Làm gì kiếm tiền

Trong nhóm chạy bike xanh sm, có nhiều bạn khoe ngày chạy dc 1tr, hơn 1.2tr cũng có, rất ấn tượng, đặc biệt là khi so với mức lương 20k/h của sinh viên làm thêm. Nhưng 1tr/ngày đi nữa, thì một tháng tối đa 30 ngày, không thể nhiều hơn. Chạy bike là bán sức khoẻ, thời gian lấy tiền, mà sức khoẻ, thời gian đều là thứ có giới hạn.

DA tức Data Analyst – lương nhân viên bình thường có thể lên tới 50tr/tháng, bản chất vẫn là bán sức khoẻ, thời gian, chất xám đổi lấy tiền. Vẫn là nguồn thu nhập có giới hạn, nghỉ làm là không có tiền.

Vậy giờ sao? Phải thiết lập các nguồn thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động không phải là không lao động mà có, mà là lao động rất vất vả cật lực ở giai đoạn đầu, nhưng đã setup thành công rồi thì sẽ đều đều tạo ra tiền mà ta không phải làm gì thêm nữa. Chi tiết hơn các bạn có thể lên youtube search.

Hôm đi lấy xe, có gặp một thằng nhóc sinh năm 2000, giọng điệu thái độ đều rất lấc cấc, còn chọc tức chị xếp vé ở bãi lấy xe làm chị ấy tức xì khói tí thì tẩn nhau, mình với một thằng nữa phải can mãi. Chả là khi xuống lấy xe thì sẽ cầm một tờ giấy, ghi họ tên, xuống tới hầm thì cũng khá muộn, hơn 5h rưỡi chiều, xong vẫn thấy cả đống ông học ca trước đứng chờ, chị nhân viên ở hầm mặc đồng phục bảo vệ – thu giấy của bọn xuống lấy xe, rồi gọi tên từng đứa sang bên khu nhận xe. Sang bên đó sẽ đi thử, kí giấy tờ … Xong thằng 2000 kia chắc đợi lâu vội về, bèn kêu “cô xếp linh tinh kiểu gì sao mà cháu xuống mãi chưa tới lượt”, trong khi chị ấy xếp rất chuẩn, không nhầm đứa nào, lời qua tiếng lại vài câu nữa, tí thì chửi nhau đánh nhau :)) Nói chung cuộc đời sẽ dạy dỗ mày thôi cháu ạ.

Leave a Reply