Nụ cười 18 đôi mươi

Khi bạn qua 30 tuổi, bạn sẽ không bao giờ có được nụ cười như thủa 20 nữa. Không bao giờ.

Tình cờ chả hiểu thế nào, youtube thần thánh gợi ý cho mình kênh youtube của bạn này, kênh tên là “Chỉ cần được sống”, chủ kênh tên là Nhân thì phải, bạn ấy mặt rất trẻ, đẹp trai, nhìn hiền lành. Clip quay cực kì đẹp, chỉn chu, màu sắc tươi sáng, gương mặt đáng yêu. Cuối clip luôn luôn có “cảm ơn bạn đã chọn xem clip này, giữa muôn vàn clip rất hay ngoài kia”. Mỗi clip chỉ tầm 10p thôi, nhưng chắc quay dựng cũng tốn nhiều công lắm. Bạn ấy bán túi trên shopee, kiểu mua vải về, đặt may túi, đi bán, cái cách bạn ấy quay các công đoạn đóng gói hàng vào hộp rồi gửi đi, xem cũng thấy nghệ thuật và chỉn chu luôn. Nghe nói ngày xưa kênh bạn ấy cũng nhiều view lắm lắm, sau bán hay bị hack gì đó. Giờ kênh chỉ có vài chục ngàn views thôi.

Bạn ấy sống một mình ở một vùng quê trồng rau ở Long An, ngôi nhà ban đầu rất đơn giản, mỗi bữa chỉ cắm một nồi cơm, rồi bật bếp lẩu, chụm rau ăn với nước chấm tỏi ớt, xem Nhân làm nước chấm tỏi ớt mà mình mê luôn, càng có tuổi mình mới càng thấy ăn rau nó ngon, haha, xưa trẻ cũng chỉ thích ăn thịt, hệt như bọn con mình bây giờ, rất lười ăn rau.

Một lần bạn ấy bị lừa hack mất nick facebook, Nhân bình tĩnh ăn cơm nốt cho xong bữa, rồi tìm danh sách những người bị lừa, trả lại họ tiền, và chọn … tha thứ cho người đã đi lừa đảo. Nhân bảo “có lẽ với tôi bạn là người xấu, nhưng bạn lại không xấu với bố mẹ vợ con bạn, chúc bạn mạnh khoẻ”, ôi, mình phải nói là thật sự ngưỡng mộ tinh thần lạc quan và bao dung với đời của cậu bé trẻ như Nhân.

Bố mẹ Nhân có lẽ đã mất, bạn ấy còn sáng tác một bài hát vì nhiều lúc nhớ bố mẹ quá, hát cho đỡ nhớ, lời bài hát nghe mà thương muốn khóc.

Bạn ấy chỉ có chưa tới 20 clip thôi, mỗi clip đều rất ngắn, nhưng mình xem đi xem lại, cảm giác xem clip của em ấy rất dễ chịu, thanh thản, lạc quan, yêu đời. Cám ơn Nhân nhé, mong được gặp mời Nhân ly cafe, nghe Nhân nói vài ba câu chuyện. Kênh của Nhân đã giúp mình rất nhiều, trong những lúc khó khăn của cuộc đời.

Leave a Reply