Lần đầu làm crew

crew là từ mà mình hay nghe khi ngồi trên máy bay, sau này đi chạy mới biết đây là từ chỉ đội ngũ tổ chức giải chạy.

Với kinh nghiệm quay gopro linh tinh đợt năm ngoái, mình được nhấc vào “team media”, cầm máy quay đi quay lung tung. Và để được phát thẻ crew thì sáng mùng 8 phải ra An cafe Hồ Tây test covid, sáng đó đưa mẹ về Vĩnh Yên xong phi xuống quên xừ mất vụ test, thế là 2h chiều phải lóc cóc chạy sang Thanh Hà xin test nhờ.

1h30 ngày 09/01 hẹn đồng hồ dậy, phi xe sang cổng công viên Cầu Giấy, đón mấy người và đi cùng nhau xuống Thanh Hà. Lúc đó trời chưa mưa, tới lúc 3h30 thì mưa to ào ào, nhiệt độ càng về sáng càng lạnh.

Đường chạy nhiều chỗ tối thui, đến khổ. Nhưng 65 vdv toàn elite, team tổ chức cũng toàn runner, nhiều kinh nghiệm, 9 vòng chạy, mỗi lần qua chỗ tiếp nước và chỗ tập trung đông cổ động viên, cảm giác hào hứng.

Do dịch covid nên phải chạy ở giờ khá sớm, ơ mà ko sớm lắm, chính ra mọi giải thường xuất phát 4h cả. ah do giải này chỉ có 65 vdv, nên supporter khéo nhiều hơn cả vdv, nên chu đáo hơn, đường chạy vắng, ko có cảnh muốn vượt mà bị tắc đường. Lúc về đích thì từng vdv về đích đều được chụp tá lả ảnh, xướng tên, tên clb, rất vui.

Sẽ vui hơn nếu ánh sáng full đường chạy, vui hơn nếu vòng cua bớt gấp hơn, U turn mà lặp lại 9 lần hơi oải. Đặc biệt vui hơn nếu anh Tùng ngày mai PCR âm tính.

Mình được giao nhiệm vụ cầm gopro và một cái đèn flash, một cái xe đạp điện, chạy xe đạp điện lạnh dã man, lúc đứng chỗ chị Hường ok quay cảnh tiếp nước, khu vực đó đúng là sôi động như chiến sự, liên tục có vdv chạy qua, người thì hô nước, người hô điện giải, người taiwind, người muối, người chuối, người gel, người mật ong … Liên tục liên tục. Xong lúc về quay cảnh vdv về đích, rất cảm xúc, có những nuối tiếc của những người DNF, có những khâm phục cho những người đau chân nhưng vẫn đi tới km cuối cùng. Xứng đáng để có một giải dành cho sub4 hàng năm.

