40 cái máy bay rơi mỗi năm

Long Cvk's photo.

Long Cvk

10 hrs ·

Mình thì không quan tâm đến ai là người gây tai nạn, nam hay nữ. Vì mọi cái đều đã xảy ra và không thể thay đổi được, âu cũng là cái số…
Nhưng qua ảnh này và video thấy được mấy điểm sau:
– Cái xe ô tô đen đang đỗ ngược chiều của ai?(1)
– Xe ô tô màu vàng cát né chiếc xe màu đen đậu ngược chiều nên buộc lấn tuyến (2)
– Chiếc xe Camry hung thần màu bạc lấn luôn 2 tuyến và gây tai nạn (3)
– Người phụ nữ xấu số bị tai nạn đang đi bộ dưới lòng đường, mà video chiếu chậm lại thì vỉa hè không còn chỗ để đi (4)

Chưa tính chú chạy xe máy ngơ ngác phía sau không đội nón bảo hiểm (5)
Lúc 3 chiếc chạy song song (01giây trước tai nạn) thì bít đường (3*1.65m) vậy đường rộng chỉ khoảng hơn 5m. Chỉ với cái đường bé tí, và với 3,4 người tham gia giao thông vi phạm luật thế kia thì kiểu gì mà không xảy ra tai nạn? Chỉ tội cho những người xấu số…
Nếu luật mà không nghiêm, thay đổi được ý thức lái xe thì những vụ như này sẽ còn xảy ra hàng ngày, hàng tuần. Mong lắm các bác đừng làm để chấm điểm thi đua nữa cho bà con nhờ..

Đoạn trên copy từ facebook bạn Long cvk nào đó, mình rất đồng ý.
Mình cứ ám ảnh mãi, khoảnh khắc lúc cái mũ len của em bé bay lên rồi rơi xuống, thật kinh khủng.
Trong ngày 29/2, ngoài 3 người chết ở vụ camry kia, còn một nam thanh niên bị xe bus cán chết trên đường Kim Mã, một vụ ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, đấu đầu với một xe khác, xe đi ngược chiều tài xế bị chết.
Mỗi năm Việt Nam có 40 chiếc máy bay rơi, chết toàn bộ hành khách và phi hành đoàn.
Vụ ông bí thư huyện ủy đâm chết 3 người ở miền núi kia, ông ta hưởng án treo, sau khi bồi thường khoảng 1 tỉ. Tức là, nếu có tiền thì lỡ giết người cũng không sao cả. Vụ 3 người chết ở miền núi kia, nó như một viên sỏi ném xuống hồ, lăn tăn một chút, rồi tất cả bỏ qua. Vụ camry, thì do có camera ghi lại, nó như một tảng đá ném xuống, ồn ào chút rồi cũng qua, không ai nhớ nữa.
Nguyên nhân sâu xa, không chỉ vì chiếc xe màu đen đỗ sai, không phải vì một người không có bằng lái, uống rượu rồi lái xe, mà vì cả xã hội đã coi những sai trái là bình thường, đã vô cảm trước những lỗi sai, những hành vi vi phạm pháp luật. Tại sao lại thế?
Nếu bạn không hành động gì, đến việc nói lên suy nghĩ, phản đối những thứ bạn cho là sai trái bạn cũng không dám nói, thì rất có thể người ngày mai lên báo sẽ là bạn. Chúng ta như đang sống trong một bãi rác, hoặc là dọn rác, hoặc là chạy khỏi bãi rác đó, đến một nơi ít rác hơn. Bởi vì khi sống trong một bãi rác, dù bạn có xây một biệt thự có hồ bơi, thì cũng có lúc bạn sẽ ra khỏi nhà và bạn giẫm phải phân. Hay bạn đi ô tô ra khỏi nhà, sẽ có thằng ném cứt vào nhà bạn.
 

Leave a Reply