Đừng yêu nước bằng máu người khác.

Câu này thì mới đây mới có. Ngày trước mà đảng kêu gọi đánh Mỹ, đánh Pháp mà ai nói giọng này đảng cho chết luôn. Ai mà chả muốn chống ngoại xâm, giữ gìn đất nước. Bạn nói thế, bắn bỏ không ai thương.
Nhưng giờ tôi đố các bạn biết câu này sao lại được sử dụng khơi khơi mà không hề bị ai dám phản bác. Khi bạn chỉ cần gay gắt cần ý kiến có biện pháp kiên quyết ở biển Đông, lập tức người ta nhét câu này vào miệng bạn. Bạn phản kháng sẽ bj quy kết là muốn chiến tranh, muốn người lính phải hy sinh. Luận điệu như thế bạn làm sao cãi được. Ai mà chả muốn hoà bình, không có chiến tranh cơ chứ. Bạn nói thế bỏ tù không ai thương.
Nhưng mà tại sao các thời kỳ lại khác nhau thế.
Cái này nhìn góc độ nào đó thì bạn diễn giải được, vì hèn. Vì kẻ thù bây giờ không phải là thực dân, đế quốc mà là bạn vàng cùng ý thức hệ, không khác biệt như bọn kẻ thù trước. Kẻ thù mà không phải kẻ thù. Vì thế ông Nguyễn Phú Trọng mới nói chuyện biển Đông với các cử tri Ba Đình là ” nói chuyện biển Đông không chỉ nói chuyện biển Đông, nói chuyện biển Đông là phải nói đến những cái ngoài biển Đông”
Vì người dân bây giờ sợ chiến tranh, nhìn mà xem, biển Động dậy sống, đồng bào ngư dân chết thảm. Nhưng bạn cứ nhìn quanh mà xem, ở hàng xóm, văn phòng làm việc của bạn, quán cà fe người ta vẫn lo ăn , lo chơi vẫn áo yếm hoa sen, nhân tố bí ẩn, người ta còn đang lo tháng chi 56 triệu mà chưa đủ lắm cho gia đình 3 người. Cũng không trách họ được, mọi việc đã có đảng và nhà nước lo, họ ăn tiêu thế cũng là đóng thuế cho nhà nước. Mỗi người yêu nước một cách của mình, hãy giữ hoà bình để phát triển. Đừng yêu nước bằng máu người khác.
Nào thì giờ phân tích ” máu người khác ” là máu ai.?
Tất nhiên là máu của các chiến sĩ quân đội. Lịch sử cả ngàn năm, chống ngoại xâm là đổ máu người lính. Người lính là ai, là từ nhân dân mà ra. Chưa có một triều đại nào đứng trước giặc ngoại xâm mà lại nại lý do không đánh đuổi quân thù vì e ngại như thế là yêu nước bằng máu người khác. Nhưng đến triều nhà Sản nước Vệ năm thứ 69 thì tư tưởng giữ nước lại rất đáng trao giải Nobel hoà bình cho bộ chính trị ĐCSVN.
Vậy tại sao ĐCSVN lúc trước không nói là máu người khác mà bây giờ nói vậy. Hiểu theo nghĩa đen thì đúng là ĐCSVN nói đúng, suy luận ra thì bạn nào cũng suy luận như đã nêu trên. Giờ nói nghĩa đen của từ ” máu người khác ” mà thôi.
Nghĩa đen là trước kia quân đội ta trung với nước, quân đội ta từ nhân dân mà ra, thề tranh đấu suốt đời vì nhân dân. Tức là quân đội của nhân dân. Giờ thì quân đội ta trung với đảng, sinh ra từ đảng, được đảng nuôi nấng rèn giũa. Tức là quân đội là của riêng Đảng. Đừng yêu nước bằng máu người khác, có nghĩa là bạn yêu nước kiểu tiền của bạn thì được, như đồng bào Châu Âu đang quyên góp tiền mua tàu, cho các chiến sĩ thì được. Chứ đừng yêu nước bằng cách đòi hỏi quân đội VN phải có hành động trước quân xâm lược. Vì quân đội không phải của bạn, không phải của nhân dân. Quân đội là của riêng Đảng.
Nếu quân đội đã là riêng của Đảng, khẳng định cả trong hiến pháp là vậy, quân đội trung với Đảng rành rành. Việc đảng gạt bỏ ý kiến của các bạn ra và nói rằng đừng có yêu nước bằng quân đội của họ ( máu người khác ) thì đâu có thể cãi được.
Cái mà bạn có thể cãi được là khi nhà nước quyên tiền, bạn hãy bảo ” đừng yêu nước bằng tiền người khác”. Nhưng chỉ là ” có thể ” thôi nhé.
Bài của anh Hiếu bên tận Béc Lin – nghe nói thế – anh viết hợp ý tôi đấy, tôi rất ưng, đem luôn về. Lúc nào rảnh tôi viết bài của riêng tôi, giờ tôi cứ phệt bài của anh lên đây đã. Dkm, đồng bào của em bị chọn Khựa khốn cướp bóc đánh đập, thế mà chúng nó bảo em bình tĩnh bình tĩnh, hiển nhiên em bình tĩnh, em hàng ngày đi làmm, văn phòng điều hòa mát rượu, tối về ngủ cũng điều hòa cả đêm, hiển nhiên em bình tĩnh, dkm.

Leave a Reply