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

ad Đinh Linh có bài cảm ơn dài thật

Thân gửi các anh chị em,
Vậy là Breaking3 Marathon đã thành công tốt đẹp. Breaking3 tổ chức trong một giai đoạn khó khăn, anh em vẫn nói vui với nhau phải “nín thở qua sông”. Giờ đây sự kiện an toàn suôn sẻ, tiêu chí chuyên môn cũng đã đạt được với 18/52 VĐV nam đạt thành tích sub3 và 3/10 VĐV nữ có thành tích sub3:30. Dù đâu đó vẫn còn vài hạt sạn nhỏ, như một buổi chạy thành công cũng có đôi chỗ không hoàn hảo, những chúng ta có thể tự hào rằng tất cả đã nỗ lực và cống hiến hết mình. Nỗ lực làm tốt nhất khả năng của mình là điều mọi người chạy bộ đều có thể chia sẻ và thấu hiểu.
Từ ngày 14/12/2021, khi Đinh Linh khảo sát về giải đấu trên HTC, cho tới hôm nay, chưa đầy 4 tuần. Có rất nhiều kỉ niệm, nhiều câu chuyện, chỉ trong 4 tuần lễ ngắn ngủi đó. Xin được trân trọng bày tỏ lòng biết ơn trân quý đến những người đã sát cánh và xắn tay vào việc, để biến ý tưởng có phần vu vơ thành một sự kiện thành công.
– Em cám ơn anh Phạm Trung Linh đã nhận lời làm giám đốc đường đua. Sự chu đáo và điềm tĩnh của anh là bảo chứng cho một giải đấu thành công, khi bất cứ vấn đề lớn nhỏ anh đều hỏi cặn kẽ và luôn có kế hoạch dự phòng cho tất cả. Em cũng hết sức cảm động khi anh Trung Linh cùng anh Lâm Sắt, chị Phương, em Trung Hiếu lên chùa trong ngày trước giải đấu, để mong mọi sự suôn sẻ và tốt đẹp.
– Em cám ơn anh Tuấn Phan cùng tập thể CGPR, nhóm chạy bộ được tổ chức rất bài bản với tinh thần trách nhiệm cực cao, đã đồng hành với Breaking3 từ những ngày sơ khai đầu tiên (mới 3 tuần thôi nhỉ). Đinh Linh rất vui được sát cánh cùng tập thể CGPR và trở thành một phần trong tập thể ấy, với chiếc áo CGPR được tặng ngày hôm nay.
– Cám ơn CT Trung Hiếu cùng nhóm Thanh Hà marathon, rất nhiệt tình đề xuất địa điểm chạy (có bao nhiêu người đã nhận được inbox của các bạn giới thiệu về cung đường tuyệt đẹp chạy qua “Thanh Ha Boulevard”?). Anh vẫn nhớ hình ảnh Hiếu tận tuỵ rà soát cung đường cả sớm tinh mơ lẫn khi đêm muộn, và còn nhiều hoạt động nữa của em với chính quyền mà anh không biết, nhưng chắc hẳn đòi hỏi rất nhiều công sức. Dàn khung để làm cổng về đích và treo backdrop vẫn còn đó, ta sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện ở Thanh Hà nhé.
– Em cám ơn anh Quang Chiến đã đo đường cho giải chạy, không chỉ 1 mà 4,5 lần. Vẫn nhớ dáng vẻ cặm cụi của anh trong một chiều đông giá lạnh khi đo đường quanh khu StarLake, tính toán địa điểm xuất phát thế nào tối ưu để không ảnh hưởng tới cư dân. Rồi anh lại đo đường quanh Công viên Thiên văn học, khi thành phố lên đèn cũng không đủ chiếu sáng cung đường tối mịt mùng. Khi giải đấu chuyển sang Thanh Hà, anh đã thu xếp để đêm Tất niên ngủ bên đó, mục đích sáng sớm có thể đánh giá cung đường khi mặt trời chưa lên sẽ như thế nào. Một thái độ chuyên nghiệp và trách nhiệm xứng danh co-founder của 84Race.
– Cám ơn Trịnh Hồng Minh luôn tích cực và động viên giải chạy, cùng lời hứa “Tụi em sẽ hỗ trợ tối đa, anh yên tâm”. Sự tham gia của 123Go đã nâng tầm Breaking3 Marathon lên một đẳng cấp mới. Việc một VĐV đạt thành tích 2:59:59 thực sự đem lại nhiều cảm xúc cho đội ngũ làm chip time, phải không em?
– Em cám ơn chị Phương và anh Lâm Sắt đã nhận lời hỗ trợ hậu cần cho đường chạy. Có những người mình biết sẽ luôn sẵn sàng ở bên khi bạn bè nhờ cậy, luôn vững vàng, ấm áp, và đáng tin cậy. Có được những người bạn như thế là một may mắn lớn lao.
