5/9: Khởi hành lúc 10h30.

5/9: Khởi hành lúc 10h30. Ra sân bay check in rồi 1h15 lên máy bay, 2h45 mới bay. 3h45 thì hạ cánh.
3h30 về tới Trendy, hóa ra phòng view đẹp mà mình từng ở hồi 2013 là phòng đuôi 04, mình lại nhớ nhầm thành 05, quá nhọ. Không đổi được vì 04 là phòng VIP, lễ tân không cho đổi. Khách sạn tuổi đời đã lâu nên đồ đạc cũ kĩ, 3 sao gì mà tivi 21″ dày như cái bánh ú. Thang máy chậm như rùa. Chẳng có ai ra xách đồ đạc giùm dù mình vali, túi lớn túi nhỏ. Không bao giờ ở Trendy nữa.
Vì đói nên đã phải gọi trợ giúp rồi phi ngay ra Madame Lân ở số 4 Bạch Đằng để ăn. Quán cũng đẹp, đồ ăn thì thường thường, chẳng ngon lắm. Chắc số mình đen gọi không đúng món ngon. Hoặc kiểu như quán Ngon ở HN, món nào cũng có nhưng món nào cũng thường.
Về phòng thì hai mẹ con lăn ra ngủ. Mình nằm chả ngủ được thế là đeo giầy mang đồ sang cho Huê rồi đi dạo một vòng, vào Vincom chơi, mua vài thứ đồ linh tinh.
Về phòng thì hai mẹ con vẫn ngủ. Gọi dậy rồi đi taxi ra ăn cơm gà. Rất ngon, gà này tập gym hàng ngày hay sao ấy, rất giòn, dai.
Sau đó đi bộ về khách sạn. Đáng ra đi xem rồng phun lửa nhưng ăn cơm xong thì 9 rưỡi xừ rồi nên đành về ngủ.
DSCF2246//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
View từ Trendy
DSCF2218//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Quán Maddam Lân.
DSCF2269//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Cá chép hóa rồng
6/9: Sáng hôm sau chả biết đi chơi đâu, ăn sáng xong trời đã nắng rát, đi bộ ra Vincom thì chưa mở cửa, 9h30 mới mở mà mình ra đó mới hơn 8h tí. Ra sông Hàn chơi rồi lại đi taxi ngược lên cầu Rồng, chơi ở chỗ con cá chép phun nước chờ tới giờ để vào Vincom :))
Về khách sạn thu dọn đồ, trả phòng rồi lên taxi đi ăn đặc sản Trần ở đường Hải Phòng. Trời nắng kinh, mấy bạn phục vụ ở quán Trần rất tốt bụng, hồi năm ngoái mình tới ăn thì trời mưa, các bạn ấy có những cái ô rất to ra che cho bọn mình đi vào quán. Năm nay trời rất nắng, các bạn ấy vẫn dùng những cái ô rất to để che cho khách, xách đồ giùm khách nữa. Rất ưng. Nước chấm ngon nhưng mà rất cay, lại phải xin nước chấm không cay mới ăn được.
Ăn xong thì lên taxi về A La Carte, 1h chiều, lấy phòng và lên nghỉ luôn, phòng đẹp tuyệt vời, sung sướng như con gà nướng. Ngủ chán chê tới gần tắt nắng mới ra biển, ông Bi đang đi ngon lành bông dưng thấy cát vào dép, thế là đứng khóc kiên quyết không đi nữa, bắt mẹ bế. Không dám chạm chân xuống cát, không dám chạm chân xuống nước :)) Dỗ dành mãi mới dám đi vài bước để nhặt vỏ ốc. Chắc ở ĐN 10 ngày thì anh ta sẽ quen chạy nhảy như dân biển ngay :v Lúc sau lên bể bơi thì anh ta quen ngay sau 10p, rất khoái nghịch phao và giao lưu với các hot girl trong bể.
DSCF2331//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Phòng ks 4 sao.
DSCF2362//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Biển Mỹ Khê
DSCF2377//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Dấu chân em trên cát
DSCF2383//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Bể bơi cao nhất Việt Nam
