Cảm nhận cá nhân về anh Nguyễn Ngọc Hiếu (HieuTV)

Mình bắt đầu chơi coin từ 2016, lãi dc một ít, sau đó chơi nhiều hơn, thì càng chơi càng lỗ, rút cục mất toi 200tr.

Mình tham gia chứng khoán Việt Nam từ 2020, tháng 02, chơi nhỏ thì lãi, đúng uptrend mà, sang downtrend thì tình cờ có nhiều tiền hơn, nhưng kiến thức vẫn ít như cũ, nhiều tiền mà kiến thức ít thì các bạn biết rồi đấy, có lúc lỗ lên tới hơn 30% tổng tài sản.

Rôi mình mua khoá học CK1, và học không sót bài nào.

Thực ra mình đọc blog của anh Hiếu từ hồi 2009, hồi đó mình bắt đầu viết blog, nên chăm chỉ đọc blog dạo. Ngẫm lại thì 15 năm trước, mình và ảnh cùng viết blog, giờ thì ảnh đã tự do tài chính, mình vẫn hì hụi đi làm thuê, hai số phận ghê.

Hồi đó đọc blog ảnh thấy thích lắm, ảnh viết hay, toàn truyện linh tinh vụn vặt thôi, đôi khi có bài chuyên môn, nhưng mình thích các bài chia sẻ cuộc sống hơn. Ấn tượng nhất là bài viết về cụ già bán rau trong mưa, ảnh mua rau cho cụ xong ko dám đóng cửa xe mạnh, đi một đoạn mới đóng lại cửa xe. Người như vậy nhất định là người tốt chứ hả?

Mình đọc blog ảnh từ khi ảnh còn độc thân, mãi rồi cũng thấy anh ấy có vợ và đi du lịch vòng quanh thế giới, hâm mộ ghê, rồi bẵng đi một thời gian, ko thấy hình vợ anh ấy trên blog nữa, cũng ko rõ chuyện gì đã xảy ra, nhưng chuyện cá nhân nên không thuộc thẩm quyền thắc mắc. Hơi tiếc xíu thôi.

Rồi ảnh chia sẻ các câu chuyện về nước Úc, rồi ảnh làm youtube, mình vẫn nghe đều đặn, ấn tượng nhất bài về “công dân toàn cầu”, với những nhóm người dựng lên các biên giới, các luật lệ, để ngăn cản sự tự do của người khác.

Rồi thấy ảnh mời tham giá khoá học giá 5 triệu lận, 5 triệu là được 100 bát phở (thời giá năm 2021 thậm chí là 125 bát). Học xong thì thấy kiến thức không quá mới với mình (mình tham gia vào chứng khoán từ 2020 – lúc chơi bé thì lãi to, lúc chơi tiền to thì lỗ rất lớn). Kiến thức không quá mới mẻ nhưng cách trình bày, đặt vấn đề, diễn giải, giải thích thì thực sự xứng đáng với giá tiền 5 triệu.

Mình cũng có tự thắc mắc: Ủa sao anh ấy bảo muốn đóng góp cho quê hương Việt Nam mà bán khoá học mắc dữ vậy? Xong mình cũng tự trả lời: Những thứ miễn phí chả ai coi trọng đâu, mình từng chia sẻ pass cho vài người bạn, nhưng hầu như chả ai học cả, miễn phí mà, họ xin pass để đó thôi, chả thấy học hành (vì đâu có bàn thảo gì với mình đâu), nếu học kiểu gì cũng có thắc mắc và trao đổi với mình chứ.

Nhiều người kêu khoá học toàn kiến thức có đầy trên mạng, thật vô cùng hài hước, sao nước sông nước suối miễn phí đầy ra đó, mà người ta vẫn vào siêu thị mua nước lọc? Và mua nước ở sân bay giá 30k/chai?

Có một clip của anh Hiếu có nói về việc anh ấy không hài lòng khi thấy đàn ông ăn xong không dọn bát đũa, phụ nữ vừa nấu ăn vừa phải dọn, anh Hiếu cho rằng thế là không công bằng với phụ nữ. Anh Hiếu rất giống vợ mình đấy, thường thì vợ mình nấu ăn xong sẽ bắt mình rửa bát. Nhưng khi lái xe từ HN về quê mình là người cầm lái, xong lái xe từ quê lên HN mình vẫn là người cầm lái. Nếu để công bằng sao không phải mỗi lượt một người lái? Cuộc sống này có những thứ tưởng chừng không công bằng mà thực ra rất công bằng: Đàn ông lái xe, phụ nữ nấu ăn dọn dẹp.

