Quyển thứ hai

Đã đọc xong cuốn “Để hôm nay trở thành kiệt tác” – John C.Maxwell – Trời, hóa ra nhầm John C.Maxwell với Malcolm Gladwell, thích cuốn “Điểm bùng phát” của Malcolm Gladwell nên đọc sách cùng tác giả, ai dè đọc nhầm =))
Cuốn kiệt tác kia mới đầu đọc thấy cũng hay, nhất là hai chương “sức khỏe”, “gia đình”, nhưng càng về cuối càng chán, phải hết sức cố gắng để không “ném cụ nó đi”, hừ. Chắc là không phù hợp, ông ta lấy quá nhiều ví dụ về Chúa, mà Chúa thì mình không có mối liên hệ nào hết, không thích.
Mua sách là một việc dễ, đọc sách mới là việc khó.
Xem phim là việc dễ, đọc sách thì khó hơn nhiều.
Thực ra xem một bộ phim không phù hợp cũng chán không kém gì đọc sách dở, tuy nhiên dù sao nó vẫn dễ dàng hơn. Vì xem phim dễ nên netflix mới trở nên khủng bố như hiện nay, doanh thu 1.8 tỉ đô, lợi nhuận 48 triệu đô. Và hệ thống gợi ý phim thì tuyệt vời khỏi nói. Nhưng list phim ở Việt Nam vừa ít vừa cũ, thật chán nản, lại không có phụ đề tiếng Việt, đọc sub tiếng Anh nhiều phim nhanh vãi đạn, chả hiểu gì. Thôi ếu xem nữa.
Sắp tới mình sẽ hoàn thành nốt cuốn “Sức mạnh của thói quen”, cuốn này nghe vẻ hay hơn thằng “kiệt tác” nhiều. Tuy nhiều lúc cũng dài dòng nhưng thông tin mang lại là rất mới lạ, ấn tượng, bổ ích, giúp ta hiểu bản chất nhiều hiện tượng.
 

Leave a Reply