Chuyển nhà

Tình hình là do con host “trọn đời” của Tú béo dạo này chậm quá, lại còn mấy lần bị cắt dịch vụ vì nó kêu trang của mình làm tăng tải server của chúng nó. Mình đành thôi không xài chùa nữa, bỏ ít tiền ra dùng đồ trả phí xem nó thế nào. Đúng là tốc độ vèo vèo vào sướng hơn hẳn :))
Hôm nay là hôm thứ 2 liên tiếp ngủ ở công ty. Hai hôm không về nhà rồi, chẹp chẹp. Chán quá chán quá.
Nhân tiện có một bài khá hay, copy lại phát.

Chúng ta là những con cờ cho đến khi chúng ta sở hữu bàn cờ
Chắc hẵn đại đa số chúng ta đều có 1 quan điểm truyền thống là: Cố gắng học thật giỏi để vào đại học tốt, cố gắng tốt nghiệp thật tốt để có một công việc trong mơ trong một công ty mà mình mong muốn. Cố gắng phát huy năng lực của mình để có thể được tăng lương, để leo từng nấc thang danh vọng trong môi trường đó.
Như mình đã từ nghĩ trước đây, tư tưởng đó hầu hết là do xã hội mong muốn rằng chúng ta nghĩ thế. Vì bản thân mình nghĩ rằng và tự đặt ra một câu hỏi cho mình: Mình muốn trỡ thành 1 con cờ dưới tay của một người đánh cờ, liên tục lập chiến công để đem đến chiến thắng cho khổ chủ hay là mong muốn trỡ thành 1 kì thủ để có thể thưởng thức các ván cờ tuyệt vời?
Suy cho cùng thì mọi cố gắng của mình chủ yếu là đem lại thành công cho người tuyển dụng mình.
Bản thân mình luôn muốn gây dựng cho mình một sự nghiệp, dù nhỏ bé nhưng là của riêng mình, mang đậm phong cách của mình.
Có lẽ mình cần thử nhiều hơn và nếm trải nhiều thất bại hơn nữa.

Nguồn: tranbacson.me

5 thoughts on “Chuyển nhà”

  1. Hehe, lâu lắm mới vào lại blog của bác. Thấy lời văn của bác dạo này đanh thép và trưởng thành hơn xưa nhiều. Chúc mừng bác. Đọc rất là khoái. :))

    Reply
    • Cám ơn bác :d bác dạo này bận kiếm tiền không có thời gian cho blog làm em đi vào blog bác rồi lại đi ra, hehe. Chúc bác mau phát tài rồi quay lại viết blog nhé 😉

      Reply

Leave a Reply