– Cám ơn em Lan Anh và Nguyễn Hoàng Yến đã cần mẫn và tỉ mỉ trong những chuyện “bếp núc” nhỏ nhặt nhất liên quan tới danh sách VĐV thi đấu. Sự chuyên nghiệp và chính xác của 2 chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng (1 cô còn là luật sư) khiến danh sách chốt quá chuẩn và chẳng ai có thể thắc mắc gì (hình như cũng có vài người dại dột thắc mắc và đã bị “gõ đầu”)
– Cám ơn anh Vũ Quang Hưng đã hỗ trợ y tế cho giải đấu, đảm bảo an toàn tối đa trong giai đoạn Covid hiện nay. Hôm trước nói vui chẳng bao giờ lại có bác sĩ (giờ còn sắp thành tiến sỹ y khoa) trực tiếp ngoáy mũi lấy bệnh phẩm đâu. Các VĐV và tình nguyện viên của Breaking3 quả là may mắn.
– Cám ơn designer Chương Lê đã nâng tầm giải đấu bằng các thiết kế rất chuyên nghiệp của em. Certificate của giải có lẽ là giấy chứng nhận đẹp nhất anh từng nhìn thấy.
– Cám ơn anh Linh Nguyen H và team bibpix, cám ơn Viet Nguyen camera man đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đua. Kí ức rồi sẽ cùng thời gian nhạt phai, nhưng những khuôn hình còn ở lại, nhắc nhở rằng chúng ta đã có những giờ phút đau đớn, mệt mỏi, mà sướng đến phê người, vì được cháy cùng đam mê.
– Cám ơn hai MC Lucy Trang Tiến và Bình Đỗ rất chuyên nghiệp, đã hâm nóng không khí giải đấu trong một sớm Hà Nội mưa lạnh rét buốt
– Cám ơn em Vân Anh của nhóm Thanh Hà với vai trò bình luận viên trực tiếp đã góp phần truyền tải không khí đua tranh của Breaking3 tới toàn thể cộng động chạy bộ. Thật ấm lòng khi đang chạy nghe thấy giọng em “Anh Đinh Linh của chúng ta đây rồi” (xem lại live stream thấy nhiều anh chị “của chúng ta” lắm).
– Cám ơn anh Nguyễn Đạt admin Chay365, dù không thể có mặt vẫn đóng vai phóng viên chiến trường cập nhật các thông tin nóng nhất về giải chạy.
– Cám ơn đội tình nguyện viên từ hai CLB CGPR và Thanh Hà Runners đã chăm sóc các VĐV hết mình. Có lẽ không giải marathon nào có tỉ lệ tình nguyện viên / VĐV cao thế này. Đội hậu cần qua chu đáo, từ cái nhỏ nhặt nhật như ghim băng cài bib. Đinh Linh đã dự rất nhiều giải marathon trong và ngoài nước, chẳng giải nào lại có các ghim gài bib tối ưu như thế, từ kích cỡ (nhỏ nhất có thể mà vẫn chắc chắn), màu sắc (màu vàng khó lẫn hơn màu trắng), đến số lượng (6 chứ không phải 4, đề phòng runner làm thất lạc). Cám ơn em Diễm, em Thương Bùi, chị Thỵ Lan, Phúc, em Dzung Vo,… cùng nhiều người khác mà Đinh Linh không biết hết được. Cám ơn những đóng góp âm thầm của tất cả các bạn.
– Cũng xin cám ơn vợ, chồng, người thân trong gia đình đội crew, những người để cho người nhà mình hay cả hỗ trợ đưa đi đón về đêm hôm để hỗ trợ vô tư cho race.
– Xin cám ơn BQT các CLB StarLake, VKL, GreenStar, HBPR đã luôn ủng hộ động viên giải đấu, và gửi những VĐV xuất sắc tham gia
– Cuối cùng, xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến các đối tác tài trợ cho Breaking3 Marathon: công ty cổ phẩn chứng khóan Navibank, Hội những người thích chạy đường dài LDR, chị Thuỷ Lê tổng giám đốc Vinfast Global, anh Việt Chelsea cùng hệ thống giải chạy VnExpress Marathon, đơn vị sản xuất áo thể thao Motive, trung tâm chăm sóc và phục hồi thể thao Sport Massage, đơn vị cung cấp gel dinh dưỡng Honey Stinger, thương hiệu mỹ phẩm BSI Skincare, công ty ACFC – nhà phân phối sản phẩm Nike ở Việt Nam. Sự hỗ trợ của các đối tác dành cho một giải chạy vỏn vẹn 62 VĐV, lại truyền thông hạn chế, cho thấy sự trân trọng với những đóng góp của BTC cho cộng đồng chạy bộ.
Một lần nữa cám ơn mọi người vì tất cả. Nếu có thiếu sót gì trong quá trình làm giải, trên đường chạy, và cả giai đoạn tổng kết sau giải đấu, rất mong được anh chị em góp ý và sửa sai.
Thay mặt BTC Breaking3 Marathon
Ad Đinh Linh

Leave a Reply