1.1.2017

14547696_1718523635128119_1456386602203873280_n
Lần đầu tiên sau khi cưới mà thời điểm năm mới dương lịch mình không nằm ôm vợ, cảm giác hơi kì lạ, kì lạ ở đây nghĩa là không quen thuộc cho lắm. Lần đầu tiên đón năm mới ở SG, năm mới dương lịch có vẻ ngày càng trở nên quan trọng với người VN hơn, có lẽ vì năm nay ngày 1/1 vào chủ nhật. Mình sang nhà Dung Thành, ăn nhậu, có chú Hứa nên uống rượu rất là phê : )) Uống xong ra bờ kè ngồi chơi game, rồi lên nhà ngủ luôn cùng chú Hứa. Chính ra là về ks cũng được, nhưng chú Hứa bảo ở lại thì cứ ở lại thôi, rảnh mà 😀
Nhớ Bi ngô và Mi quá, Bi ngô hơi bị lớn rồi, hôm nọ từ quê lên HN, mang rất nhiều đồ, mà Dung phải bế em Mi, Bi ngô từ trong thang máy đi ra, cầm một túi đồ nhẹ, xong còn tự động lấy một túi xương hơi bị nặng, anh ấy phải cố gắng gồng mình khệ nệ bê nó ra khỏi thang máy, mà là tự động xách chứ bố mẹ không nhờ anh ta xách cái túi đó. Hình ảnh đó làm mình vừa cảm động, vừa thương và yêu Bi ngô quá. Huhu.
Bi ngô ham chơi, ăn cơm thì chậm rề rề, thích bày đồ chơi nhưng không thích dọn, nằm ngủ thì vật vã lăn lộn, liên tục đòi đọc truyện không kể sáng tối… Nhưng Bi ngô đáng yêu mà, đứa nhóc 3 tuổi nào chả ham chơi, không ham chơi là tự kỉ nguy hiểm đó, ăn cơm chậm vì không phải món anh ta thích thôi, cho ăn đỗ hoặc củ cải trắng luộc chấm với tương cà, anh ta ăn vèo vèo đánh bay hơn nửa đĩa luôn :)) Có hôm giờ đi ngủ mà anh ta cứ nhảy nhô nhảy nhào trên giường, va vào người mẹ hoặc em Mi, bị mẹ tét cho phát vào chân/mông, anh ta theo đà ngã luôn ra giường, úp mặt xuống giường, rấm rứt khóc nho nhỏ, không dám khóc to vì mẹ quát, mà cái hình ảnh úp mặt xuống giường khóc thầm đó làm mình thương quá, tội con ghê, mới có 3 tuổi thôi mà, nhưng thế là đã đủ để biết tủi thân rồi.
Hôm nọ đọc được bài này cảm độc và khâm phục quá, vượt qua được những khó khăn không tưởng, phi thường. Tại sao cô gái đó lại cố găng nỗ lực nhiều như vậy? Cho bản thân cô ấy và cho con cái cô ấy có những cơ hội để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy tượng tượng, con của cô ấy, sinh ở Mỹ, có mẹ là tiến sĩ, vậy là mở ra cơ hội vượt trội so với Bi ngô rồi.
Mình đã lỡ hẹn với cái lịch thi tiếng Anh tháng 11, mục tiêu là TOEIC 900 điểm. Nhưng đó sẽ là mục tiêu trong 6 tháng tới. Nhất định tháng 6 sẽ thi. Đặt lịch để tháng 5 đóng tiền. Một quyết tâm phải được viết ra, nếu chỉ suy nghĩ thì quyết tâm đó chỉ là mơ ước, rất viển vông.
Nhanh quá, vậy là đã qua 2016, và giờ đã là những ánh nắng của năm 2017.

Leave a Reply