Đi mua áo rét

Chiều nay đưa thằng ku em họ đi mua áo rét.
Rút tiền mãi ko được, đúng là ngày tết, ATM nào cũng khan hiếm tiền mặt :-s Người người nhà nhà rút tiền tiêu dùng mua sắm, ghê gớm. Đường phố thì đông như lông công.
Lâu lắm mới sang chùa Bộc, ôi zời ơi, đông quá là đông, toàn người là người, hàng nào cũng đông nghịt, nhất là mấy hàng thanh lý áo phao 😀 Bon chen xem hết hàng này tới hàng kia. Rút cục mua cho thằng em cái áo len canifa 398k thì phải, và cái ao phao ở novetty, 450k, hichic, ác man thật. 2 năm trước mình mua áo len canifa có 285 hay là 245 thì phải, giờ tăng gần gấp đôi, vậy là tính ra, nếu lấy giá áo len làm chuẩn thì lương mình cách đây 2 năm là 4.5tr, giờ 10 hơn tí, thì hóa ra lương chả tăng gì cả, vẫn chỉ mua được tầm 20 cái áo len canifa. mà cái áo len bây giờ còn thưa và có vẻ mong hơn áo len ngày xưa, haiz. Bạn Dũng ơi bạn làm thủ tướng sao giá cả lại leo thang kinh dữ dội vậy 🙁 Cái áo khoác mới năm ngoái mình mua ở MM 55C Lý Thường Kiệt là 300k, năm nay vẫn cái áo đó, 550k @-@
Vì kinh tế đói kém, ưu tiên tiết kiệm, mình đã mua cái áo “Hàng tồn bán nội địa” của may Hà Bắc, 280k, mặc ấm lắm ấm lắm. Bé giờ mới có cái áo ấm như thế. Hế hế, đi xe máy ko cảm thấy lạnh tí nào, sướng sướng.
Nói chung bây giờ, mua sắm với tôn chỉ “ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nói không với hàng (may mặc) Trung Quốc.

Leave a Reply