Because We are Vietnamese:.

Because We are Vietnamese:.

Không có gì quý hơn một người bạn mang sách đến tặng tôi. Vì tôi và cả người bạn ấy đều có được hai thứ. Tình yêu mến và tri thức”. H.Berson –

Một cuộc vận động quyên góp sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa đang thu hút giới blogger (người viết nhật ký mạng) từ Hà Nội đến TPHCM. Đây là cuộc vận động sách đầu tiên được phát đi trên cộng đồng cư dân mạng VN do cây bút trẻ Nguyễn Thiên Ngân khởi xướng.

Cách đây hơn một tuần, Thiên Ngân post lên blog của mình (nick: Nomad) một bài viết kêu gọi mọi người hãy cùng nhau vun vén những tủ sách để chuyển về vùng sâu vùng xa cho các em thiếu nhi.

Bằng việc kể lại tuổi thơ của mình, Thiên Ngân chia sẻ với cộng đồng blogger những thông tin về những vùng quê còn xa lạ với văn hóa đọc. Thiên Ngân viết: “Từ ngày nhen nhóm ý định làm dự án quyên góp sách, tôi hay rủ bạn bè đi vào những buôn làng xa. Càng đi, tôi càng thấy… thất vọng, nản chí về kế hoạch của mình. Nghèo quá! Cơm còn chưa có mà ăn, lấy đâu thời gian đọc sách”.

Nhưng rồi cũng chính sự nghèo khó, thua thiệt đó càng nung nấu quyết tâm sẽ thực hiện một cuộc vận động sách cho trẻ em vùng nông thôn. Ngân kể: “Có lần trực tiếp tham gia một chuyến tặng các em sách vở và quần áo cũ, tôi thấy bọn nhóc tranh nhau nhiều nhất không phải là bánh kẹo, quần áo, mà là mấy tờ báo Nhi Đồng”. Điều này làm Ngân tin rằng thẳm sâu trong tâm hồn các em, nỗi khát khao được đọc sách đang dào dạt chảy. Ngay lập tức, ý tưởng của Thiên Ngân được cộng đồng mạng chia sẻ, hưởng ứng và “tiếp tay” phát động trên thế giới blog.

Một blogger là Hà Yên tại Hà Nội đã tình nguyện đứng ra vận động cộng đồng blogger Hà Nội ủng hộ chương trình này. Hà Yên không những trích đăng bài của Thiên Ngân trên blog của mình mà còn viết một bài rất cảm động chia sẻ ý tưởng với Ngân.

Hà Yên viết: “Các bạn có thể cùng tôi góp một chút… Một chút ở Hà Nội. Một chút ở Sài Gòn. Một chút ở… để gửi tới những đứa trẻ đang thèm sách như bạn thèm một bữa sáng với KFC không? Nhưng mua và thưởng thức KFC thì chẳng khó. Chứ một cuốn sách ý nghĩa, chắp cánh giấc mơ về những điều tốt đẹp sẽ tới cho tương lai của những đứa trẻ ấy sẽ khó khăn lắm, nếu bạn và tôi chẳng dừng lại để dành một chút thôi, chỉ là một chút thôi… Bạn nhé!”.

Và như Thiên Ngân khẳng định: “Mỗi khi bạn chia sẻ một cuốn sách, đồng nghĩa bạn chia đi một ước mơ. Ước mơ đổi đời, ước mơ vươn cao, ước mơ bay xa, ước mơ đi tới…”, cộng đồng mạng đang ý thức việc quyên góp sách cho trẻ em cũng là một cách ươm mầm cho tương lai.

Chồng Hoa học trò cũ của bạn, đống Thần Đồng Đất Việt cũ của em bạn, có thể bây giờ chỉ phục vụ mục đích sưu tầm, cất giữ và … chứng minh: tôi từng mua, từng đọc, từng mê nó. Nhưng nếu nó rời góc nhà, nhà kho, thùng carton đồ cũ mà đi xa hơn, đến tay những người cần hơn. Thì sao? Thì sao?

Tôi muốn nói rằng, mỗi khi bạn chia sẻ một cuốn sách, đồng nghĩa bạn chia đi một ước mơ. Ước mơ đổi đời, ước mơ vươn cao, ước mơ bay xa, ước mơ đi tới…

Còn bao nhiêu ước mơ cần được thắp lên trong bao nhiêu tâm hồn thơ ngây, hả bạn?!

>>>> Hãy liên hệ đến các địa chỉ sau nếu bạn có sách và muốn chung sức vào chiến dịch này :

– Hà Yên: 0912.516624

– Khánh Chi: 0904.535459

Quan trọng nhất. Đầu cầu Hà Nội chính thức thông báo với mọi người, từ hôm nay sẽ nhận sách, báo, vở, thông tin về hoạt động tại địa chỉ sau:

 Địa chỉ:

Đặng Khánh Chi

Nhà số 60, ngõ 125,Trung Kính

Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Mọi người có thể mang trực tiếp đến địa chỉ này vào các buổi sáng hoặc tối trong tuần. Với những bạn ở xa mà chưa có thông tin về điểm tập kết sách tại đó thì có thể gửi tới bằng đường bưu điện.

Nhưng mong mọi người tiếp tục chờ cho đến khi chúng tôi kết nối được mạng lưới rộng khắp hơn để việc vận chuyển và gửi gắm sách được đơn giản hơn. Và thay mặt cho nhóm, Yên xin được gửi lời cảm ơn vì sự quan tâm chia sẻ và góp sức ấm áp của mọi người

Xác định đối tượng nhóm sẽ hướng tới khảo sát và tặng sách, giúp lập thư viện là CÁC LÀNG TRẺ, MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG, CÁC TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI….những nơi này đang cưu mang trẻ em lang thang, cơ nhỡ, trẻ em bị khuyết tật,…Các thiết bị học tập và sách vở rất thiếu thốn. Hiện đã lên danh sách

của một số trung tâm ở các tỉnh: Bắc Giang, Hà Tây, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nội…

Nhóm mong nhận được thêm thông tin chia sẻ và đóng góp ý kiến, ý tưởng và hành động của tất cả các bạn.

Và quan trọng nhất! Hãy giúp chúng tôi tuyên truyền về hoạt động này. Giúp chúng tôi một bàn tay – trở thành cầu nối tại chính địa phương của bạn hoặc nơi bạn đang sinh sống, học tập và làm việc!

Địa chỉ nhận sách

– Tại khu vực phía Nam:

+ Blog của Thiên Ngân

http://360.yahoo.com/profile-kiuKZD8_fLOxUEED6JPtmuyWtHDAJg–?cq=1

+ 31/28 Nguyễn Đình Chiểu – Phú Nhuận (tầm 6h tối trở đi) hoặc nhắn địa chỉ cho 0983379473 để nhóm trực tiếp đến gom sách.

ID:[email protected] ĐT: 0983379473

– Tại Hà Nội:

+ Blog của Hà Yên

http://360.yahoo.com/profile-kzSp77szfqXNMUN9PEzeOXlo

ID: [email protected]

ĐT: 0912516624

– Dự kiến offline quyên góp sách vào sáng chủ nhật 12/11/2006 tại Hà Nội.

– Hiện nhóm đã quyên góp được hơn 200 đầu sách có giá trị.

5 thoughts on “Because We are Vietnamese:.”

  1. có chứ, nhưng em chưa biết tặng quyển nào, sẽ gửi email xem gửi báo có được không, nhà cũng khá nhiều báo HHT, tặng Búp sen xanh, Tốt to chan hay Những tấm lòng cao cả nhỉ ?

    Reply

Leave a Reply