Lan man chút, tóm lại để thấy rằng anh Hiếu không phải hoàn hảo, ảnh cũng có những thành kiến riêng của anh ấy, và không phải quan điểm nào của anh ấy cũng phù hợp với mọi người, chúng ta là những cá thể độc lập, tuy mình thích blog anh ấy viết, không có nghĩa là mình đồng ý với mọi quan điểm của anh ấy.

Ngoài ra việc thường xuyên quảng cáo khoá học chứng khoán trong các clip youtube mỗi tuần làm mình cũng thấy hơi ghét, nhưng ai có sản phẩm mà chả phải quảng cáo, ảnh tốn công làm clip free cho mọi người nghe, quảng cáo vài câu có sao đâu, nhiều bọn nó còn chạy ads fb insta, anh Hiếu chỉ quảng cáo khẽ trên clip thôi mà. Bên ông Thái Phạm, ông Long Phan cũng quảng cáo ầm ầm, Thái Phạm thì suốt ngày quảng cáo dụ mua sách, Long Phan thì thậm chí quảng cáo như kangaroo, chán chả buồn xem Long Phan nữa.

Ủa sao muốn đóng góp cho quê hương Việt Nam mà không thấy anh ấy làm từ thiện? Lúc đầu mình nghĩ thu 5tr/người cũng okie thôi, cho mọi người trân trọng khoá học và tập trung học hành, rồi lấy tiền đó đi xây trường học, làm quỹ học bổng … Nhưng mà toàn thấy anh ấy mua biệt thự với siêu xe, cũng hơi thất vọng, nhưng tiền ông ấy kiếm, ông ấy tiêu thế nào mình đâu có quản được, thôi kệ đi.

Cộng đồng thì cũng thi thoảng mình vào, offline ở HN mình cũng được mời đi, nhưng tính hướng nội quá mình ngại tham gia (thực ra cũng hơi bận). Mình thấy một số thành phần cơ hội, xấu xa, bỉ ổi, khoá học thì không tham gia, nhưng thấy drama thì nhẩy vào hít hà. Chắc chắn là những kẻ ghen ăn tức ở, nhìn lão hieutv nói đạo lý rồi kiếm nhiều tiền, bọn nó ghét, chỉ chờ sơ hở là nhẩy vào cắn. Mình phải vào combat với các thành phần đó ngay, hê hê.

Bác mình dạy mỗi con người có 3 bản tính nổi bật: Tham lam, đố kị, vô ơn. Bình thường nó bị đạo đức xã hội kìm nén, nhưng hễ có cơ hội là nó phát tác ngay. Con người ai cũng tham: tham ăn, tham ăn ngon, tham danh tiếng, tham dục vọng … Tham chưa đủ, họ còn đố kị với người thành công hơn, nổi tiếng hơn. Trên mạng xã hội ẩn danh, những thói xấu bùng phát dữ dội khủng khiếp. Vì ném đá, ném shit ẩn danh rất an toàn mà, ném sai thì thôi, chả sao. Tham lam, đố kị thì ắt phải dẫn tới vô ơn rồi, giống như bạn hàng ngày cho bọn trẻ kẹo, một ngày bạn không cho nữa bọn chúng sẽ chửi bạn như thể cho kẹo là một nghĩa vụ của bạn. Cuộc đời thực sự rất nhiều kẻ vô ơn luôn đó.

2 thoughts on “Cảm nhận cá nhân về anh Nguyễn Ngọc Hiếu (HieuTV)”

  1. em đọc được bài của anh từ cộng đồng, cũng muốn đọc lại tìm lại bài blog này anh Hiếu viết mà chưa ra: “Hồi đó đọc blog ảnh thấy thích lắm, ảnh viết hay, toàn truyện linh tinh vụn vặt thôi, đôi khi có bài chuyên môn, nhưng mình thích các bài chia sẻ cuộc sống hơn. Ấn tượng nhất là bài viết về cụ già bán rau trong mưa, ảnh mua rau cho cụ xong ko dám đóng cửa xe mạnh, đi một đoạn mới đóng lại cửa xe. Người như vậy nhất định là người tốt chứ hả?” hehe. 1 like cho bài viết nha

    Reply

Leave a Reply