People ready contest

Ngày đăng tin: 15/11/2006
“Sẵn sàng cho trí thức mới”
Logo của cuộc thi Sẵn sàng cho tri thức mới.

Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, báo điện tử Vietnamnet và công ty tư vấn truyền thông IPRO công bố tổ chức cuộc thi “Sẵn sàng cho tri thức mới” (tên tiếng Anh là People Ready Contest) dành cho mọi đối tượng yêu thích và có hiểu biết về tin học thường thức.

Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 17/11/2006, kéo dài trong vòng 5 tháng và dự kiến sẽ kết thúc vào giữa tháng 4/2007.

Mục tiêu của cuộc thi là bổ sung và cập nhật những kiến thức và mẹo trong việc sử dụng máy tính và các phần mềm văn phòng, đặc biệt là hai phiên bản mới Microsoft Office 2007 và Window Vista 2007. Cuộc thi cũng khuyến khích khả năng học hỏi, tìm hiểu và sáng tạo của thí sinh trong lĩnh vực tin học. Nhà cung cấp hàng đầu thế giới Microsoft sẽ là nhà tài trợ chính và tư vấn kỹ thuật cho cuộc thi này.

Cuộc thi sẽ bắt đầu bằng Vòng thi khởi động diễn ra vào ngày 17/11/2006 tại Hội trường 10-12 ĐH Quốc gia Hà Nội với sự tham gia của các sinh viên từ 6 trường ĐH hàng đầu về CNTT hàng đầu trên cả nước như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ và ĐH Khoa học Tự nhiên cùng thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH dân lập Thăng Long, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), và ĐH Tin học và Ngoại ngữ (TP. Hồ Chí Minh).

Thí sinh dự thi sẽ phải trải qua 3 vòng thi bao gồm: trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, làm bài tập tình huống và trình diễn sản phẩm. Nhà vô địch vòng thi Khởi động, người có điểm số cao nhất qua 3 vòng thi, sẽ được nhận một giải thưởng trị giá 10 triệu đồng và được tham gia vòng chung kết dự kiến tổ chức vào giữa tháng 4 năm sau.

Ban giám khảo danh dự của của cuộc thi bao gồm Tiến sỹ Hà Quang Thụy, Phó hiệu trưởng ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập báo điện tử Vietnamnet, ông Nguyễn Đức Tài, Giám đốc kênh truyền hình VTC5 (Đài Truyền hình Kỹ thuật số), và ông Christophe Desirac, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam.

Đặc biệt tham dự Vòng thi Khởi động còn có ông Craig Mundie, Tổng giám đốc Chiến lược và Phát triển, tập đoàn Microsoft. Ông Craig Mundie sẽ tham gia giao lưu và chia sẻ kiến thức về CNTT với các em sinh viên Việt nam.

Vòng Khởi động cuộc thi sẽ được VTC phát sóng vào lúc 8:30 tối ngày 26/11/2006 và thông tin trên báo điện tử Vietnamnet.

http://www.hnpt.vnn.vn/pages/tin_tuc_chitiet.asp?news_id=19963

 
Không phải tất cả đều chính xác đâu. Tớ xin tường thuật lại với con mắt của một kẻ chiều nay vừa mất cả buổi chiều ở hội trường 10-12.
1h đến nơi, như trong giấy mời, thầy khá đông sinh viên tụ tập ở ngoài sảnh, nhưng không được vào vì chưa tới giờ. Ngoài sinh viên trường Công nghệ thì còn một số trường khác nữa, đặc biết có một nhóm mặc áo RMIT VIỆT NAM rất xinh xắn, hehe. Rồi thầy Thụy – hiệu phó trường tớ thấy tập trung đông quá liền bảo cho sinh viên vào dần. Nhưng khá là khó khăn vì phải có cả vé mời, cả thẻ sinh viên của trường Công nghệ thì mới được vào (hehe, thẻ sinh viên thì tớ có sẵn còn vé mời thì hôm qua nhón một tờ trong tập của tên lớp phó, tên này lại đến muộn, nên lớp tớ chỉ có tớ có vé->vào trước:))). Các đồng chí “an ninh APEC” làm khó nhau tới mức một thầy ở trường Phương Đông (hay Thăng Long nhỉ?) cực kì cáu định bỏ về, anh Hiển – bí thư đoàn trường tớ phải ra dỗ dành mãi. Thực ra nếu chỉ có cuộc thi này thì cũng chả có gì to tát, căn bản là còn ông Craig Mundie, Tổng giám đốc Chiến lược và Phát triển, tập đoàn Microsoft  đến nói chuyện nên mới gắt gao như thế (an ninh chặt gần bằng hổi Bill Gates sang).
 Đó là sơ qua bên ngoài và lúc đầu, còn vào trong rồi thì bọn tớ phải ngồi chờ dài cổ tới hơn 2 rưỡi mới bắt đầu cuộc thi. Cuộc thi
có một số điều đặc biệt sau đây: thứ nhất, vì lý do đảm bảo an ninh APEC nên chỉ có sinh viên trường CÔNG NGHỆ vào được hội trường, vì thế sinh viên trường tớ đảm đương luôn nhiệm vụ cổ vũ cho các trường bạn là PHƯƠNG ĐÔNG, THĂNG LONG, MỎ ĐỊA CHẤT (hic), DUY TÂN (anh bạn trường này đẹp trai manly lắm, nói giọng Đà Nẵng rất thú vị), BÁCH KHOA và CÔNG NGHỆ. Điều đặc biệt thứ 2 là hình như trường BÁCH KHOA không có tham vọng ở cuộc thi này nên chỉ cử một đại diện (mỗi trường có 1 người thôi) là một bạn nữ rất xinh xắn đeo kính cận học khoa CNTT đi thi. Và tất nhiên về nhất là trường tớ rồi, CÔNG NGHỆ mà, hehe. Điều đặc biệt thứ ba là giải thưởng: bằng hiện vật hết, một cái case ASUS trị giá tới 40 triệu đồng (đấy là chị dẫn chương trình nói thế) và một học bổng trị giá 19 triệu đồng của Mircosoft. Điều đặc biệt thứ tư, tí nữa bật mí nhé.
 Tường thuật gần đầy đủ cuộc thi: đáng ra nên đổi tên cuộc thi là “Tìm hiểu về Vista và Office 2007” thì sát hơn. Chỉ xoay quanh hay cái này, như kiểu một kiểu quảng cáo, marketing cho sản phẩm mới của Mircosoft ấy. Bạn Hà vì là bạn nữ duy nhất lại khá xinh xắn nên được các chàng sinh
viên Công nghệ cổ vũ hết sức nhiệt tình, chỉ thua gà nhà một tí thôi. Anh chàng gà nòi của ĐH Công nghệ đi thi có vẻ rất bình tĩnh tự tin, thoải mái, quá dễ hiểu, vì thi trên sân nhà, bên dưới 100% là khán giả nhà, ban giám khảo cũng nhà nốt (không phải thầy Thụy đâu mà là thầy Hồ Sĩ Đàm kia), nhưng nói thế chứ giám khảo Đàm chuyên chấm gà nhà điểm thấp nhất đấy ạ. Nhưng cũng vì anh chàng K48 này trình cao nữa. Lại rất galang nữa chứ, lúc trao thưởng xong, anh ấy tặng ngay học bổng 19 triệu cho bạn Hà, hehe, khiếp thật, tặng 19 không hề chớp mắt. Cuộc thi với vỉn mà giải thưởng thì khổng lồ nhỉ Image

