Em bé Mi

Bố đi công tác 2 tuần, về Mi đã biết trèo lên/xuống đệm, ghế sofa, tuy vẫn còn chưa thạo, thường ngã lăn quay rồi khóc lóc kêu gào, nhưng rất là đáng yêu, mỗi khi em mon men ra mép đệm (sofa) rồi xoay người, thò chân xuống, nhìn yêu kinh khủng.

Hôm nay bà nội có việc về Vĩnh Yên, nên bố nghỉ làm ở nhà trông em, tuần trước bố đi công tác, hai mẹ con cùng ốm (Mi sốt, mẹ tắc sữa) nên mẹ đã nghỉ cả tuần rồi. Bố quay cuồng với em, một là do mới đi công tác về, em còn lạ, không theo lắm, nhìn bố không cười, quay đi. Đưa sữa em không chịu uống, giấc thứ nhất ngủ có 30p là tỉnh, lúc sau chơi được tẹo, khóc lóc gào từ 9h tới 10h, bố cho ở trong phòng ngủ cho mát thì cứ gào lên đòi ra phòng khách, thế là bố cho ra phòng khách, 10h thì nằm ngủ trên vai bố. 12h30 thì tỉnh, bố ép cho uống hết nửa bình sữa, chơi tới gần 3h, bố cho uống thêm nửa bình sữa nữa, ngủ tiếp tiếp gần 5h. Không chịu tự chơi, cứ bám chặt bố, đặt xuống sàn là khóc lóc, bố phải mang địu ra địu nàng ta để rửa bình sữa. Định rửa bát nữa mà vừa địu vừa rửa bát thì đau lưng quá, rửa bình sữa đã khó rồi. Tới hơn 5h thì nàng ta kiểu quen quen, bò xuống sàn nhà tự chơi, không bám rịt bố nữa, lại còn bò ra cửa gào gào đòi đi chơi nữa. Thế là 5h20 hai bố con xuống trường đón anh Bi.
Chín tháng rồi mà em chưa có cái răng nào, được cái là gọi “bà” khá là rõ rồi, “mẹ” thì chưa rõ lắm. Có trò làm mặt nhăn rất đểu, chuyên thích bốc mọi thứ cho vào mồm thử, giai đoạn thử hương vị đó mà, qua đoạn này là em sẽ không thích cho mọi thứ vào mồm nữa :)) Đứng nhún nảy, trèo lên ghế được rồi, nhưng chưa tập đi. Hôm nay lúc gần ngủ bố đóng bỉm, gào kinh khủng, vật vã mới đóng bỉm dc cho nàng, ngủ dậy xong nàng pẹt phát, xong lấy tay kéo kéo cái bỉm, bố kiểm tra thì thấy cục to đùng, đem ngay vào nhà tắm tháo bỉm cho nàng ngồi ị tiếp, mà ko chịu ị thêm.
Bi dạo này thì nói nhiều, thích kể chuyện, chạy sang nhà bạn Nghĩa chứng kiến cảnh gió thổi bay đồ nhà bạn, về kể hết người này tới người kia, gặp ai là kể liền: bà nội, bố, mẹ, bà Yến, bác Ngọc Anh … Hay có trò mếu máo nước mắt khi không được đồng ý việc gì đó, ví dụ đòi xem youtube mà bố không cho xem là mếu máo. Dạo này toàn ngủ với bà. Đi học lớp mới có nhiều hoạt động, có vẻ khiến anh ta rất vui vẻ, không còn thấy mặc cả “hôm nay con không đi học đâu” như xưa :)) Hôm nay lúc tối mất điện, nhà mình không nấu cơm được, phải đợi có điện, thế là anh ta sang nhà hàng xóm đối diện, kêu là “con đói quá cho con xin bát cơm” = )) nhà thì có cơm mà vẫn đi xin hàng xóm, về trộn với rắc cơm ăn ngon lành, đầu tiên cũng lầy kêu no đòi ăn nhãn, nhưng bố bảo nếu không ăn hết cơm thì tối chả được ăn gì cả, cũng ăn xong bát cơm khá đầy. Nói chung lớn như Bi cũng đỡ nhiều thứ, tự chơi được, bố mẹ nhàn, nhưng cũng rất mệt với các lý sự và yêu sách của anh ta. Như hôm nay mất điện, là cũng đòi đi ra ngoài ăn =)) Rất tiếc hôm nay mưa gió, và vừa ra ngoài hôm kia, cơm nước thì đã chuẩn bị sẵn để nấu, nên Bi ngô phải ở nhà thôi, hê hê.

1 thought on “Em bé Mi”

Leave a Reply