Điểm báo 08/11/2011

1. Xác minh lái xe chưa đủ tuổi gây tai nạn ở Bình Thuận
Vụ tai nạn kinh hoàng, vô cùng thương tâm, 10 người chết, mà là chết cháy, vô cùng thảm thương và đau lòng.

Hiện nay cơ quan công an đang điều tra xác định nguyên nhân tai nạn, nếu nguyên nhân liên quan đến cơ quan nào nào thì cơ quan đó chịu trách nhiệm.

Tôi thì đã quá quen với việc dây dưa ù lì, rồi rút cục chẳng cơ quan nào chịu trách nhiệm, và mỗi ngày vẫn 30 người chết vì tai nạn giao thông.

Theo ông Quyền, hiện nay nhiều thông tin đưa ra có hay không việc lái xe tải gây tai nạn mới 22 tuổi chưa đủ tuổi sử dụng bằng FC (theo quy định là 24 tuổi) thì đến thời điểm này Cục Đường bộ vẫn đang trong quá trình xác minh.

Để xem xác minh tới khi nào, 1 tháng, 1 năm, hay 10 năm.

Ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết: Trong 9 tháng năm 2011, cả nước đã xảy ra 1.018 vụ tai nạn giao thông làm 866 người chết, 707 người bị thương. So với tháng 8/2011, tai nạn giao thông giảm 64 vụ (giảm 5,91%), giảm 64 người chết (giảm 6,88%) và giảm 137 người bị thương (giảm 16,23%).

Có tiến bộ kì diệu vậy sao, theo báo lao động, mỗi năm trung bình là 15.000 người
Không thấy bộ trưởng Đinh La Thăng ý kiến gì về vụ này nhỉ, vụ này có thể để quốc tang.

2. Tịch thu gần 1.700 sản phẩm của Dược Bảo Long
Hình như ông chủ của Bảo Long từng lên người đương thời cơ mà, Người đương thời giờ cũng phải làm ăn chụp giật, vì lợi nhuận không từ thủ đoạn như thế này sao?

3. Giáo sư Xoay “đá xoáy” Lê Hoàng
Vui phết ;))

4. Bộ Giao thông không được đổi giờ thay Hà Nội!

Chiều 4/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Văn phòng Chính phủ đã nhận được văn bản của Bộ Giao thông. Tuy nhiên, việc chống ùn tắc trên địa bàn Thủ đô trước hết thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Hà Nội. Vì vậy, Bộ Giao thông cần làm việc với Hà Nội để thống nhất phương án trình Chính phủ.

Ghê thật, đúng kiểu mỗi tỉnh là một “tiểu quốc” – như lời trong hồi ký của Nguyễn Hiến Lê mà mình đang đọc.

5. Tâm sự gây sốc của một nhân viên giao gas

Lợi dụng khi chủ nhà không để ý, các nhân viên này còn vặn hở gas ở bình hay bẻ van gas. Có những nhân viên chuẩn bị cả kim sắt để chọc thủng dây dẫn gas hoặc dùng dao cứa dây để tạo vết nứt. Sau đó, họ báo với chủ nhà rằng thiết bị gas bị hỏng và buộc chủ nhà phải thay với giá rất đắt. Một số trường hợp nhân viên cố tình làm hỏng bếp gas của chủ nhà để mang bếp về sửa lấy tiền.

Tuy nhiên, trong quá trình sửa họ đã lắp thiếu các chi tiết của bếp, thậm chí một số cố tình lắp thiếu bộ phận cảm ứng nhiệt của bếp điện (có chức năng tự ngắt, đóng đường dẫn gas), làm bếp mất khả năng tự ngắt an toàn trong quá trình đun nấu như tràn nước hay gió lùa.

Đặc biệt nguy hiểm hơn, như trường hợp nhân viên dùng dao cứa dây cao su để tạo vết nứt, nhưng nếu chủ nhà không thay dây như mong muốn, nhân viên đó vẫn để nguyên vết nứt ra về, phó mặc cho chủ nhà, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Thực sự ko hiểu bài báo có bịa không. Nhưng chẳng lẽ bây giờ, người ta vì lợi nhuận mà không từ thủ đoạn, không nề hà mạng sống của người khác, táng tận lương tâm như vậy ư?

1 thought on “Điểm báo 08/11/2011”

  1. Vụ Bảo Long nghe có vẻ đáng thất vọng quá nhỉ 🙁 Hồi trước xem phim Đường đời, mình ngưỡng mộ bác ý lắm, còn xem lại 2 lần nữa cơ, thế mà…

    Còn vụ gas thì mình nghĩ là có, vì giờ có rất nhiều cửa hàng gas sida, bé toen hoen ra, bình gas thì tróc rỉ, bếp đa phần toàn bếp nhái đểu, ngồi mốc mồm mới có khách thì tất nhiên phải nghĩ kế để chăn tiền rồi. Chăn nhiều là từ tiền bếp & thiết bị chứ tiền đổ gas deck được là bao nhiêu đâu. Thế nên cứ chọn lấy gas an toàn của 1 thằng đại lý lớn, có bình mới đảm bảo hơn, thi thoảng còn có người vào kiểm tra tình hình rất chuyên nghiệp & tử tế 😀

    Reply

Leave a Reply