Hà Giang lần 2

Qua rất nhiều biến cố, có lúc tưởng chừng phải tự vẽ cung, tìm nhà tìm đường, và đi 2 xe, rút cục sáng thứ 7, 5h ở cổng trường cao đẳng du lịch đã có 5 xe 9 mạng dắt díu nhau lên đường, cộng với nhà Ngọc Dũng theo sau nữa là đủ 2 mâm. Lúc 4h30 mình nhắn tin cho Dũng hỏi dậy chưa, thấy nhắn lại là “anh gần ra tới nơi rồi”, tưởng là đúng giờ quá mức, ai ngờ là chém gió, 5h15 vẫn đang ở Phạm Hùng. Đón thêm Thu Au Tùm ở ngã tư Tam Hồng nữa là đủ quân số. Thẳng tiến theo quốc lộ 2C lên Tuyên Quang, con đường qua Lập Thạch vẫn xấu như mọi khi, bụi mù và sóc tưởng chừng bay ra khỏi xe. Ngoài việc chào hỏi nhầm 1 đoàn phượt ở cổng trường đại học điện lực chỗ HQV, thì tuyệt nhiên trên đường đi không gặp đoàn nào khác, có thể mình đi sớm, hoặc có thể là đường 2C xấu quá không có đội nào đi. Nói chung sau khoảng 20km xấu như gấu thì sang Tuyên Quang đường cũng đỡ hơn, nhất là mấy đoạn gần trại Tân Lập, đường mát mịn phóng tít sướng thôi rồi. Lên tới thành phố Tuyên Quang lúc chưa tới 10h, hơn 9h thì phải, mở máy ảnh ra định chụp cái “lò gạch” nhà Mạc, và phát hiện ra quên tịt cái thẻ nhớ ở nhà, thực ra đã cho thẻ ra khỏi lap rồi, nhưng vứt đâu thì chả biết, vì hôm trước còn phải dọn nhà để sơn lại. Chạy khắp một nẻo thành phố Tuyên Quang không mua dc cái thẻ thôi đành lên tiếp Hà Giang rồi tính. Có một sự cố nhỏ là lúc tới đầu TP Tuyên Quang, xe của Thu Thịnh được CSGT vẫy vào hỏi thăm, sau nghe kể lại thì mất 50k thì không có gương thì phải : ))
Sau khi qua Tuyên Quang thì đội hình hoàn toàn rối loạn, mạnh thằng nào thằng nấy chạy, ko biết ai trước ai sau luôn, bọn nó 4 xe rẽ vào quán nghỉ mà mình và Dũng ko biết gì, vẫn chạy tiếp tít mù, rút cục dừng lại đợi ở cafe Trúc Vàng, một quán cafe vườn khá là mát mẻ sạch sẽ. Nghỉ trưa và ăn bánh mì ở đó. Cả 3 bữa trưa đều ăn kiểu linh tinh beng, nhưng nhờ ăn linh tinh mà đỡ tốn thời gian, chạy nhanh :))
Nắng nóng hộc hơi thì cũng lên tới TP Hà GIang lúc 3h30, ngồi nghỉ ngơi và ảnh ọt một tẹo ở mốc Hà Giang Km 0. Mình và Dung vào ngay cửa hàng Viettel to uỳnh gần đó, và mua dc cái adapter giá 10k, quá tuyệt, căn bản thẻ microSD thì đầy nhưng không có adapter để cho vào máy ảnh. Nên mua dc rất là mừng. Lúc sau ra ngồi uống dc hớp nước thì lại phải hộ tống ku Hồng vào đăng kí thông tin sim, bị chặn 2 chiều :-j Xong ra thì nhận tin dữ là cái thẻ 8G trong nook color đã rơi mất ko tìm thấy đâu, hehe. Nói chung chuyến đi này phần ảnh ọt rất chi lận đận, tất nhiên vẫn mang về dc 4G ảnh.
Nghỉ ở HG tới hơn 4h thì phóng lên Quản Bạ, nghỉ đêm ở đó, nhằm tiết kiệm thời gian, sáng mai lên Lũng Cú cho sớm. Đường lên Quản Bạ vẫn uốn khúc và quanh co như mọi khi, mỗi tội là đang làm lại nên bụi nhiều đá dăm, trơn, đi cũng hơi sợ sợ. Núi đôi ở Quản Bạ vẫn hấp dẫn và đẹp mê hồn, hehe. Không khí ở vùng cao rất thích, nhất là buổi tối và sáng sớm, trong lành và rộn rã tiếng chim kêu, vượn hót. Do sáng thứ 7 mới lên Hà Giang, nên hụt chợ TIến Quyết họp vào sáng thứ 7, chợ Đồng Văn, Mèo Vạc họp sáng chủ nhật cũng không chạy kịp để đi, rất buồn. Nằm ngoái mình đi đc cả 3 cái chợ này, rất đông vui nhộn nhịp, màu sắc sặc sỡ, rất thích. Thật sự lên vùng cao mà không được hòa mình vào không khí của phiên chợ thì mất đi một nửa sự thú vị. Dù vậy Dung và Ngọc béo cũng kịp ghé chợ Yên Minh, gọi là hưởng 1 tí hơi thở miền núi.


Lịch lúc đầu là từ Quản Bạ lên Lũng Cú rồi về Đồng Văn, nhưng như thế thì cả buổi chiều ở Đồng Văn không biết làm gì, thế là quyết định chạy lên Phó Bảng, rồi ghé nhà họ Vương. Phó Bảng là một thị trấn nhỏ, chỉ kịp ghé vào chơi một gia đình cạnh đồn biên phòng, lúc đầu thấy 1-2 đứa đứng ở cửa ngó ra, Dung chạy vào cho kẹo thì ôi, 3, 4, 5, 6… đứa thò ra. Đông con kinh khủng luôn. Lít nhít lít nhít, đứa nào cũng nước mũi đặc thò lò. Đứa lớn nhất chắc là 6 tuổi, địu một thằng ku sau lưng, thằng nhóc đó ngủ tít mít chả biết gì. Chắc nó là chị cả, trông khổ nhất, tóc bết vào, Dung cố chải cho nó mà ko sao chải được, mắt nó cứ cúi cúi, rất buồn tủi ấy, đứa em liền sau nó thì khác, trông xinh xắn và nhanh nhẹn hơn, mặc dù cũng thò lò mũi xanh, tóc cũng mượt mà hơn, và rất là hợp thời nữa chứ.

…còn tiếp…

1 thought on “Hà Giang lần 2”

  1. Hóng hóng bạn viết tiếp 😀
    Mà đón bạn Thu ở ngã tư Nam Hồng, k phải Tam Hồng nhớ bạn Thái mèo 😀

    Reply

Leave a Reply