phân tử mùi thành những nguyên tố vô hại.
Ion hóa
Đây là giai đoạn cuối của quá trình lọc không khí. Máy Purity giúp phát ra các ion âm để tạo ra một tỉ lệ ion cân bằng trong không khí. Ion âm tính giúp làm trong lành không khí bằng cách bám vào các chất gây ô nhiễm và chất gây dị ứng dương tính và làm vô hiệu hóa hoạt động của các chất này.

Trông đen sì hơi cục mịch tí nhưng giá rẻ, 2.9 triệu ở Nguyễn Kim. Tự độ tăng tốc khi phát hiện có mùi lạ, mình hay để nó chạy cả đêm, một hôm lúc trời gần sáng bỗng thấy nó chạy tít mù lên, lạ quá tưởng nó bị điên định dậy tắt, hôm sau hóa ra bạn vợ kể là lúc đó bạn ý oánh rắm nên cái máy phát hiện mùi lạ. Hahaha. Quá bá đạo.
Trước đây mình luôn nghĩ chỉ cần máy sấy quần áo, còn ban công để trồng hoa, ngẫm ra thì chưa ổn, mùa hè mà không phơi quần áo thì rất lãng phí ánh sáng. Và không phải thứ nào cũng cho vào máy sấy được, thế nên dàn phơi vẫn cần thiết.

1 thought on “Phương pháp tiết kiệm điện”

Leave a Reply