Nhận định về tương lai Apple và Microsoft

Tình cờ đọc một bình luận rất lý thú trên tinhte, thực ra tinhte toàn bọn không não vào spam nói những điều ngu xuẩn, tuy nhiên thi thoảng lại có một lời vàng ngọc thế này đâm ra cứ phải đọc comment, hehe.

klq, mình đọc bài từ fool.com chia sẽ cho vui.
1 điều ít ai để ý là stock MSFT của MS từ 1/2013 đến giờ tang 98%, còn AAPL của Apple giảm 40%. Rõ rang ai đầu tư stock cho msft sẽ có lời hẳn so với aapl
[​IMG]
tại sao có chuyện kì lạ vậy khi mà apple vẫn liên tục có lợi nhuận kỷ lục, vượt xa MS. Từ 2013 MS đang sai hướng, kể từ khi Satya nắm quyền mọi thứ đã trở nên đa dạng, phá mọi truyền thống của MS trở thành cty nhạy bén hơn với thị trường, ko còn phụ thuộc vào windows.
Mở rộng cloud first, mobile first, cho phép hang loạt dịch vụ mở rộng ra cho tất cả nền tang, open source các công cụ phát triển, ý tưởng crazy như hololens cũng được ưu ái đầu tư, Cortana ngày càng bỏ xa đối thủ, Azure đang tang tốc vào thị trường 90 tỷ(giá trị toàn thị trường) cloud hosting 2020, sắp tới tập trung vào bot và AI (trí tuệ nhân tạo), deep mining nhờ sở hữu Bing, .. bỏ qua sự lệ thuộc từ apps truyền thống hiện nay khi mà chỉ cần chat là bot đã hiểu và thực thi.
Ngay thị trường tablet vốn là số 1 cho Apple theo dự đoán sẽ thuộc về đội MS khi mà OS của nó đi trước đội bạn http://www.businessinsider.com/microsoft-beating-apple-in-detachable-tablets-2016-3
Mình đang xem Apple sẽ như thế nào trong 5 năm tới khi mà vẫn lệ thuộc 70% lợi nhuân vào iPhone khi mà giá trị sang tạo đã không còn nhiều nữa, và giá quá thấp như hiện nay. Cloud thì quá kém, AI thì ko có search engine như google và bing lấy gì mà làm, VR thì cũng chẳng có và cái đó cũng còn lâu mới có lợi nhuận nhanh. Đến giờ vẫn ko thấy được tia sang le lói nào cho tương lai. Mù mịt đang chờ phía trước.
Nói chung, dân đầu tư họ đều thấy rõ, chỉ có fan thì ko, tuy nhiên fan cũng phải có sản phẩm tốt họ mới mua, còn ko rất khó.
Tim Cook là bậc thầy bán hang và logistics chuổi cung cấp, nhưng từ khi lên ngôi đến giờ hoàn toàn ko có vision nào mới để làm nền tang cho tương lai

Leave a Reply