Lại rao bán nhà

Rao 2.3 tỉ mà có người trả 2250 rồi, khả năng lần này là bay. Lần trước tết cũng suýt bay, mà hồi đó chưa có sổ đỏ, may, chứ hồi đó có sổ có khi bán rồi, bán hồi đó được có 1.8 tỏi thôi.

Bán xong thì làm gì? Mua trái phiếu 1.2 tỉ, mỗi năm có 120 triệu tiền lãi để đi thuê nhà. Còn lại múc tcb, chờ cuối năm lên 50 là ấm.

Phương án một là vào Cầu Giấy thuê, căn tầm 15 triệu/tháng, một năm là tốn 180 triệu. Tiền gửi xe chắc sẽ khoảng 2tr/tháng, 24tr/năm (tăng 14 triệu). Xe tuyến của Bi Mi chắc cũng tăng gấp đôi, mỗi đứa 2tr thì hai đứa sẽ phải tầm 40tr/năm, to tiền thế nhỉ, nếu ở Dreamtown thì xe tuyến chỉ tầm 24tr/năm (tốn thêm 16tr/năm), vậy là vào Cầu Giấy chi phí sẽ là khoảng 210tr/năm, vào đó phí dịch vụ cũng sẽ phải tầm 10k/m2 nữa, mỗi tháng tăng 600k, một năm tăng 7.2tr tiền phí dịch vụ. Nói chung tầm 220tr/năm thì vẫn … trong tầm kiểm soát.

Phương án hai là vẫn thuê ở Dreamtown, khá tối ưu về mặt chi phí, nhưng cái dở là không tiện đi chạy bộ.

Phương án ba, về quê sống, học online trường Minh Việt, sáng sáng đưa con đi học, về làm vườn (trồng cây, trồng hoa hồng ý), mở tiệm sách, tạp hoá, cafe, rửa xe ô tô gì đó.

Phương án bốn, vào Nha Trang hay lên Đà Lạt, mượn mảnh đất sống nhờ, canh tác hộ, trên các nhóm Bỏ phố về rừng đầy người có đất mà không có điều kiện lên chăm sóc, đi ở nhờ là một phương án khá thú vị đấy.

Mình khá thích phương án 3 và 4 đấy, nhưng có lẽ chưa phải lúc này, chắc vẫn phải tiếp tục cuộc sống này tầm 5 năm nữa, xem cô có thương để trở thành người tự do tài chính không.

Đây là vợ mình, chuyên nằm mơ về viễn cảnh không làm mà vẫn có ăn =))

4 thoughts on “Lại rao bán nhà”

  1. Trong thời gian chờ 5 năm, mỗi ngày đầu tư 10 nghìn random 1 vé Vietlott, vị chi mỗi năm hết 3tr650k, 5 năm hết 18 triệu. Chi phí chỉ bằng 1 chuyến du lịch nhẹ.

    Reply
    • ờ bán dc rồi em ơi, nhưng 10 năm trước mua đất thì giờ x2 nha, mua chung cư ko x2 dc
      tính ra là tiết kiệm dc tầm 500tr tiền thuê nhà, với giá nhà tăng dc tầm 400tr.

      Reply

Leave a Reply