Nghĩ ngợi về nhà và tiền.

http://www.otofun.net/threads/643726-mua-chung-cu-chon-tang-thap-hay-cao-ha-cac-cu
Mình thích cao vào, càng cao càng tốt, trên đầu tất cả, chứ càng thấp thì càng có nguy cơ bị vỡ ống nước.
Trên cao thoáng, sạch, không sợ côn trùng, muỗi ruồi, mùi hôi thối, bụi bặm, yên tĩnh, gió mát, mùa hè khỏi cần bật điều hòa, rất tiết kiệm. View lại đẹp, mua Dream Town ở tầng 20 trở lên thì tha hồ xem pháo hoa Mỹ Đình.
Thang máy thì CT2, CT3 là 3 chiếc, CT1 thậm chí 6 chiếc, làm sao hỏng một lúc cả 6 cái? Phí dịch vụ hẳn 4000k/m2 thì làm gì có chuyện mất điện thang máy ngừng hoạt động? Những tòa tái định cư tầm 8-12 tầng mới có chuyện hỏng thang máy bắt dân đi bộ, chứ chung cư thương mại 20 tầng trở lên thì không bao giờ được phép hỏng thang máy. Tất nhiên ở Việt Nam thì gì cũng xảy ra được.
Mua nhà bây giờ vay 1 tỉ, lãi một năm tầm 100 triệu, trong khi đi thuê thì mỗi năm 60tr. Hiển nhiên thuê lợi hại hơn, nhưng lại không ổn định, và có nhà thì yên tâm công tác hơn, có động lực mạnh hơn để kiếm tiền trả nợ.
Khu Dream Town vị trí không quá xa (chỗ làm), thậm chí là gần. Chất lượng xây dựng tốt, cảnh quan bên dưới đẹp (khu biệt thự). Có 3 tầng thương mại và 2 tòa văn phòng, chắc chắn tương lai sẽ đông đúc. Vài ba năm nữa di dời mấy nhà máy cạnh đó đi, mở rộng đường 70, làm đường to thẳng sang khu Mỹ Đình, thì làm gì có giá 16 nữa? Chủ đầu tư bán 18 chưa VAT, giờ mua 16 đã bao gồm VAT, quá ngon trong tầm giá 16. Làm gì có khu nào giá 16 đã VAT ăn được khu này về chất lượng xây dựng? Nhưng mua chung cư có 3 yếu tố quan trọng nhất: Một là vị trí, hai là vị trí, ba, vẫn là vị trí. Mỗi tội vị trí gần trung tâm hơn thì làm gì có tiền mà mua?
 

Leave a Reply