Chủ nhật 22/10/2023

Sáng tỉnh dậy lúc 5h45, không cần đồng hồ, vì không ngủ được. Phi lên starlake chạy cùng hội Cầu Giấy thì hơi trễ, ra công viên chạy thì hơi buồn, thế là ngồi nhà, mang laptop định viết một chú, lại thấy Bi ngô dậy từ hơn 6h, thế là rủ Bi ngô mang bóng ra công viên tập sút. Công viên vắng vẻ vì quá sớm, đá bóng tới hơn 7h thì về.

Hẹn 9h xem nhà ở 335 Cầu Giấy, mà thắng sale ko thấy gọi gì, 8h55 gọi điện cho nó thì nó kêu đổi lịch, đi lang thang xong lại hẹn dc cái lịch xem nhà 3pn ở Chelsea Park lúc 10h15. Đưa Bi ngô đi học thêm tiếng Anh rồi đi xem nhà. Cũng phải lần thứ 5 đi xem nhà ở Chelsea Park rồi. Căn hộ 3pn rất đẹp, nhà cũ nhưng hướng đẹp, phòng khách rộng, bếp riêng, có lô gia riêng, ban công rộng để trồng cây, ngồi chơi. Xong lại tiện thể lên xem một căn 226m2 – đập thông 3pn với 2pn gộp lại. Thành ra xem nhà cật lực trong 2 tiếng chờ Bi ngô học xong.

Đón Bi ngô rồi về cả nhà đi ăn bún, bún chả với bún bò huế, ở cửa hàng nhỏ ngay chợ dưới đường Trần Quốc Vượng, 1h nhà ấy đã hết sạch hàng, em bé gái lớp 3 đang phụ bố mẹ rửa bát. Mi cứ đòi đi ra IPH vào khu vui chơi, nên cho hai đứa ra đó chơi “một tí”, bố mẹ tranh thủ lượn vài vòng ở IPH. Mà bọn nó chơi tới 4h chưa chán, vẫn đòi chơi nữa. Bố mẹ đành hẹn 6h ra đón, đi bộ về nhà ngủ một giấc – mê mệt. Mình còn đói nữa, vì trưa ăn bún nước mặn, miếng móng giò thì toàn mỡ, mình không ăn được mỡ. Trước khi ra đón bọn trẻ con phải ăn tạm một cái bánh chocopie lấy sức.

Yêu cầu hai đứa trẻ con viết lại nhật kí ngày chủ nhật mà cả hai chây lì không chịu viết. Đã thế từ giờ bố có lý do chính đáng để từ chối các vụ chơi bời. Giờ đi chơi về là phải viết văn kể lại chuyến đi.

Giờ một tuần Bi ngô đang học 3 buổi học thêm: Toán thứ 4, Văn thứ 7, tiếng Anh chủ nhật, lại thêm một buổi viết tiếng Anh vào tối thứ 6 nữa. Học nhiều thế mà chỉ để vào trường công học đúng tuyến thì học thêm làm gì vậy? Thanh Trà Mi thì học thêm tiếng anh tối thứ 3, thứ 6. Chính ra mình không muốn Mi đi học thêm tiếng Anh cho lắm, nhưng Mi hơi sợ/e ngại với môn tiếng Anh, nên đành cho đi học thử xem sao. Đánh ra đã tốn tiền học trường tư thì sao lại phải tốn thêm tiền/thời gian học tiếng Anh nữa? Nghe quá phi lí.

Học nhiều mà không có tư duy đúng về cách thế giới vận hành, thì rút cục cũng chỉ đi làm thuê, cày cuốc cả đời, tháng nào hết tiền tháng đó, bị cuốn vào thế giới tiêu xài, với hàng tỉ đô la, giới chủ sử dụng media để tiêm nhiễm vào đầu các thần dân phong cách sống tiêu dùng cật lực, sau đó dốc sức cày cuốc để làm giàu cho chúng. Tư duy đúng là gì? Tạo ra giá trị, tạo một ít giá trị cho rất nhiều người, hoặc tạo giá trị cho ít người nhưng với giá rất rất cao. Và phải có chiến lược thiết lập các nguồn thu nhập thụ động.

Leave a Reply