Có nên để laptop "ngủ"?

Mình ghét việc chờ máy tính khởi động. Windows 7 còn đang bị hỏng key, mỗi lần cài lại là lại hỏi loằng ngoằng rất bực. Nến hầu như khi không dùng máy nữa, mình gập bụp phát lại, như gập một quyển sách. Máy sẽ tự sleep. Lúc sau mở lên thì 2s là máy tính đã sẵn sàng. Rất tiện. Hầu như để máy ở nhà đi làm, cho máy vào balo mang về quê, hay là gì gì đi nữa thì mình vẫn đê máy ở trạng thái sleep.
Thực ra thói quen này là học tập anh NamND, hehe.
Nhiều người lo lắng tốn pin, chai pin hoặc gì gì đó. Cá nhân tự rút kinh nghiệm thì lap toshiba của mình hơn 2 năm rồi pin vẫn dc 1 tiếng rưỡi, chả sao, mà hơn nữa máy là để phục vụ người, chăm chăm sợ máy chai pin, mỗi lần tắt đi bật lên tốn thời gian vô ích.
Khi sleep thì ổ cứng sẽ dừng họat động, chỉ cấp một nguồn nhỏ để nuôi ram, nên có thể để máy cả tuần. Nếu pin còn khoảng 5% thì máy sẽ tự đi vào chế độ ngủ đông (hibernate).
Cứ thử sleep đi, các bạn sẽ thấy laptop vô cùng tiện lợi và “thân thiện”, luôn sẵn sàng phục vụ bạn, đừng phục vụ máy.

2 thoughts on “Có nên để laptop "ngủ"?”

  1. Máy Windows có vấn đề là sleep thi thoảng nó tự tỉnh dậy. Trước có thằng bạn cũng đi 1 cái ổ cứng vì nó sleep khi di chuyển. Tao chỉ sleep máy từ khi chuyển qua Mac.
    Nhân tiện, mày cài Windows 8 đi, khởi động chỉ 12s trên ổ cứng thường là đến màn hình đăng nhập, từ lúc bấm bật đến lúc đá đc PES là 45s :)).

    Reply

Leave a Reply