Chở hai bạn trẻ

Tối nay vừa ra chạy xanhsm 1 tiếng.

Vừa xuống hầm, bật app, chưa kịp mặc áo thì đã nổ cuốc, ngay sau toà N06. Chạy sang đón thì một thanh niên trẻ nói giọng Nghệ An đang gọi điện cho mẹ, đặt xe đi tới “quán bún” ở Cầu Diễn, chẳng có số nhà gì cả, nhìn địa chỉ mà hoang mang ghê.

Đưa mũ và gạt để chân, xong đi, xong nó mới hỏi là mình sinh năm bao nhiêu, mình kêu 1987, nó kêu thế anh đừng gọi em là anh, em sinh năm 2008 (ahihi). Bạn ấy vẫn đang đi học, hè ra Hà Nội học xăm, nhà chỉ có ba mẹ con: bạn ấy với anh trai và mẹ, bố bạn ấy mất khi bạn ấy mới tầm 5-6 tuổi. Anh bạn ấy đang làm đầu bếp bên Canada, ngày làm đầu bếp, đêm thì đi làm DJ hay chơi nhạc gì đó ở quán bar. Đầu tháng 07 này mẹ bạn ấy cũng sang Canada, kết hôn giả hay gì đó ấy, tốn tầm 2 tỉ để sang được bên kia, vay ngân hàng tiền để đi. Bạn ấy học xong cấp 3 chắc cũng theo mẹ và anh sang đó.

Rồi nó hỏi mình đã ăn tối chưa, rủ mình ăn cùng, mà mình kêu ăn tối rồi xong mới đi chạy thêm nên cám ơn, không ăn nữa. Lúc tới quán bún thì nó lại không ưng, không ăn, rồi lại đặt về luôn. Trên đường thì hai anh em nói chuyện rất chi là hợp gu, nó còn kêu nó là người hướng nội, nên phải gặp ai hợp hợp nó mới nói chuyện, ơ giống mình quá, đa phần các chuyến xe của mình là im lặng, chỉ nói khi cần hỏi đường, vì đang phần khách đặt xe họ cũng bận chat chit, chẳng mấy người hơi đâu mà nói chuyện với tay tài xế bike. Nhóc này đi ra HN cùng một bác nào đó để ra sứ quán lăn tay, phỏng vấn, nó kêu muốn đi ngắm phố phường nên đặt xe đi lòng vòng chơi thôi. Nhân tiện mình được dịp dặn nó vài câu, là phải học lấy cái nghề gì đó mà càng làm lâu càng có nhiều kinh nghiệm và càng lên giá, đừng có chạy xanhsm bike, chạy lâu cũng chả lên dc giá trị gì đâu. Mình cũng kể là ban ngày mình đi làm công ty công nghệ, tối đi chạy thêm kiếm tiền, cu cậu nghe khâm phục lắm – ahihi. Nói chung cậu bé sang năm lên lớp 11 này khá ngoan hiền, thương mẹ.

Vừa trả nhóc Nghệ An này thì nổ ngay một cuốc ở nhà D3 sư phạm, vào đón thì hoá ra một bạn học sinh lớp 9 trường Nguyễn Tất Thành học thêm toán gọi xe về nhà. Bạn này đúng là zai thành phố, nhìn rất sáng sủa thông minh đẹp trai ngoan ngoãn. Mình bèn hỏi thăm, và tiện thể khoe con “anh” vừa đỗ NTT, sang năm sẽ học cùng em rồi đó. Rồi hỏi nó sang năm cấp 3 sẽ thi vào đâu, nó kêu sẽ thi chuyên ngoại ngữ, Nguyễn Tất Thành, Khoa học tự nhiên, chuyên Sư phạm, Ams. Nói chung là thi tất cmnr còn gì. Nhà nó ngay bên ngõ trong khu văn công Mai Dịch, đi học cũng tiện, nó kêu bình thường thì nó đạp xe, hôm nay mới gọi xanhsm. Mình hỏi năm nó thi trường NTT lấy bao nhiêu điểm, nó kể là lấy 23, nó thi được 23 xong được cộng 3 điểm toefl nữa, thành 26. Xong mình hỏi ngoài TA nó còn học ngoại ngữ gì nữa không, nó kêu còn học cả tiếng Đức nữa. Mình nhanh trí khen ngay là học tiếng Đức lúc lên ĐH có thể xin sang Đức để được học ĐH miễn phí. Mình có hỏi nó là thích gì nhất ở trường NTT, nó kêu thích việc mỗi năm trường mời vài người nổi tiếng nào đó về trường, rồi nhảy múa ca hát, nhưng chỉ bọn lớp 8 lớp 9 mới dc tham gia, bọn 6 7 thì nghỉ :)) Chắc hoạt động chưa phù hợp với lớp nhỏ tuổi. Mình có kể là con mình còn có khả năng đỗ cả chuyên ngoại ngữ, nhưng sẽ không học, vì chuyên ngoại ngữ ít con trai nhiều con gái quá, nó có vẻ khá thích chuyên ngoại ngữ, toàn khuyên mình về bảo con học chuyên ngoại ngữ. Lớp nó chỉ có 16 nữ, còn đâu 19 nam thì phải, lớp khá đông vì nó bảo còn có chuyển ngang vào trường, và vì hồi tuyển sinh còn gọi thừa chỉ tiêu nữa.

Vậy là thôi, tới nhà rồi, chào tạm biệt và hẹn gặp lại tại NTT nếu có duyên.

Leave a Reply