Vài cảm nhận: các anh chị mặc chiếc áo đen có chữ I-PRO ở sau lưng rất gây ấn tượng với tớ. Ai cũng thật nhanh nhẹn, năng động, hiện đại, lại còn xinh đẹp nữa. Hỏi đứa bên cạnh thì nó bảo đó là công ty chuyên tổ chức các sự kiện, lên mạng xem thì thấy đó là nhà đồng tồ chức. Hehe, hình ảnh các chị I-PRO tóc buộc cao

, đeo earphone, mirco gài cổ áo, sắp xếp, tổ chức,
đi đi lại lại thật là prồ, nhìn thích thật đấy.

ông Craig Mundie, Tổng giám đốc Chiến lược và Phát triển, tập đoàn Microsoft thấy bảo là đại diện Mircosoft sang tham dự APEC, ông này thì cũng được đón tiếp là hoành tráng, tuy có thua Bill Gate một tí. Cũng trình bày một cái gì đó – mình chả hiểu vì cứ nghe tiếng Việt một tí lại chán chuyển sang nghe tiếng Anh, căn bản vì người thông dịch cứ ậm ừ, ghét, họ dịch trực tiếp mà. Có một điều rất đáng buồn, đó là khi giao lưu, đặt câu hỏi với ông Craig Mundie (cũng như hồi với Bill Gate), tất cả đều đã được phát câu hỏi và luyện tập sẵn, bố trí đánh số hết cả. Lần trước với Bill Gate thì suôn sẻ chứ lần này rất lố bịch, câu hỏi đầu tiên, một người ở hàng ghế 3 – không thuộc những người đã được đạo diện giơ tay hỏi, và ông Craig Mundie chỉ ngay chị này, camera cũng chĩa ngay vào, anh đạo diễn bên dưới chỉ kịp xua tay một cách bất lựcImage. Đáng tiếc là chị này hỏi một cách quá không trôi chảy, lại còn cầm cả giấy đọc nữa, chán thế chứ.
Lúc sau thì có hai người giơ tay, số 3 và số 5, ông 
Craig Mundie chỉ ngay số 5 còn anh đạo diễn thì cứ “số 5đừng đứng dậy để số 3 hỏi” , tất nhiên ông Craig Mundie chỉ một cái là máy quay, đèn chiếu chĩa hết vào anh số 5, anh số 5 định hỏi hai câu, ông Craig Mundie bảo một câu một lần thôi. Đáng ra cứ để anh ấy cầm mic vì tí nữa thể nào ông Craig Mundie cũng bảo hỏi tiếp vậy mà cái bọn tổ chức ngu ngốc ấy lại đòi mic và khi ông Craig Mundie bảo anh số 5 hỏi tiếp thì ko có mic. Thật lố bịch.
Cũng phải thông cảm, vì trình độ tiếng Anh của sinh viên ta ẹ quá.

PS: lúc trưa nay đi học về, đợi hơn 10′ ở cầu vượt chỗ Xuân Thủy Phạm Văn Đồng vì bị ngăn đường chờ xe đi qua, về nhà mới biết đó là đoàn xe chở Bush với Rice. Kinh phết nhỉ. Tối đi học về đến Láng-đoạn cắt Nguyễn Chí Thanh cũng lại bị ngăn tiếp. Đèn đỏ, đèn xanh, đèn đỏ, lại đèn xanh mà vẫn không được đi, đơn giản vì đang nhường đường cho xe ưu tiên APEC.

1 thought on “People ready contest”

  1. Hay qua! Nghe ban T ke chuyen hay that! An tuong anh sv Cong nghe the! Galang qua
    May ban tg Cong nghe tot bung, galang that-> ban T nha ta cung la vi du dien hinh day!!:)))
    Nhung nghe cai doan phong van, cung hoi buon nhi! Minh ghet cai kieu sap xep thieu tu nhien nhu the.

    Reply

Leave a Reply