Bữa tối ăn ở quán Bé Anh ngay sát khách sạn, ngại đi xa, như nhau cả mà. Hải sản thì cũng bình thường nói chung là mình ăn cũng nhiều hải sản đâm ra không thấy gì đặc biệt. Món cua hấp thì mãi cuối cùng mới ra, mà còn mang nhầm thành cua rang me, bắt làm lại đúng cua hấp. Suýt nữa thì trả lại món này không ăn, mình là mình không ăn đâu đấy, nhưng vợ mình hiền hơn nên sau đó đã đồng ý ăn :))
Ăn uống xong xuôi thì gọi taxi đi ra cầu Rồng xem phun nước phun lửa. Ôi dồi ôi dân tập trung ở đó đông kinh, đợi mãi rồi thì nó cũng phun, phun lửa thì phụt phụt nưa tắc mũi vậy, nhưng sức nóng cũng tỏa ra tận chân cầu, đoạn phun nước thì hoành tráng hơn, mình đứng ở phía chiếu nghỉ bên hướng cá chép, đúng hướng gió, nước tạt cho suýt ướt, phải chạy mưa. Bạn Bi thì ôm chặt mẹ, không dám xem cả phun nước lẫn phun lửa =)) Sau khi phun xong thì anh ta lại trở về chế độ bình thường, nghịch bình thường, lúc rồng phun thì kiểu anh ta PAUSE mọi hoạt động để ôm mẹ :))
DSCF2528//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Phòng khách sạn
DSCF2401//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Bếp trong phòng
7/9: Mình thì dậy sớm đi chạy dọc biển, hôm qua cũng chạy một vòng cầu Rồng. Chạy xong còn lên phòng gym đạp xe 5km nữa, sau đó lại còn đi bơi nữa. Lập được kỉ lục hơn 2000 điểm trong misfit flash luôn =)) Kết quả là về HN ốm luôn nữa =))
Sáng hơn 8h hai mẹ con mới dậy thì phải, xuống tầng 2 ăn sáng trong khách sạn. 180k/suất. Trưa thì ngại đi ăn, trời thì nắng, kết quả là gọi taxi vào Vincom mua quà cho bạn Xuxu và ăn gà rán trong đó luôn. Chiều lại ngủ lăn lóc, mình sau khi ngủ thì lại lên bể bơi bơi. Hai bạn kia gần tối mò với đi ra biển chơi một tẹo. Sau đó về khách sạn ăn tối ở khách sạn. Ăn ở đây đắt nhưng tiền taxi đi ăn cơm niêu thì cũng ngang cơ. Cả nhà hàng rộng thênh thang có mỗi nhà mình ăn. Đĩa sườn xào toàn mỡ, mình bắt làm đĩa khác, làm thật các thánh ạ, quả là bõ 5% phí phục vụ và 10% thuế. Có hai người đâm ra gọi vẫn hơi thừa. 4 người ăn ở đây chắc cũng chỉ hết tầm 500-700k. Nhà mình hết 545k. Ăn xong thì gọi taxi đi Công viên Châu Á, năm ngoái Bi cũng đi vòng quay mặt trời rồi, năm nay lại đi tiếp. Vì nghe nói năm nay có con đường đèn lồng dài nhất châu Á :)) Nói chung là cũng rộng và đáng tiền mua vé (100k/người). Sau đó về ngủ rồi sáng hôm sau trả phòng sớm ra sân bay.
DSCF2458//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Bữa tối đạm bạc
DSCF2454//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Nhà hàng vắng tanh
DSCF2477//embedr.flickr.com/assets/client-code.js
Từ vòng quay mặt trời nhìn xuống một góc công viên châu Á.
Tổng kết là hết 2.7tr tiền vé máy bay. 4tr tiền khách sạn. Ăn uống, đi lại hết tầm 5 triệu nữa. Vị chi khoảng 12 triệu cho chuyến đi 3 đêm 3 ngày.
Về Nội Bài thì mình gọi Uber Black, đi từ sân bay về tới DreamTown là 360k, đã bao gồm phí sân bay 15k và phí cầu Thăng Long 10k. Thế mà thằng cha lái xe vẫn đòi mình 10k tiền cầu đường gì đó. Anh sẽ vote hắn 3 sao.

5 thoughts on “5/9: Khởi hành lúc 10h30.”

1. “Đĩa sườn xào toàn mỡ, mình bắt làm đĩa khác, làm thật các thánh ạ” :))
    Sao máy bay rẻ thế? Hay đấy mới là 1 chiều?