Nên mua điện thoại gì cho năm 2014?

Hỏi cho oai vậy chứ không phải mình mua đâu, kiểu tỏ ra mình là chuyên gia tư vấn thôi. Tại vì con lumia 710 này ngày càng khó chịu, chịu thì vẫn cố chịu nhưng kiểu muốn phát điên ý :)) Mình mua 710 hồi nó mới ra, ôi đắn đo mãi mới mua đấy chứ, vác ngay về một “đứa con rơi của nokia và microsoft”, bọn chó, không cho 710 lên hệ điều hành windows phone 8. Mà hồi đó mình còn mua hàng chính hãng, 6tr3 hay hẳn 7tr3 ý nhỉ, lười gúc lại quá. Đại loại là dùng thì cũng mượt mà thật, nhưng chức năng thì như cúc, không có chụp màn hình (cài room cook không tính), danh bạ ngu như bò, tin nhắn ngu như bò nốt (không search nội dung tin nhắn được như bb thần thánh), lịch sử cuộc gọi cũng ngu như bò, lưu được đâu có 100 hay 200 cuộc gọi gần nhất. Android nghe nói 500, không ai sánh bằng bb lưu toàn bộ. Thôi không chửi mắng wp 7.8 nữa :)) cũng đến thế thôi, vấn đề giờ là mua cái gì khác giờ?
Anh định mua 9900, nó đẹp quá, mà cũng rẻ nữa, vấn đề là nó bị chê pin yếu, màn hình nhạt nhòa (hơn so với 9930), anh quay ra nghiên cứu 9930, ôi rẻ hơn 9900 gần triệu, rất là đáng kể, tức là ở mức giá 2.7tr đã có một em bb os 7 màn hình cảm ứng cộng phím cứng, rất hoàn hảo, bb thì hệ điều hành thông minh khỏi nói, anh dùng rồi anh hiểu. Thế vấn đề là gì? BIS, khó dùng BIS, với bạn bb, nếu không đăng kí gói dịch vụ BIS với nhà mạng thì kể cả có đăng kí 3G cũng thường xuyên không dùng được whatsapp viber, nhọ thế đấy. BIS thì cũng rẻ thôi, vấn đề là 9930 thì khó đăng kí BIS, anh dùng 9630 rồi anh sợ lắm. Bọn blackberry nó phát hành BBM cho iOS với android rồi, nhưng vấn đề là phải đăng kí được BIS mới chat được bằng BBM, rất nhọ. 9930 không chỉ rẻ hơn, mà nghe nói màn hình còn sáng đẹp hơn, thế mới khủng. (Vừa tra giá, 9780 new like giá 2.6tr mà 9930 new like giá có 2.7tr, thật là thơm, hẳn là phải có khó khăn gì đó :))

Thăng Phạm đệ anh liền gợi ý anh mua Moto G ở cellphone, anh tra cấu hình thấy ưng lắm, hàng của Moto thì cũng không lo bị google bỏ đói, con đẻ chứ đùa à, anh lại chưa được sở hữu con điện thoại android nào, đâm cũng muốn dùng thử nền tảng phổ biến nhất, nhưng khổ nỗi ở Mỹ bán có đâu 199 hay 179$, về VN các ông ấy bán 5.8 triệu, đấy, sinh ra là người Việt Nam rất khổ, anh xin nhắc lại chân lý này. Nếu ở Mẽo bán tầm 250$ thì anh chắc cũng mua hàng ở Việt Nam giá 5.8 triệu đấy, nhưng Mỹ bán rẻ quá mà VN bán đắt quá, anh ghét, thế là anh nhịn luôn.

Chẳng lẽ anh lại mua Lumia tiếp? 525 giá mềm đó, hoặc táng hẳn 1325 màn hình to 6″ cho vĩ đại, vấn đề là anh ghét mịa bạn Nokia rồi, bạn làm anh thất vọng quá. Hay anh mua iphone 4/4S? Màn hình bé anh cũng ghét, giờ còn dùng cái màn hình ti tí như iphone, phí cả tiền.

3 thoughts on “Nên mua điện thoại gì cho năm 2014?”

Leave a Reply