Chuyen lam cua sat o chung cu

Hôm nọ mình chợt để ý, và thấy rằng tất cả các cổng sắt ở phố hay ở quê, đều mở vào phía trong nhà. Có căn nhà nào mà cổng mở ra ngoài đường không? Chắc là cũng có nhưng trông sẽ hơi “bất thường”.
Tại sao ở chung cư cũ, tập thể cũ, lại nhà nào cũng làm cửa sắt, mở ra ngoài hành lang? Do các chung cư đó cửa gỗ làm sẵn quá tệ? Do không có camera, người ra vào tự do, an ninh rất kém?
Xuất phát từ nhu cầu “mở cửa gỗ” cho thoáng, rất nhiều cư dân khu mình có nhu cầu làm cửa sắt, để mùa hè mở cửa gỗ đóng cửa sắt cho thoáng mát và an toàn.
Hoàn toàn có thể làm cửa sắt phía trong cửa gỗ. Nhưng mọi người đều thích làm cửa sắt phía ngoài cửa gỗ. Vì không tốn diện tích của nhà mình – mà tốn diện tích chung. Hehe. Cửa mở ra ngoài hành lang, chắn lối đi của ai thì chắn, không chắn lối đi của chính chủ là được.
Đấy có phải phong cách “quan tham nhũng kiểu quan, dân tham nhũng kiểu dân” không? Mình ủng hộ Coma6 cứng rắn trong vụ này. Hôm nọ họp có bác còn bảo CĐT rất “ngang” – (xin phép cười phát :))) khi kien quyet khong dong y cho lam cua sat.
Các chung cư “hịn” đều không cho phép làm cửa sắt mở ra hành lang. Có ai vì không được lắp cửa sắt mà bán nhà đi nơi khác không? Thẻ từ kêu ca ầm ĩ ban đầu giờ yên hết rồi. Số đông không phải lúc nào cũng đúng, ngày xưa cả thế giới đều nghĩ rằng mặt trời quay quanh trái đất, người nào nói trái đất quay quanh mặt trời còn bị (dọa) hỏa thiêu.

Leave a Reply