Bán bia

Mình tham gia linkhay.com từ 2009, hồi đó làm với anh Nam, anh giao nhiệm vụ nghiên cứu linkhay để cài DIGG, thực ra hồi đó linkhay cũng xài mã nguồn của DIGG, nhưng đội ngũ mạnh mẽ của linkhay đã cải tiến DIGG rất nhiều, tạo ra một sản phẩm sống được gần 15 năm, với nhiều hoạt động offline.

Từ linkhay, sinh ra một nhóm trên telegram, mình xài telegram từ rất sớm nên tham gia nhóm đó, chat trong nhóm thì quen rất nhiều người trên cả nước, chủ yếu ở HN và SG. Và quen Lành ở nhóm đó. Tới 2016 tình cờ Lành khai trương nhà hàng đúng dịp mình vào SG công tác, và mình có qua quán “chúc mừng”, thực ra là ăn nhậu chùa mà không phải trả tiền ha ha ha. Sau đó thì mình cũng dẫn vợ mình qua quán đó ăn tôm hùm, dẫn công ty qua quán đó ăn liên hoan chia tay. Hồi 2023 đi xuyên Việt lúc vào SG cũng vào Sky Garden, Lành nó mang đống sâm tươi ướp đá ra nhậu cùng rồi gọi bánh mừng sinh nhật.

Sau đó thì mình bán được cho Lành gói server 12 tháng, để làm website cho bia nguoiyeucu.com

Bằng đi hơn 1 năm, chẳng liên lạc gì, bỗng một hôm nó vào chat kêu gia hạn host, mình lúc đấy quên xừ mất là đang bán host cho nó, mãi mới hiểu ra là nó cần gia hạn con server.

Chat loằng ngoằng một hồi thế là mình ok, làm đại lý bán bia thử xem, liên hệ quán chè 4Seasons 66 Hào Nam của Vinh Hương để mượn kho chứa. Lấy thử 200 thùng bia.

Hôm qua 7h tối đi làm về chạy từ cty lên 66 Hào Nam để ship 3 đơn, 2 đơn gọi ship, một đơn tự mình chở 3 thùng.

Hôm nay thì về nhà ăn bát cơm, rồi lái xe lên lấy 15 thùng bia về. Giao cho mấy anh em gần nhà.

Từ ngày kia chắc phải tổng hợp nhu cầu của khách, rồi bàn giao phương án ship, giao, chat với khách cho vợ mình cho nó chuyên nghiệp.

Thực ra với giá ngang Ken, thì bia này mình thấy uống thơm hơn Ken, có vài lon trong tủ lạnh, thi thoảng uống cũng okie, không quá ưu việt, nhưng là hàng Việt, bia tự nấu, dòng bia ale. Vì đã mua, đã uống, thấy ổn, nên mình bán thứ mình xài.

Leave a Reply